ท่องเที่ยว

รีวิว เขื่อนรัชชะประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) กุ้ยหลินเมืองไทย สุราษฎร์ธานี

426
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เขื่อนรัชชะประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) กุ้ยหลินเมืองไทย สุราษฎร์ธานี

สวัสดีค่ะ วันนี้มารีวิว เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานีกันค่ะ ที่นี่ได้ฉายา กุ้ยหลินเมืองไทย นั่นเอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่มีทะเลสาบอันกว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยป่าและภูเขา บรรยากาศดี อากาศสดชื่น เหมาะกับการมาเที่ยวเล่นและพักผ่อน รายละเอียดเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันได้เลยค่ะ

เขื่อนรัชชประภาเขื่อนรัชชประภา เมื่อก่อนเคยมีชื่อเดิมว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของภาคใต้ ในสุราษฎร์ธานี สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บนำ้บรรเทาอุทกภัย, ชลประทานเพื่อการเพาะปลูก, การประมงนำ้จืด, การท่องเที่ยว และการผลิตไฟฟ้า ซึ่ง “เขื่อนรัชชประภา” มีความหมายว่า “แสงสว่างแห่งราชอาณาจักร”

เขื่อนรัชชประภาตรงนี้คือภาพอีกมุมหนึ่งซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเขื่อนรัชชะประภา เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นป่าและภูเขาไกลจนสุดสายตา ตอนเช้าๆมักจะมีหมอกรายล้อมสวย ๆให้ได้ชม เหมาะกับการสูดอากาศอันบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติมาก ๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เขื่อนรัชชประภาที่นี่มีที่นั่งพักผ่อนให้เลือกหลายจุด มีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ เก็บบรรยากาศภาพวิวเขื่อนรัชชประภาด้านล่าง ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ

เขื่อนรัชชประภาเดินถ่ายรูปอยู่ดี ๆ ฟ้าก็ครึ้ม แสงแดดถูกบังด้วยเมฆก้อนใหญ่ มาที่นี่แล้วฝนตกคือเรื่องปกติเลยค่ะ เนื่องจากสภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยภูเขา ฝนเลยมักจะตกบ่อย ตอนเราไปไม่ได้ตกหนักอะไร ฝนลงแค่ปรอย ๆให้พอได้คลายร้อน ขนาดฝนตกสีของทะเลสาบก็ยังสวยเป็นสีเขียวมรกตเลย มองแล้วสบายตาสุด ๆ เราก็เลยมานั่งหลบฝน เปิดแอร์เย็น ๆฟังเพลงบนรถชิล ๆ มองดูสายฝนที่กำลังตกลงมา

เขื่อนรัชชประภาตรงนี้คือจุดขึ้นเรือเพื่อไปแพที่พักหรือล่องเรือชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เขาสามเกลอ (กุ้ยหลินเมืองไทย), นำ้ตกบางหอย, ถำ้ปะการัง, ถำ้นำ้ทะลุ, จุดชมวิวไกรสร, ควนคางคก และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การกระโดดเล่นนำ้, พายเรือคายัค หรือเดินป่าสำรวจธรรมชาติ

Advertisement

Advertisement

เขื่อนรัชชประภาสำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวดี ๆ ในสุราษฎร์ แนะนำให้ลองแวะมาเขื่อนรัชชประภากันดูนะคะ ห่างจากตัวเมือง ขับรถเพียงแค่ 40 นาที สามารถพาเพื่อนหรือครอบครัวมาถ่ายรูปเล่น เดินชมวิวตามจุดต่าง ๆ ข้างในมีร้านอาหารและร้านกาแฟคอยให้บริการ เหมาะกับการเที่ยวแบบ one day trip สบาย ๆ สำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการนั่งเรือเพื่อไปแพที่พัก แต่หากใครต้องการนั่งเรือเพื่อชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่นี่ก็มีเรือคอยให้บริการแบบเช่าเหมาลำ ราคาขึ้นอยู่กับระยะทางที่แวะชมในแต่ละรอบ สามารถติดต่อซื้อตั๋วได้ที่จุดจำหน่ายตั๋วเรือได้เลยค่ะ

สถานที่ตั้ง

เขื่อนรัชชประภา ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เครดิตภาพปกและภาพประกอบ โดยผู้เขียน

อยากไปเที่ยวไหนหรือเปล่า? หาข้อมูลที่เที่ยวสุดปังได้ที่ App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
sicha
sicha
อ่านบทความอื่นจาก sicha

รีวิวและแชร์ประสบการณ์ ความงาม, อาหาร, ท่องเที่ยว, ข่าวสารและอื่น ๆ ติดต่องาน [email protected]

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์