หนังและซีรีส์

รีวิว หอดอกบัวลายมงคล Mysterious Lotus Casebook เฉิงอี้ เจิงซุ่นซี เซียวซุ่นเหยา นำทีมสืบสวนในซีรีส์จีนเรื่องใหม่ #iQIYISeries

3.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว หอดอกบัวลายมงคล Mysterious Lotus Casebook เฉิงอี้ เจิงซุ่นซี เซียวซุ่นเหยา นำทีมสืบสวนในซีรีส์จีนเรื่องใหม่ #iQIYISeries

รีวิว หอดอกบัวลายมงคล Mysterious Lotus Casebook นำแสดงโดย เฉิงอี้ เจิงซุ่นซี และ เซียวซุ่นเหยา สามบุรุษงามนำทีมนักแสดงในซีรีส์สืบสวน+ยุทธภพ ซีรีส์จีนเรื่องใหม่จากบ้านเขียวอ้ายฉีอี้ โดยได้รับการดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง 'Auspicious Pattern Lotus House' ผลงานของคุณ เถิงผิง ซึ่งฉบับแปลไทยจัดจำหน่ายโดยสำนักพินพ์ Siam Inter Book มีทั้งหมด 6 เล่มจบ จากนิยายยอดนิยมสู่เวอร์ชัน Live Action ผลงานจากดูโอ้ผู้กำกับมือทอง 'กัวหู่' และ 'เริ้นไห่เทา' ผู้สร้าง 'สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่' และ 'จุ้ยหลิงหลง' จะสนุกสมการรอคอยหรือไม่? ไปอ่านแนะนำตัวละคร เรื่องย่อ และรีวิวที่เจย์นำมาฝากได้เลยจ้า... ลุย!!

ตัวอย่าง หอดอกบัวลายมงคล

ข้อมูลซีรีส์ หอดอกบัวลายมงคล

  • ชื่อจีน: 莲花楼
  • จำนวนตอน: 40
  • สถานะการอัปเดต: 6/40
  • วันอัปเดต: VIP ทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 19:00 อัปเดตวันละ 2 ตอน/ดูฟรีทุกวัน เวลา 19:00 อัปเดตวันละ 1 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: 45-50 นาทีโดยประมาณ
  • ประเภท: ลึกลับ สืบสวน กำลังภายใน ยุทธภพ
  • ผู้กำกับ: กัวหู่ ผลงานอื่น เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย, สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่, อวลกลิ่นละอองรัก ฯลฯ กำกับร่วมโดย เริ้นไห่เทา ผลงานอื่น จุ้ยหลิงหลง, ลิขิตรักเหนือชะตา, อวลกลิ่นละอองรัก ฯลฯ
  • เขียนบท: หลิวเฟิง ผลงานอื่น จอมคนผงาดโลก (กำกับ), ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง (แสดงสมทบ), กลรักลิขิตเมฆา (แสดงสมทบ) ฯลฯ
  • พิกัดรับชม: iQIYI
  • เวอร์ชันอื่นที่เกี่ยวข้อง: นิยาย “Auspicious Pattern Lotus House” (吉祥纹莲花楼) ผลงานของไรท์ เถิงผิง
  • นักแสดงสมทบ: เฉินตูหลิง รับบท เฉียวหวานเหมี่ยน, หวังเฮ่อรุ่น รับบท เจี่ยวลี่เฉียว, เฉินอี้หาน รับบท ซูเสี่ยวอวิ๋น, สวีไป่ฮุ่ย รับบท เหอเสี่ยวฮุ่ย, หลิวเมิ่งรุ่ย รับบท เชียนเชียน ฯลฯ

