ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว หนังสือน่าอ่าน "พลังของการรักตัวเอง" ของ ลูอีส เฮย์

404
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว หนังสือน่าอ่าน "พลังของการรักตัวเอง" ของ ลูอีส เฮย์

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ผู้เขียนได้มีโอกาสทดลองอ่านหนังสือ เรื่อง พลังของการรักตัวเอง (The power is within you) ของ ลูอีส เฮย์ (Louise Hay) ซึ่งเป็นนักเขียนแนวพัฒนาตนเองและสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง เจ้าของหนังสือชื่อ "ชีวิตลิขิตได้" (You Can Heal You Life) มีผลงานที่ได้รับการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ เกือบ 50 ภาษา ใน 132 ประเทศทั่วโลก

The power is within you

หนังสือเล่มนี้ มีเนื้อหานำเสนอ วิธีการปรับเปลี่ยนตัวเอง ด้วยการรักและยอมรับตัวเอง เพียงเท่านี้ ชีวิตก็ดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น ได้งานและได้เงินตามที่ต้องการ ได้ความรักและความสัมพันธ์พัฒนาขึ้นด้วย สิ่งไม่ดีหายไป และมีสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาแทน ข้อคิดที่ได้จากการอ่านหนังสือเล่มนี้ สามารถนำไปใช้เป็นแนวคิดหรือแนวทางในการใช้ชีวิตได้มากมายทีเดียว ตามนี้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ข้อคิดที่ 1

หมั่นหาความสุขให้ชีวิต

ชีวิตคนเรามันสั้น ไม่ได้ยาวนานพอที่จะนั่งทุกข์อยู่เสมอ การเดินออกไปหาความสุขให้ชีวิต ไม่จำเป็นต้องยุ่งยาก มันอาจเป็นการ ที่เราทำในสิ่งที่ชอบ เพราะเมื่อเราทำในสิ่งที่เราชอบ เราก็จะมีความสุขในทุกวันที่เรามีชีวิตอยู่ วันนี้คุณลองถามตัวเองดูว่า "วันนี้เราเติมความสุขให้ชีวิตแล้วหรือยัง"

The power is within you

ข้อคิดที่ 2 ถ้าเหนื่อยก็พักบ้าง

หากเราไม่ไหวจนรู้สึกเหนื่อยกับสิ่งที่เราเจออยู่นั้น ไม่ว่าเรื่องงาน เรื่องเงินหรือเรื่องเรียน สิ่งเหล่านี้มันอาจทำให้เราเหนื่อยจนไม่อยากจะใช้ชีวิต แต่ถ้าหากเรามัวแต่ท้อไม่ยอมหาวิธีที่จะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ คุณก็อาจจะเป็นคนหนึ่งที่ไม่กล้าคิดที่จะมีความสุขอีกเลย หนทางที่ดีคือ การไม่ต้องคิดให้มันยุ่งยาก แล้วปล่อยบ้างพักบ้าง เพราะตอนนี้เราแบกสิ่งที่ทำให้เราเหนื่อยอยู่ จัดการมันออกไป จะดีกว่า

Advertisement

Advertisement

ข้อคิดที่ 3 เข้าใจคำว่า "ช่างมัน"

ไม่ว่าอุปสรรคหรือปัญหาจะเข้ามาเท่าไหร่ เราไม่ต้องแก้ปัญหาทุกอย่างไปเสียหมด เพราะปัญหาบางครั้งมันไม่ได้สอนให้เราแก้ ไม่ได้สอนให้เราหาปัญหาที่จะเอาชนะอุปสรรค แต่มันสอนให้เราปล่อยวาง ใช้คำว่า "ช่างมัน" เติมเข้าไป ในปัญหาเหล่านั้น แล้วคุณก็ไปใช้ชีวิตต่อก็พอ

ข้อคิดที่ 4 "เมื่อทุกข์ก็ต้องยิ้มได้"

