อื่นๆ

รีวิว เกรซี่ ออสซี่บูลด็อก อีกหนึ่งสายพันธุ์น้องหมาที่น่าเลี้ยง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เกรซี่ ออสซี่บูลด็อก อีกหนึ่งสายพันธุ์น้องหมาที่น่าเลี้ยง

ถ้าพูดถึงสัตว์เลี้ยง คนส่วนใหญ่จะต้องนึกถึง สุนัข เป็นอันดับต้น ๆ แน่นอนคะ สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงผู้ซื่อสัตย์เลยก็ว่าได้  ขอเล่าเรื่องของ เกรซี่ สุนัขสายพันธุ์ บูลด็อก เป็นเสมือนลูกสาวคนหนึ่ง เป็นอีกหนึ่งสมาชิกของครอบครัวไปแล้วคะ ว่าแต่เจ้าเกรซี่เป็นบูลด็อกสายพันธุ์ไหนละ สุนัขสายพันธุ์บูลด็อกที่คนส่วนใหญ่รู้จักคุ้นเคย ที่ได้รับความนิยมชื่นชอบ จะมีเฟรนซ์ บูลด็อก อเมริกัน บูลด็อก และอิงลิช บูลด็อก แต่เจ้าเกรซี่เป็นสายพันธุ์ออสซี่ บูลด็อกคะเพื่อน ๆ

เกรซี่นะคะเริ่มแรกเลยมีความคิดว่าอยากจะเลี้ยงสุนัข แต่จะเลือกสายพันธุ์ไหนดีละ ข้อจำกัดคือต้องการสุนัขที่เหมาะสำหรับเลี้ยงในคอนโด เพราะฉะนั้นข้อจำกัดข้อแรกคือ จะไม่เลือกสุนัขที่เห่าเสียงดังเด็ดขาดคะ จะรบกวนและมีปัญหากับเพื่อนบ้านได้ และชอบสุนัขขนสั้น ๆ ดูแลง่าย ชอบสุนัขขนาดกลาง ๆ ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป ตอนนั้นสายพันธุ์ที่เข้าตาก็จะมี ปั๊ก และบูลด็อก แต่สุดท้ายมาได้บูลด็อก เพราะจังหวะนั้นที่หาข้อมูล ได้เจอกับเกรซี่วัยเพิ่งคลอดได้ไม่นาน น้องมีอายุเพียง 4 เดือน เห็นแล้วเข้าตากรรมการ ถูกใจ ถูกชะตามากคะ รับกลับบ้าน ไม่ลังเลเลยคะแม้ราคาจะสูงพอสมควร

Advertisement

Advertisement

ชอบเล่นบอลมาก ๆ คะเกรซี่ มีนิสัยเป็นมิตร เล่นกับทุกคน ร่าเริง ไม่เสียงดัง ซื่อสัตย์ ขี้อ้อน และรักเจ้าของมาก ๆ ถึงจะเป็นมิตรวิ่งเข้าหาทุกคนแต่ถ้าไม่ใช่เจ้าของเดินจูง จะไม่ยอมเดินไปด้วยนะคะ จะหยุดนิ่ง ไม่ขยับไปไหนเด็ดขาด และไม่เห่า ไม่กัดนะคะ จะยืนรอจนกว่าเจ้าของกลับมาจูงเท่านั้น ชอบทานจุกจิก จะชอบเดินสำรวจในครัวเป็นหลัก ชอบให้คนลูบขนให้ จะพยายามเอาขามาเขี่ยมือให้เราลูบขนให้ น่ารักน่าเอ็นดูคะ เวลานอน จะนอนกรนเสียงดังบ้างเป็นครั้งคราวคงอยากกล่อมเรานอนคะ

บริหารเหงือกและฟันด้วยการแย่งคาบกิ่งไม้คะการออกกำลังกาย จะพาเกรซี่ไปเดินตามสวนสาธารณะ ให้วิ่งเล่นทุกเช้า เย็น ชอบเล่นเกมส์คาบกิ่งไม้ คือจะโยนกิ่งไม้ไปทิศทางต่าง ๆ และเกรซี่จะรีบวิ่งเพื่อคาบกิ่งไม้กลับมาคะ ก่อนกลับบ้านก็ต้องแวะจุดก๊อกน้ำทุกครั้ง  ถ้าไม่เปิดน้ำจากก๊อกให้ ก็จะยืนรออยู่ไม่ไปไหน เรียกยังไงก็ไม่เดิน ไม่ยอมกลับบ้าน มีแอบเอาแต่ใจเล็กน้อย แอบดื้อ ดื้อแต่ก็รักคะ หลังกลับมาที่บ้านก็จะชอบเล่นแย่งบอลคะ

Advertisement

Advertisement

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ชอบ นอกจากความน่ารักขี้เล่นแล้ว เรื่องราวความประทับใจยังมีอีกนะคะ เกรซี่เค้ารับรู้ เค้าสัมผัสความรู้สึกของเจ้าของได้ เค้าจะรู้ว่าตอนที่เราเศร้า เราเสียใจ ก็จะเข้าหาเรา และมานั่งใกล้ ๆ เราทุกครั้ง พร้อมทั้งยกขาน้อย ๆ มาแตะขาเรา มองสบตาเราเสมือนว่ากำลังพูดปลอบใจเราแบบนั้นเลยคะ และในทุก ๆ วัน หลังเลิกงานกลับมาบ้าน เจ้าเกรซี่ก็จะรีบวิ่งเหมือนวิ่งแข่งร้อยเมตร วิ่งกระดิกหางดีใจเสมือนเราไม่เจอกันเป็นเดือน ๆ  แล้วแบบนี้จะไม่รีบกลับบ้านได้ยังไงละคะ

เชื่อว่าหลาย ๆ คน ที่เลี้ยงสุนัข ไม่ว่าจะเลี้ยงสายพันธุ์ไหนก็ตาม เพียงแค่เลี้ยงดูแลด้วยความรัก ความใส่ใจ ความผูกพันธุ์ แล้วคุณก็จะหลงรักสุนัขแสนรู้ของคุณจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้วละคะ เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงอยู่ และอยากจะเลี้ยงสุนัข ขอแนะนำอึกหนึ่งสายพันธุ์ ออสซี่บูลด็อกเป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ มาเป็นหนึ่งครอบครัวบูลด็อกด้วยกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

ภาพทั้งหมดโดย นักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์