Advertisement

Advertisement

แนะนำตัวละคร

เฉิงอี้ รับบท หลี่เหลียนฮวา ซีรีส์หอดอกบัวลายมงคล ดูได้ที่ iQIYI

เฉิงอี้ รับบท หลี่เหลียนฮวา/หลี่เซี่ยงอี๋

หลี่เซี่ยงอี๋ เทพกระบี่นามกระเดื่อง เลื่องชื่อด้วยความว่องไว ครั้นเติบใหญ่ได้ 15 ขวบปีเขากำราบมารโลหิต กลายเป็นปรมาจารย์อันดับหนึ่งในใต้หล้า เมื่ออายุครบ 17 ปีเขาก่อตั้งสำนักซื่อกู้ ถึงคราเจริญวัยเข้า 20 ถูกขนามนามว่า “ประมุขแห่งยุทธจักร” กำจัดความปั่นป่วนในยุทธภพ หลี่เซี่ยงอี๋ กลายเป็นตำนานที่ชาวยุทธ์ต่างก็อยากจะสยบเขาลงให้จงได้ คาแรกเตอร์ เยือกเย็น เที่ยงธรรม ตรงไปตรงมา สง่าผ่าเผย เด่นรูปลักษณ์

หลี่เหลียนฮวา หมอพเนจรแห่งยุทธภพ ผู้ได้รับสมญานามว่า “หมอเทวดารักษาคนตายให้ฟื้น” หมอเทวดาหลี่ผู้นำพอหอดอกบัว  ซึ่งเป็นหอพักขนาดเล็กเคลื่อนที่ท่องไปในยุทธภพ เพื่อใช้วิชาแพทย์หาเลี้ยงปากท้อง โดยรับค่ารักษาเพียง 5 ตำลึงภายใต้หน้ากากหมอเทวดาผู้มีวาจาคมคาย ลื่นไหล หาตัวจับยาก แท้ที่จริงแล้วหมอเทวดาผู้นี้มีสิ่งใดในใจ ยากที่ผู้ใดจะคาดเดา คาแรกเตอร์ใช้ชีวิตเรียบง่าย กลมกลืนกับปุถุชนคนธรรมดา คมในฝัก ฉลาดเป็นกรด จอมวางแผน ไหลลื่นหาตัวจับยาก วาทศิลป์ล้ำเลิศ จิตใจลุ่มลึกดุจบ่อน้ำไร้ก้นบึ้ง

Advertisement

Advertisement

เจิงซุ่นซี รับบท ฟางตัวปิ้ง ซีรีส์หอดอกบัวลายมงคล ดูได้ที่ iQIYI

เจิงซุ่นซี รับบท ฟางตัวปิ้ง

ประมุขน้อยแห่งสำนักเทียนจีลูกชายคนเดียวในตระกูลฟาง พ่อแม่หวงแหนดุจดั่งไข่ในหิน ‘ฟางตัวปิ้ง’ แอบใช้นามแฝง ‘หยวนเจี้ยนคัง’ สมัครเข้าประลองในสำนักไป่ชาน ทั้งยังเอาชนะและได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้สืบคดี ทว่าก่อนที่จะได้รับป้ายลงทัณฑ์เหล่าผู้อาวุโสแห่งสำนักไป่ชานก็ดันจับได้ และออกปากปฏิเสธเขาอย่างไรเยื่อใย เพราะพ่อแม่ของเขาคาดโทษสำนักไป่ชานเอาไว้ “หากรับลูกชายของข้า ข้าจะรื้อสำนักไป่ชานไปทำเล้าหมู” ด้วยเพราะเป็นหนี้สินเมื่อครั้งก่อน สำนักไป่ชานจำต้องปฏิเสธประมุขน้อง ‘ฟางตัวปิ้ง’ แต่!! เมื่อได้ล่วงรู้เหตุผลบางอย่าง สำนักไป่ชานก็จำต้องยอมมอบป้ายลงทัณฑ์ให้เขาแต่โดยดี คาแรกเตอร์ อุดมการณ์กล้าแกร่ง ไม่เดียงสา ให้ค่ามิตรภาพ บูชาความยุติธรรม ยึดถือความถูกต้อง

