อื่นๆ

รีวิว เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ฮิคิโคโมริ กับการเติบโตของรูดี้ เกรย์แรท

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ฮิคิโคโมริ กับการเติบโตของรูดี้ เกรย์แรท

สวัสดีครับ วันนี้ ไม่จำกัดอายุ จะมาพูดถึงเรื่องนี้เลย เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพฉบับ Animation ที่ทาง TrueID มีฉายสามารถเข้ามาดูฟรีกันได้เลย เราจะมาหยิบยกให้รู้จักกันเรื่อง ฮิคิโคโมริ ที่ตัวเอกในชาติปัจจุบันก่อนกลับมาเกิดใหม่เป็นนั่นเองครับ


ในเรื่อง เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ในช่วงต้นเรื่องจะมีการเกริ่นถึง ชีวิตในช่วงวัยมัธยมของตัวละครหลัก ที่ถูกรังแกอย่างรุนแรงจากเพื่อนๆ จนทำให้ปิดกั้นตัวเองในที่สุด และด้วยเหตุผลนี้ทำให้เป็นปม ที่ส่งผลถึงพัฒนาการของตัวละครในเนื้อเรื่องให้เห็นเป็นระยะๆอีกด้วย

ตัวเอก


ฮิคิโคโมริ หรือ ภาษาญี่ปุ่น (引きこもり)เป็นปรากฏการณ์ที่ผู้คนแยกตัวออกจากสังคม ฮิคิโคโมริเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจากการโดนกลั่นแกล้ง ภาวะทางสังคมที่กดดัน ความรุนแรงในครอบครัว ออกจากงาน ไม่มีงานทำ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นจะทำให้ผู้เป็น ฮิคิโคโมรินั้น รู้สึกชีวิตตัวเองไร้คุณค่าไม่มีประโยชน์ ไม่มีความหมาย เกิดการโทษตนเองหรือครอบครัวเกิดขึ้น

Advertisement

Advertisement

บางคนอาจจะคิดว่า ฮิคิโคโมริ นั้นเกิดจากความขี้เกียจ หรือการมีปัญหาทางบุคลิกภาพแต่ที่จริงแล้ว เป็นอาการที่เกิดจากความกลัว และไม่สามารถกลับเข้าสู่สังคมได้ซึมเศร้า ทางออกของ ฮิคิโคโมริ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือแพทย์ การปรับใช้แต่ละตัวบุคคล ไม่ควรบังคับให้ออกจากห้อง อาจทำให้เกิดการปฏิเสธต่อสังคมมากกว่าเดิม หรืออาจเพิ่มความรุนแรงถึงการเป็นซึมเศร้า หรือ PTSD ได้


  • เนื้อเรื่อง

ในวัยมัธยมตัวเอกของเรื่องได้ถูกรังแกอย่างรุนแรง และมีผลกระทบกระเทือนต่อสภาพจิตใจจนถึงที่สุด จนทำให้ตัวเอกไม่กล้าที่จะออกไปเผชิญหน้าต่อผู้คน แม้แต่คนที่เป็นพ่อ เป็นแม่เองก็ทำได้เพียงให้กำลังใจอยู่ภายนอก มีเพียงเพื่อนสนิทเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่สามารถพูดคุยกับตัวเอกได้ แต่หลังจากทุกๆคนพยายามให้กำลังใจให้ตัวเอกของเราก้าวผ่าน ก็มีเหตุการณ์ที่เพื่อนสนิทได้กล่าวถึง อยากเป็นเหมือนตัวเอกเพราะชีวิตสบาย และไม่ต้องเตรียมสอบมหาลัย ด้วยความตัวเอกรู้สึกเจ็บปวด และทรมานกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาจึงระเบิดอารมณ์และทะเลาะกับเพื่อนในที่สุดจากวันนั้นเพื่อนคนเดิมก็ไม่กลับมาเล่นกับเขาอีกเลย จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ตัวเอกของเราได้คิดและอยากขอโทษเพื่อนจึงตัดสินใจก้าวออกจากบ้านตนเองในที่สุด แต่กลับมีเหตุการณ์พลิกผัน ทำให้ตัวเอกของเราเสียชีวิต และได้รับโอกาสเกิดใหม่ในโลกอีกใบนึง พร้อมกับได้รับชื่อ รูดี้ เกรย์แรทรูดี้ ตอนเด็ก

Advertisement

Advertisement

  • ผลต่อการเติบโตของตัวละคร รูดี้ เกรย์แรท

เนื่องในช่วงท้ายของชีวิตโลกเดิมของตัวเอกของเรามีอาการฮิคิโคโมริ ในช่วงต้นการดำเนินเรื่องในวัยเด็กครั้งใหม่ของเขา ยังมีอาการตามติดมาอยู่บ้างเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่สะเทือนอารมณ์ หรือการกระทบกระทั้งทางอารมณ์ ที่ทำให้ตัวรูดี้ เองมีอาการผวาและกลัวการเผชิญหน้าต่อผู้คนอยู่บ้าง เช่น การที่รู้ดี้เที่ยวเล่นแค่ในบริเวณบ้านของตัวเองไม่กล้าเผชิญกับผู้คนในเมือง อยู่ในเซฟโซนของตนเองก็คือบ้าน จนมีเหตุการณ์ที่อาจารย์สอนเวทย์มนต์ของรูดี้จะพาขี่ม้าเข้าไปทักทายชาวเมือง ตัวรูดี้เองก็ยังมีความกลัวสายตาของผู้คน และอาการใจสั่นก่อนที่อาจารย์จะสร้างความไว้วางใจ จนสามารถเปิดใจให้รูดี้คลายปมในใจได้สำเร็จฉากขี่ม้า

  • สรุป

แม้ในเรื่องจะมีการกล่าวถึงไม่มากมายนัก แต่จะเห็นได้ว่าตัวเอกของเรื่องยังคงมีสภาพจิตใจ และบุคลิกภาพซึ่งเป็นผลที่เกิดจากฮิคิโคโมริ อยู่บ้าง และตัวเอกของเราก็ยังเกลียดตัวตนของตัวเองในอดีตเสมอ ทำให้เห็นว่าฮิคิโคโมริเป็นอาการที่ต้องใช้เวลา และความสัมพันธ์ในการเยียวยาจิตใจให้ดีขึ้น

Advertisement

Advertisement


การ์ตูนเรื่อง เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ นั้นมีทั้งความสนุก เนื้อเรื่องที่เข้มข้น รวมทั้งภาพสีและลายเส้นที่สวยงาม ใครอยากหาอนิเมะ ดูเพลินๆ ดูได้ไม่เบื่อติดตามชมได้ที่ TrueID ได้เลยครับ

หากใครชื่นชอบผลงานของผม ไม่จำกัดอายุ ฝากกดแชร์กดติดตามให้กับเราด้วยนะครับ วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ


ขอขอบคุณรูปภาพจาก


เกาะติดซีรีส์เรื่องใหม่ๆ App TrueID โหลดฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์