อื่นๆ

รีวิว หูฟังไร้สาย "JBL Free X" ฟังก์ชันครบจบในตัวเดียว

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว หูฟังไร้สาย "JBL Free X" ฟังก์ชันครบจบในตัวเดียว

สมัยนี้เป็นยุคที่อะไร ๆ ก็ไร้สายกันไปหมด หูฟังก็เช่นกัน ซึ่งวันนี้จะเราจะมารีวิวหูฟังไร้สายตัวแรกในชีวิตมาให้เพื่อน ๆ ได้ตัดสินใจกันว่าควรซื้อหรือไม่ควรซื้อดี เท้าความก่อนว่าปกติใช้หูฟังแบบอินเอียร์ชนิดที่มีสายอยู่แต่วันหนึ่งเจ้าหูฟังตัวนี้ก็เกิดเสียงหายไปข้างหนึ่งซะอย่างนั้น เราเลยต้องหาซื้อหูฟังตัวใหม่ ซึ่งจริง ๆ แอบดีใจที่หูฟังเสียเพราะอยากได้หูฟังไร้สายมานานแล้ว คราวนี้เลยได้โอกาสซื้อสักที หลายคนแนะนำมาว่าให้ซื้อ Airpods เพราะเราใช้ IPhone มันจะทำให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อ แต่ส่วนตัวเราไม่ชอบหูฟังแบบเอียบัด ถ้าจะขยับไปรุ่นโปรที่เป็นแบบอินเอียร์ราคาแตะหมื่นก็ดูจะใช้งบเยอะเกินความจำเป็นไปหน่อย ก็เลยมองหาแบรนด์อื่น ๆ ที่เป็นแบรนด์หูฟังที่น่าเชื่อถือและได้ยินชื่ออยู่บ่อย ๆ เลยมาลงเอยที่แบรนด์ JBL  เราตัดสินใจเลือกเจ้า 'JBL Free X' มา เพราะตอนนั้นที่เว็บ Mercular มีโปรโมชั่นลดราคาจาก 5,990 บาท เหลือ 2,990 บาท

Advertisement

Advertisement

กล่องหูฟังในกล่องก็จะประกอบไปด้วย หูฟังบลูทูธไร้สาย,กล่องชาร์จหูฟัง,จุกยาง,ซิลิโคนครอบหูฟัง,สาย Micro-USB และคู่มือการใช้งาน ก็ถือว่าครบครันตามมาตรฐานของหูฟังทั่วไป ในส่วนของฟังก์ชันของหูฟังตัวนี้ที่พิเศษกว่าหูฟัง Truly Wireless ไร้สายอื่น ๆ คือมันสามารถกันเหงื่อ กันน้ำ และกันฝนได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าหูฟังตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงขณะออกกำลังกายหรือขณะอาบน้ำอย่างเรามาก อีกอย่างคือมันไม่มีสายมากวนใจและหลุดยากกว่าหูฟังประเภทมีสาย นอกจากนี้สิ่งที่เราชอบในเจ้าหูฟังตัวนี้คือมันออกแบบมาให้โค้งรับกับหูของเราซึ่งเวลาใส่เข้าไปในหูแล้วมันจะรู้สึกกระชับหูและพอดีกับหูเรามาก ๆ ก็เลยทำให้หูฟังหลุดออกจากหูเรายากขึ้นไปอีก แต่ก็มีบ้างที่มีหลุดเหมือนกันถ้าหูเราไปโดนน้ำแต่ว่าก็สบายใจได้เวลามันตกเพราะเรามีซิลิโคนสวมไว้ป้องกันตัวหูฟังอยู่

Advertisement

Advertisement

หูฟังหูฟังตัวนี้เชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชันบลูทูธได้ทุกชนิด ทางแบรนด์ไม่ได้เคลมมาว่าหูฟังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ห่างกันได้กี่เมตรแต่ส่วนตัวที่เคยทดลองมามันไปไกลได้ถึง 20 เมตรเลย  เคยเชื่อมกับโทรศัพท์วางไว้ชั้นล่างแล้วใส่หูฟังขึ้นไปอาบน้ำที่ชั้นบนของบ้าน ก็สามารถฟังเพลงได้โดยไม่มีปัญหา ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นตัวหูฟังสามารถใช้งานได้สูงสุด 4 ชั่วโมงและถ้ารวมกับตัวเคสชาร์จแล้วนั้นได้สูงสุดถึง 20 ชั่วโมง ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาในเรื่องของระยะเวลาการใช้งานถ้าไปข้างนอกแค่พกเคสชาร์จไปด้วยก็สามารถใช้งานได้ทั้งวันเลย

จุกหูฟังเสียงของหูฟังนั้นพูดตรง ๆ คือไม่ได้ดีมากถ้าเทียบกับหูฟังชนิดแบบมีสายที่ราคา 3,000 บาท แต่คุณภาพเบสก็ยังคงมาตรฐานได้ดีสำหรับแบรนด์ JBL แม้จะไม่ได้ดังตึ้บ ๆ เหมือนรุ่นอื่นแต่จะเน้นเสียงกลาง ๆ เหมาะสำหรับฟังเพลงทั่วไปเสียมากกว่า และคุณภาพของไมโครโฟนนั้นที่ให้มาคือสามารถใช้งานฟังก์ชันการคุยโทรศัพท์ได้ เวลามีคนโทรมาจะฟังได้แค่ทางด้านขวาเพียงด้านเดียว ตัวหูฟังรับเสียงเราได้ค่อนข้างดีฟังรู้เรื่อง แต่ไม่ได้คุณภาพแบบหวือหวามาก

Advertisement

Advertisement

หูฟังพร้อมกล่องสรุป

หูฟัง JBL Free X เหมาะสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ ชอบฟังเพลงขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยไม่อยากมีสายมารบกวน และอยากพกพาหูฟังที่มีน้ำหนักเบา รูปทรงเก๋ มีฟังก์ชันครบ และมีคุณภาพเสียงที่ใช้ได้ นอกจากนี้คือราคาของมันคุ้มค่าคุ้มราคากับฟังก์ชันที่ได้ เรียกง่าย ๆ ว่ามีทุกอย่างครบในตัวเดียว แต่หากใครที่มองหาหูฟังไร้สายที่มีคุณภาพเสียงที่ดีสุด ๆ แนะนำว่าให้ไปรุ่นอื่นดีกว่าแต่ราคาก็อาจจะสูงตามไปด้วย

พิกัดร้านที่ซื้อ : Mercular

ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์