Advertisement

Advertisement

เซียวซุ่นเหยา รับบท ตี๋เฟยเซิง ซีรีส์หอดอกบัวลายมงคล ดูได้ที่ iQIYI

เซียวซุ่นเหยา รับบท ตี๋เฟยเซิง

ประมุขลัทธิมารพรรคจินยวน ‘ตี๋เฟยเซิง’ กระหายอยากความเป็นหนึ่งในใต้หล้า จึงออกอุบายสกปรกหลอกล่อให้เทพกระบี่ประมุขแห่งใต้หล้า ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ มาประมือกับตนโดยการสังหาร ‘ซ่านกูเตา’ ศิษย์พี่ของ ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ เพื่อบีบบังคับให้เขาเดินเข้าสู่สนามประลองกลางทะเลคลั่ง เกิดเป็นศึกทะเลบูรพาอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ เมื่อสู้ด้วยเพลงกระบี่ไม่ได้ ‘ตี๋เฟยเซิง’ ยอมละทิ้งศักดิ์ศรีใช้พิษปี้ฉาหมายคร่าชีวิต ให้ ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ ตายตกไปตามกัน คาแรกเตอร์ วรยุทธ์สูงส่ง มากเล่ห์เพทุบาย มักใหญ่ใฝ่สูง

แผนผังความสัมพันธ์ตัวละคร หอดอกบัวลายมงคล Mysterious Lotus Casebook

เรื่องย่อ

ครั้นเมื่อศิษย์พี่ของตน ‘ซ่านกูเตา’ ถูกปลิดชีพสังเวยให้แก่ความมักใหญ่ใฝ่อำนาจของ ‘ตี๋เฟยเซิง’ จอมมารแห่งพรรคจินยวน เทพกระบี่แห่งใต้หล้านามว่า ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ ถูกบีบให้เข้าร่วมศึกทะเลบูรพายากจะหลีกหนี เสร็จศึกทะเลบูรพาจอมกระบี่ ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ ถูกพิษปี้ฉาอาการสาหัส เส้นลมปราณขาดสะบั้น สูญสิ้นวรยุทธ์ หลีกหนีเร้นกายจากยุทธภพนับแต่นั้นมา ด้านจอมมาร ‘ตี๋เฟยเซิง’ ลิ้มรสกระบี่ของประมุขแห่งใต้หล้าเจ็บปางตาย กำลังถดถอย วรยุทธ์เสื่อมลง จำต้องหลบรักษาตัวนานปี กาลเวลาผันผ่านนานกว่า 10 แดดฝน ยุทธจักรปั่นป่วนอีกครา หรือนี่คือการกลับมาของกากเดนแห่งพรรคมาร

ร้อนถึงสำนักไป่ชานและสำนักตรวจการของราชสำนักผนึกกำลังเสาะหาต้นตอ ‘ฟางตัวปิ้ง’ ประมุขน้อยแห่งสำนักเทียนจี ผู้มีนิสัยดื้อรั้นหากแต่เที่ยงธรรม ตั้งมั่นในอุดมการณ์อันกล้าแกร่ง ได้รับแต่งตั้งจากสำนักไป่ชานให้ออกสืบคดีลึกลับในยุทธภพ เขาท่องไปในใต้หล้าอย่างไร้เดียงสา จนได้พบกับ “จิ้งจอกเฒ่า” นามว่า ‘หลี่เหลียนฮวา’ หรือ ‘หมอเทวดา’ นามที่ใต้หล้าเรียกขาน ทั้งสองร่วมทางพเนจรไปทั่วยุทธจักร สืบเสาะหาบางสิ่งบางอย่าง ที่เป็นต้นตอแห่งความปั่นป่วน ทั้งสองกลายเป็นคู่หู คู่ปรับ แลสหายฝ่าความเป็นตายไปด้วยกัน หารู้ไม่ว่าหมอเทวดาผู้นี้มีปูมหลังที่มาลึกลับซับซ้อน!! เรื่องย่อ หอดอกบัวลายมงคล ซีรีส์จีนสืบสวนดูได้ที่ iQIYI