รอยยิ้ม คือสิ่งที่ทำให้เยียวยาเราได้ดี พอ ๆ กับคำพูด เพราะฉะนั้น จงจำไว้ไม่ว่าปัญหาเข้ามาสักแค่ไหน การที่เรามีรอยยิ้ม มันคือการบ่งบอกว่า "เราจะไม่ทุกข์นาน เพราะอีกไม่นานเราจะมีความสุข" ถือซะว่า รอยยิ้มเหล่านี้คือ รอยยิ้มของคนที่ไม่ยอมแพ้

The power is within you

ข้อคิดที่ 5 "ชีวิตต้องก้าวต่อไป"

ทุกปัญหาที่เจอนั้น ไม่ว่าจะร้ายแรงแค่ไหนไม่ว่าม้นจะผ่านอะไรมาบ้าง อย่าคิดว่าทุกอย่างมันจบลงแค่นี้ นาฬิกามันเดินวนไป เพราะฉะนั้น "ชีวิตต้องก้าวต่อไป" เพื่อตัวเราเอง เพื่อคนที่เรารักและเพื่ออนาคตที่ต้องดีขึ้นกว่านี้

Advertisement

Advertisement

ข้อคิดที่ 6 "ออกไปหาความสุข"

ขึ้นชื่อว่า "ความสุข" มันอยู่ทุกที่ และเราสามารถเดินตามหามันได้ อาทิ เช่น การดูหนัง การเดินทางไปท่องเที่ยว ฯลฯ ความสุขของแต่ละคนมันถูกออกแบบมาไม่เหมือนกัน แต่สิ่งเหมือนกันคือ "ความสุขนั้นมันคือสิ่งที่เราต้องการ" ไปใช้ชีวิต ไปหาความสุข อย่ามัวแต่ทุกข์ตลอดเวลาเลย ไม่ดีหรอก

The power is within you

ข้อคิดที่ 7 "หัดอยู่คนเดียวบ้าง"

หัดอยู่คนเดียวให้เป็น เพราะมันจำเป็นเวลาไม่เหลือใคร นั่นคือความจริง เราไม่สามารถจะอยู่กับความสุข และไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคนอื่นเสมอ จงจำไว้ "ความสุขอาจจะเกิดกับใครบางคนที่เขาทำให้เรา แต่ความสุขที่เกิดขึ้นจากเราเอง นั้นคือความสุขที่เราสามารถทำได้ในทุก ๆ วัน

"พลังของการรักตัวเอง" (The power is within you)

ผู้เขียนได้มีโอกาสอ่านแล้วเห็นว่า เป็นหนังสือที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนหลายคนได้ค้นพบสิ่งที่มาจากปัญญาและความแข็งแกร่งภายในตัวเองไปจนถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งทางกาย วาจา และใจ เพื่อเยียวยารักษาตัวเอง จากโรคภัยไข้เจ็บและปัญหาอุปสรรคทั้งภายในและภายนอก ที่ขวางกั้นไม่ให้คุณประสบความสำเร็จ


ภาพประกอบ :  ภาพที่ 1 Michaela จาก Pixabay">โดย MichaelaMichaela จาก Pixabay"> จาก PixabayMichaela จาก Pixabay">

ภาพที่ 2 Dimitris Vetsikas จาก Pixabay">โดย Dimitris VetsikasDimitris Vetsikas จาก Pixabay"> จาก PixabayDimitris Vetsikas จาก Pixabay">

ภาพที่ 3 StockSnap จาก Pixabay">โดย StockSnapStockSnap จาก Pixabay"> จาก Pixabay

ภาพที่ 4 Silvia จาก Pixabay">โดย SilviaSilvia จาก Pixabay"> จาก PixabaySilvia จาก Pixabay">

ภาพปก โดย www.canva.com

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
condoroom
condoroom
อ่านบทความอื่นจาก condoroom

รู้สึกภูมิใจกับตัวเองทุกครั้งที่ได้ทำงานใด ๆ สำเร็จได้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์