ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว หัวจ่ายน้ำมัน 12V สายแคมป์ ทุรกันดาร ต้องจัด

472
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว หัวจ่ายน้ำมัน 12V สายแคมป์ ทุรกันดาร ต้องจัด

รีวิว หัวจ่ายน้ำมัน 12V สายแคมป์ ทุรกันดาร ต้องจัด

สวัสดีทุกท่านครับ วันนี้ผมจะมารีวิว ปั๊มดูดน้ำมัน หรือหัวจ่ายน้ำมัน 12V ยี่ห้อDUKSHIN Pumping รุ่นDP1504 ซึ่งเป็นหัวจ่ายน้ำมันแบบพกพาไปได้ทุกที่ เหมาะสำหรับท่านที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไกลไปในที่ทุรกันดาร ห่างไกลปั๊มน้ำมัน หรือท่านที่เป็นสายแคมป์ ออฟโรด เข้าป่า ขึ้นเขา เจ้าหัวจ่ายน้ำมัน 12V อันนี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆครับ ไปดูกันเลยดีกว่าครับว่ามันดียังไงหัวจ่ายน้ำมัน 12V

ผมได้สั่งซื้อเจ้าหัวจ่ายน้ำมัน 12V มาจากร้าน nkklongtom / Shopee ครับ รอสินค้าไม่นาน ทางร้านก็ได้จัดส่งมาเป็นแบบนี้เลยครับ ห่อหุ้มกล่องสินค้าด้วยพลาสติกใสเปิดเผยหมดเลยว่าสั่งซื้ออะไรมา ไม่มีการห่อหุ้มด้วยวัสดุกันกระแทกใดๆ แต่กล่องก็ไม่ได้รับความเสียหายนะครับปั๊มดูดน้ำมัน

แกะพลาสติกใสออกเรียบร้อย กล่องมันเป็นแบบนี้นี่เอง😁หัวจ่ายน้ำมันแบบพกพา

Advertisement

Advertisement

เปิดกล่องออกมาก็พบกับเจ้าหัวจ่ายน้ำมัน 12V วางเรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบตามภาพ สิ่งที่ได้มาก็มีดังนี้

  1. เจ้าแท่งตัวดูดน้ำมัน(ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี🤣) ทางร้างบอกว่าขนาด 43 เซนติเมตร(ผมก็ยังไม่ได้วัดขนาดนะครับ)
  2. หัวจ่ายยาว 2 เมตร(ผมก็ยังไม่ได้วัดความยาวนะครับ)
  3. ตัวแปลงใช้กับไฟบ้าน DC 12V
  4. สายไฟหนีบแบตเตอรี่รถยนต์ 12 V
  5. หัวฝักบัวรดน้ำ(สำหรับท่านที่นำมาใช้สำหรับอาบน้ำตอนออกแคมป์ปิ้งครับ)สายเติมน้ำมันเตรียมอุปกรณ์พร้อม วันนี้ผมขอทดลองเจ้าหัวจ่ายน้ำมัน 12V โดยใช้ไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์นะครับ เพราะการพกพาไปใช้ในที่ต่างๆ การใช้ไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์ก็คงจะสะดวกกว่าการใช้ไฟบ้านครับ เรามาทดลองเติมน้ำมันกันดีกว่าครับปั๊มดูดน้ำมัน 12V พกพา

ก่อนอื่นเราก็แค่เสียบสายไฟเข้ากับตัวเครื่อง แล้วก็สอดใส่เจ้าแท่งดูดน้ำมันเข้าไปในถังน้ำมัน ง่ายๆตามภาพประกอบครับ ตรงปลายของเจ้าแท่งดูดน้ำมันนี้มีตัวกรองสิ่งปนเปื้อนในน้ำมันด้วยนะครับ สามารถถอดไส้กรองออกมาล้างได้อีกด้วยครับหัวจ่ายน้ำมัน 12V พกพา

Advertisement

Advertisement

แล้วเราก็นำสายไฟมาหนีบกับแบตเตอรี่รถยนต์ของเราครับ ง่ายๆตามภาพประกอบเลยครับเครื่องเติมน้ำมัน

แล้วเราก็จับถือเจ้าหัวจ่ายนี้ไว้ครับ(เหมือนหัวจ่ายที่ปั๊มน้ำมันเลยครับ😁) หรือเสียบคอยไว้ที่ช่องเติมน้ำมันของรถเราได้เลยครับหัวจ่ายน้ำมัน ปั๊มดูดน้ำมัน 12V

แล้วเราก็แค่เปิดสวิตช์ตรงด้านบนของเครื่อง เพียงเท่านี้เครื่องก็ทำงานแล้วครับปั๊มดูดน้ำมัน 12V

แต่แค่เราเปิดสวิตช์ที่เครื่องแล้วน้ำมันก็ยังไม่ไหลออกมานะครับ เราต้องมาบีบไกของหัวจ่ายด้วยครับน้ำมันถึงจะไหล ถือว่าเป็นระบบที่ทำให้เราสามารถควบคุมการเติมน้ำมันได้ดีทีเดียว หมดปัญหาน้ำมันล้น หกเลอะเทอะครับ อัตราการจ่ายน้ำมันอยู่ที่ 9-12 ลิตรต่อนาที ก็ถือว่าเติมได้เร็วพอสมควรครับ

สำหรับตัวผมเอง ซื้อเจ้าหัวจ่ายน้ำมัน 12V ตัวนี้มาใช้งานจริงก็ถือว่าคุ้มค่าครับ ผมซื้อมาได้ในราคา 1,138 บาท อาจจะดูแพงไปนิด แต่สำหรับผมถือว่าคุ้มค่าครับ เพราะเคยซื้อแบบใส่ถ่านราคาถูกร้อยกว่าบาทมาใช้ ก็ใช้ได้ไม่นานก็เสีย แถมอัตราการดูดน้ำมันก็ช้า เสียเวลาในการเติมมากครับ วัสดุก็ก๊องแก๊ง ตอนเติมน้ำมันก็รั่วซึมตามซอกรอยต่อต่างๆครับ ยอมเสียมากทีเดียวดีกว่าครับ รับรองว่าไม่หงุดหงิดภายหลังแน่นอนครับ ผมก็ขอรีวิวแต่เพียงเท่านี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับท่านที่กำลังสนใจสินค้าประเภทนี้อยู่ครับ

Advertisement

Advertisement


ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

แต่งภาพหน้าปกโดย CANVA


ขอบคุณทุกท่านที่อ่านบทความของผมครับ ฝากติดตาม Nixz's life hack เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ🙏

​​​บทความต้องห้ามพลาด

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NixzLifeHack
NixzLifeHack
อ่านบทความอื่นจาก NixzLifeHack

เรื่องเล่า เล่าไปเรื่อย บทความ รีวิว กิน เที่ยว ช้อป แต่งรถ ออกกำลังกาย ฯลฯ เยอะเนาะ สไตล์นิกซ์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์