รีวิว

เรื่องนี้เป็นการไขคดีเคสต่อเคส+เพียวกำลังภายในซึ่งในซีนบู๊จะไม่มีการปล่อยแสง ปล่อยสีใด ๆ สู้กันด้วยกำลังภายใน วิชาตัวเบา และเพลงกระบี่เพลงดาบล้วน ๆ เจย์เลยขอบังอาจคิดแทนแฟนซีรีส์ว่า… พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวยุทธภพรุ่นเก่า ๆ อย่างในยุค Shaw Brothers คงจะถูกจริตเรื่องนี้ไม่น้อยเลยค่ะ ส่วนสาวกที่ชอบเพียวรอมคอมหรือโรแมนซ์แฟนตาซีอาจจะไม่ถูกใจเท่าใด ส่วนแฟนซีรีส์ที่มาเพื่อเสพสืบสวนการันตีถูกใจ 100% ในเรื่องจะมีเส้นเรื่องหลักคือเรื่องราวบุญคุณความแค้นระหว่างฝั่งดีนำโดย ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ และฝั่งร้ายนำโดย ‘ตี๋เฟยเซิง’ ส่วนเส้นเรื่องรองนั้นจะเป็นการสืบคดีของจารย์หลี่และไอ้หนุ่มฟางแบบเคสบายเคส จบเคสนี้แล้วไปเริ่มเคสใหม่ ซึ่งในแต่ละคดีนั้นซับซ้อนใช้ได้เลย กลเม็ดเด็ดดวงของคนร้ายไม่บกพร่อง ไม่ใช่คดีโบ้ ๆ เบ้ ๆ ที่ทำให้เราดูแล้วง่วง ทุก ๆ คดีน่าติดตามค่ะ และจุดแข็งของเรื่องคือตัวเอกฉลาดเป็นกรด ไม่งี่เง่างอแงเลย จารย์หลี่เหลียนฮวาไหวพริบเฉียบแหลม สายตาเฉียบคม สมฉายา “จิ้งจอกเฒ่า” จึงทำให้ทุก ๆ คดีที่เกิดขึ้นเฉลยไว ทั้งยังเฉลยแบบหมดจดทุกคดี ไม่ปล่อยเบาะแสในบางจุดที่ผู้สร้างอาจจะมองว่าไม่สำคัญเบลอไว้ แต่ผู้เรียบบทซีรีส์เลือกจะเฉลยแบบหมดจดไร้ข้อกังขา

สำหรับเจย์จึงมองว่า หอดอกบัวลายมงคล เป็นซีรีส์ที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา เพราะจะมีเหตุมีผลรองรับทุก ๆ การกระทำเสมอ และจะเฉลยให้คนดูได้รู้ไปเรื่อย ๆ ไม่ค่อยดองปมนั้นไว้นาน หรือใช้สไตล์การเล่าแบบไปเฉลยรวบยอดทุกปมทีเดียวตอนจบ (เว้นเสียแต่ปมในเส้นเรื่องหลักที่เป็นบุญคุณความแค้นพัวพันกันมานาน) เช่น คำถามที่แฟน ๆ ซีรีส์อาจจะเกิดในหัวว่า…”ทำไมสหายเก่าถึงจำ ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ ไม่ได้?” ผู้สร้างเขาก็เฉลยข้อนี้ไว้เลยตั้งแต่เนิ่น ๆ ว่าเป็นเพราะวิชาอายุรเวทเข็มทองที่ไต้ซืออู๋เหลี่ยวแห่งอารามผู่ตู้ใช้ช่วย ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ ทำให้รูปโฉมของเขาเปลี่ยนแปลง จนสหายเก่ายากจะจำได้ ทั้ง ๆ ที่จุดนี้สามารถปล่อยเบลอให้ผู้ชมไปเดากันเอาเองได้ ไม่จำเป็นต้องเฉลยด้วยซ้ำ แต่!! อย่างที่เจย์บอกไปว่าผู้แต่งและผู้เรียบเรียงบทซีรีส์ ค่อนข้างจะตรงไปตรงมากับคนดูเลยเฉลยให้เคลียร์ไปเลย
รีวิวซีรีส์หอดอกบัวลายมงคล สนุกไหม

นักแสดง

ด้านนักแสดง ตัวละครหลักทั้งสามตัวละครมีเอกลักษณ์ชัดเจนมาก ๆ สำหรับตัวละครแรกที่เจย์จะกล่าวถึงคงต้องเป็นเมนหลักของเราอย่าง หมอหลี่เหลียนฮวา หรือ เทพกระบี่หลี่เซี่ยงอี๋ สำหรับเจย์ไม่เคยอ่านต้นฉบับนิยายมาก่อน แต่พอมาดูเวอร์ชันซีรีส์รู้สึกว่าบทนี้ต้องพี่อี้ ‘เฉิงอี้’ เท่านั้น เพราะทั้งสองพาร์ทของตัวละนี้ไม่ว่าจะเป็น ‘หลี่เหลียนฮวา’ หรือ ‘หลี่เซี่ยงอี๋’ คาแรกเตอร์ของพวกเขาที่แสดงออกมาแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แม้จะมีจุดร่วมที่จิตใจเยือกเย็น ความคิดความอ่านลุ่มลึกดุจน้ำไร้ก้นบ่อเช่นเดียวกัน หากแต่พฤติกรรมที่แสดงออกมานั้นไม่เหมือน ‘เหลียนฮวา’ มีความทะเล้น ทีเล่นทีจริง คมในฝัก ลื่นเป็นปลาไหล ส่วน ‘เซี่ยงอี๋’ นั้นสง่าผ่าเผย เยือกเย็น เที่ยงธรรม และจริงจัง สำหรับเจย์พี่อี้เหมาะสมมาก ๆ กับบทนี้ และทำออกได้ดีจนเราเชื่อจริง ๆ ว่าเขาเป็นหมอหลี่และเทพกระบี่หลี่จริง ๆ

สำหรับตัวละครตะหนู ‘ฟางตัวปิ้ง’ ของอาจารย์หลี่คนคลูนั้น ตัวละครนี้เหมาะกับ ‘เจิงซุ่นซี’ มากเช่นกันค่ะ ทีมแคสของซีรีส์เรื่องนี้เลือกได้ดีมากจริง ๆ เพราะเดิมแล้วคุณโจเซฟเขามีภาพลักษณ์ที่น่าเอ็นดูอยู่แล้ว ตาแป๋ว ๆ กับใบหน้าอ่อนเยาว์ มันยิ่งส่งให้คาแรกเตอร์เด็กรุ่นใหม่ไฟพุ่ง ไม่เดียงสา ยึดมั่นอุดมการณ์ของเขาดูมีความสมจริงมากขึ้น ยิ่งแววตาแป๋ว ๆ ที่เขาเลือกใช้ตอนอยู่กับหมอหลี่ ยิ่งทำให้เจย์เอ็นดูตัวละครนี้มาก น้องเหมือนเพชรรอการเจียระไน ซึ่งประจวบเหมาะได้มาเจอกับอาจารย์ที่เป็นนักเจียระไนเพชรชั้นดีพอดิบพอดี ส่วนคุณ ‘เซียวซุ่นเหยา’ ในบทบาท ‘ตี๋เฟยเซิง’ ซึ่งใน 6 ตอนแรกอาจจะปรากฏตัวน้อยกว่าสองตัวละครที่เจย์ได้กล่าวไปนั้น ยังเปิดเผยเบื้องลึกเบื้องหลังออกมาน้อย แต่ปมความแค้นแน่นมาก รอวันแก้ปมเอ๋…ไม่น่าใช่!! น่าจะเป็น “รอวันถูกแก้แค้น” เสียมากกว่า ซีรี่หอดอกบัวลายมงคลดูได้ที่ไหน

โพรดักส์ชัน

ซีนเปิดเรื่องตระการตามาก คิวบู๊ในเรื่องฉีกทุกกฎฟิสิกส์สมคำเคลมค่ะ เห็นแล้วนับถือนักแสดงมากกว่าจะถ่ายได้แต่ละซีนต้องโดนห้อยไว้กับสลิงนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ ซึ่งเมื่อเจย์ไปดูคลิปเบื้องหลังทั้งนักแสดงและทีมงานทุ่มเทกันมาก และเท่าที่เจย์ดูไป 6 ตอนยังไม่มีคิวหลุด สลิงเหินหน้า หรือว่านักแสดงสะดุ้งตอนเทคตัวเลย ทำให้เราสัมผัสได้ว่าทีมองค์ประกอบศิลป์ของเขาทำงานกันหนัก และใส่ในรายละเอียดมากจริง ๆ แม้ว่าจะเป็นซีนธรรมดา ๆ ที่เล่าพื้นเพและอุปนิสัยของตัวละคร แต่เทคนิคมุมกล้องในซีนกลับไม่ธรรมดาเลย ทำให้ในซีนที่เหมือนจะไม่มีอะไรกลายเป็นโดดเด่น เริ่ด!! จนเราไม่อยากจะ Skip แต่อยากจะติดตามดูเทคนิคมุมกล้องที่แสนจะแพรวพราวของเขาแทน

นอกจากด้านที่เจย์ได้กล่าวไป ทีมโลเคชั่น องค์ประกอบฉาก และวิชวลเอฟเฟกต์ของเรื่องต่างก็ทำดีหมดเลยค่ะ ในซีนที่จำเป็นต้องใช้ซีจีจำลองภาพทิวทัศน์ก็ทำได้ดี อาทิ ในซีนเปิด “ศึกทะเลบูรพา” ซีจีไม่ได้เนียนเทพ แต่เบลนให้ Object อย่างเรือ และตัวนักแสดงไม่ให้ลอยออกมาจากพื้นหลังมากจนเกินไป สำหรับเจย์ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี อีกหนึ่งจุดที่เจย์รู้สึกว่าทีมองค์ประกอบฉากฝีมือเยี่ยม!! คือเซ็ตติ้งหอดอกบัว ทุกองค์ประกอบในหอดอกบัวของหมอหลี่มันมีความเป็นไม้เก่า ที่สมจริง ไม่เหมือนเอาโฟมมาทาสีอะไรทำนองนั้น มันเป็นไม้ที่เราเห็นได้ชัดว่าผ่านกาลเวลา ผ่านการใช้งานมานานแล้ว เหมือนมันไม่ได้ถูกเซ็ตขึ้นใหม่เพื่อถ่ายทำซีรีส์ ทุกองค์ประกอบเป็นธรรมชาติ แผ่นไม้ขนาดไม่เท่ากัน ผุพังตามกาลเวลา และมีความไม่สมบูรณ์แบบ ทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่ยูนีค เป็นที่จดจำได้ หากใครที่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้ ผ่านไป 5 ปี 10 ปี ก็จะยังคงจดจำหอดอกบัวนี้ได้เป็นอย่างดี

มาถึงด้านเมคอัพคอสตูมกันบ้าง หอดอกบัวลายมงคล นั้นเป็นซีรีส์แนวยุทธภพ แน่นอนว่าเสื้อผ้าอาภรณ์เครื่องประดับย่อมเน้นที่น้อยชิ้น บางเบาพลิ้วไหว ง่ายต่อการเคลื่อนไหวในคิวบู๊ ฉะนั้น!! คอสตูมจึงจะมีความสมจริงมากกว่าสวยงาม เช่นเดียวกับเมคอัพที่เน้นสมจริง ไม่เน้นสวยหล่อ งานผิวจริง ไม่ตบฟิลเตอร์เบลอรูขุมขน แต่!! ก็มีบางตัวละครที่ถูกเขียนคิ้วแบบแกล้ง ๆ แกง ๆ อยู่บ้าง อาทิ ตัวละครเพื่อนรักเพื่อนร้าย ‘เซียวจื่อจิน’ ทีมเมคอัพเขียนคิ้วแบบแกงพี่มาก!! เจย์ไม่ได้ตั้งใจจ้องจะจับผิดนะคะ แต่มันละสายตาจากคิ้วพี่เขาไม่ได้จริง ๆ
ซีรีย์หอดอกบัวลายมงคลสนุกไหม Mysterious Lotus Casebook

เพลงประกอบซีรีส์ หอดอกบัวลายมงคล

  • 就在江湖之上 'Jiu zai jianghu zhi shang' ร้องโดย หลิวอวี่หนิง (เพลงเปิด)
  • 人世太匆忙 'Renshi tai congmang' ร้องโดย เหยียนอี้ตาน (เพลงปิด)
  • 一壶莲花醉 'Yi hu Lianhua zui' ร้องโดย หูเซี่ย
  • 山外 'Shan wai' ร้องโดย จางหย่วนเฉิงอี้ พระเอกซีรีส์ หอดอกบัวลายมงคลทั้งหมดทั้งมวลของ ‘หอดอกบัวลายมงคล’ คือองค์ประกอบโดยรวมเน้นสมจริง ไม่เน้นสวยงาม เคสคดีซับซ้อนน่าติดตาม คิวบู๊ดี ซีจีซีใจไม่พร่อง องค์ประกอบฉากเยี่ยม นักแสดงมากหน้าหลายตา อาหารหูอาหารตาแบบเยอะ!! แต่จะสนุกหรือไม่อยู่ที่รสนิยมของทุกท่านอีกทีนะคะ ถ้าท่านผู้อ่านชมชอบแนวเพียวยุทธภพบวกสืบสวนรับรองถูกใจแน่นอน หากท่านใดอ่านรีวิวแล้วสนใจติดตามรับชม ‘Mysterious Lotus Casebook’ เรียนเชิญที่iQIYI สุดท้ายนี้กราบขอบพระคุณที่ติดตามกันมาจนจบบทความหากมีถ้อยคำรีวิวใดทำให้ท่านผู้อ่านพึงใจหรือไม่พึงใจก็ดีกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ “ก่อนจากขอฝากเพจ” หากเอ็นดูเจย์หรืออยากติดตามคอนเทนต์ใหม่ ๆ ไปเม้าท์มอยหนัง/ซีรีส์ทั้งจีน-เกา-ตะวันตกได้ที่ เพจ: เสี่ยวเจย์ ทุกขณะจิตติดซีรีส์

สามารถซื้อแพ็กเกจ iQIYI สุดคุ้มได้ที่ทรูไอดี

https://www.facebook.com/100067836410948/posts/pfbid034SVmRMUaPTUUFxwsZcPyC3d18BQGcbDBv6NT2iXTLo18Nrc4Z6xwJ3QUmgHJ5E1tl/

บทความแนะนำ

https://intrend.trueid.net/post/234287 https://intrend.trueid.net/post/297673

© All rights reserved เนื้อหาทุกส่วนในบทความนี้เป็นลิขสิทธ์ของผู้เขียนห้ามไม่ให้นำข้อมูลจากบทความนี้ไปรีไรท์หรือนำไปตีพิมพ์ในรูปแบบใด ๆ ก็ตามไม่ว่าจะเป็นเสียงอ่านในยูทูป, แปลไปในภาษาต่าง ๆ หรือนำไปเป็นส่วนประกอบในบทความเผยแพร่ที่แพลตฟอร์มอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต:

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
XiaoJay
XiaoJay
อ่านบทความอื่นจาก XiaoJay

รีวิวทุกสิ่ง ผู้ ชะนี ซีรีส์ หนัง อนิเมะ…ครีเอเตอร์สายนอนเช้าขอบตาคล้ำดำและไหม้เกรียมค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์