ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว “เครื่องซักผ้ามินิ” ราคาหลักร้อย ฉบับเด็กหอ

4.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว “เครื่องซักผ้ามินิ” ราคาหลักร้อย ฉบับเด็กหอ

หลายๆคนที่อยู่หอคงประสบปัญหาเดียวกับ Stn คือหาเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญไม่ได้ (ตามต่างจังหวัด)​ จะซักมือก็ขี้เกียจ บางคนก็มือแพ้ จะส่งซักก็แพงแสนแพง ไม่คุ้มเอาซะเลย วันนี้ Stn จะมารีวิวเครื่องซักผ้ามินิราคาหลักร้อย ย้ำหลักร้อยเท่านั้นค่ะ เหมาะกับเด็กหอมากๆ เรียกว่าเป็นไอเท็มสำหรับเด็กหอที่พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียวเครื่องซักผ้าเป็ดเหลือง

และนี่คือเครื่องซักผ้ามินิ เป็ดเหลืองค่ะ (ยี่ห้อจริงๆคืออะไรไม่รู้ แต่คนเค้าก็เรียกเครื่องซักผ้าเป็ดกันนะ😂)​ ราคาอยู่ที่ประมาณเครื่องละ 500-600 บาท (แล้วแต่ร้าน)​ ไม่รวมค่าส่ง สามารถหาซื้อได้ตาม Shopee และ Lazada ทั่วไปเลย เรียกว่าซื้อง่าย ขายคล่อง โปรเยอะ จุกๆไปเลยกล่องเครื่องซักผ้าเป็ดเหลือง

เปิดกล่องมาก็จะเจอเครื่องซักผ้า และอุปกรณ์เสริมตามภาพข้างล่างเลยค่ะ ท่อๆสีขาวยาวๆเค้าให้เอาไว้ต่อก๊อกน้ำมาใส่ถังซักผ้าค่ะ ส่วนถังที่เป็นตะแกรงๆ คือถังปั่นหมาดพร้อมฝาปิดค่ะ (อันเล็กมากๆ ใส่เสื้อผ้าได้ประมาณ 2 ชิ้น)​ อ๋อ ในกล่องมีคู่มือการใช้แถมมาให้ด้วยค่ะ แต่ไม่ใช่ภาษาที่ Stn อ่านออกนะ น่าจะจีนรึเปล่า ไม่มั่นใจ 555 ไร้ประโยชน์จริงๆ สุดท้ายก็กูเกิ้ลนี่แหละค่ะ เพื่อนตายอุปกรณ์เสริมในกล่องเครื่องซักผ้ามินิ เป็ดเหลืองนี้มีข้อดีคือขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา เวลาไม่ใช้สามารถยกเก็บได้ ไม่เกะกะ และที่เก๋กู้ดสุดๆ คือ ไม่ต้องต่อท่อน้ำเหมือนเครื่องซักผ้าอันใหญ่ค่ะ คืออยู่หอจะไปเดินน้ำในห้องเช่ามันก็ไม่ได้ใช่มั้ยทุกคนนนนน แน่นอนว่ามีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย ข้อเสียคือปั่นผ้าได้ครั้งละไม่มากค่ะ ประมาณ 4-6 ตัวต่อครั้ง แล้วแต่เนื้อผ้าด้วย แต่ถ้าผ้าหนักๆอย่างกางเกงยีน หรือผ้าไหมพรมนี่ปั่นไม่ไปเลยค่ะ และไม่สะดวกเหมือนเครื่องซักผ้าอันใหญ่ อันนี้เราต้องคอยเติมน้ำ เทน้ำออกเอง มันจะลำบากอยู่หน่อยๆ และเค้าว่ากันว่ามันกินไฟมากค่ะ แต่ Stn ก็ไม่รู้สึกว่ามันกินไฟมากนะคะ ปั่นสัปดาห์ละ 5-6 รอบ ค่าไฟขึ้นไม่ถึงร้อย เอาเป็นว่ารวมค่าเครื่องซักผ้าแล้วแค่ซักผ้าเองเดือนเดียวก็คุ้มแล้วอ่ะค่ะทุกคนเครื่องซักผ้าเป็ดเหลือง

Advertisement

Advertisement

มาถึงวิธีใช้กันบ้างค่ะ เครื่องซักผ้ามินิ เป็ดเหลืองจะเป็นแบบอัตโนมือนะคะ มือเรานี่แหละค่ะที่ต้องทำทุกอย่าง พอเราใส่ผ้าลงไปแล้วก็ต้องต่อน้ำจากก๊อกมาใส่ถังผ้า และใส่น้ำยาซักผ้าเองค่ะ คราวนี้บิดเวลาเลยค่ะ Stn ปั่นครั้งละ 10 นาที บิดตามเข็มนาฬิกานะคะ (ถ้าทวนเข็มจะเป็นปั่นหมาด) ​พอปั่นๆๆๆ ครบ 10 นาทีแล้ว จะมีสายอยู่ข้างๆเครื่อง เราก็เอาสายนั้นแหละค่ะ ปล่อยลงห้องน้ำ น้ำก็จะไหลออกมาจนหมด ยกสายขึ้นที่เดิม ใส่น้ำ ปั่นๆๆๆๆ ต่ออีก 10 นาที ทำซ้ำวนไป จนกว่าจะคิดว่าพอ ( Stn ปั่นน้ำเปล่าทั้งหมด 2 รอบ สะอาดเอี่ยมค่ะ)​ พอเสร็จก็มาปั่นหมาดต่อ ตอนซื้อเค้าจะแถมถังปั่นหมาดมาให้ด้วย ก็เอาผ้ายัดลงไป บิดทวนเข็มนาฬิกาก็เรียบร้อย แต่ส่วนตัว Stn ชอบบิดเองมากกว่าค่ะ ไม่ค่อยได้ปั่นหมาด ด้วยความถังมันเล็กมาก ต้องใส่หลายครั้ง และใส่แอบยากนิดนึงกว่าจะลงล็อค บิดเองรู้สึกเวิคกว่า😂ถังปั่นหมาด

Advertisement

Advertisement

สำหรับใครที่กำลังลังเล Stn ว่าคุ้มอยู่นะคะ คือราคามันไม่แรงด้วย ตอนนี้ Stn ใช้มาได้ 5 เดือนแล้วค่ะ ใช้อย่างหนักหน่วง  ปั่นผ้าทุกตัวที่ใส่ ไม่ซักมือเลย ก็ยังไม่พังนะคะ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะใช้ได้อีกนานแค่ไหน แต่แค่ที่ใช้จนถึงตอนนี้ก็รู้สึกคุ้มมากๆแล้ว เอาเป็นว่า Stn ให้คะแนน 9/10 (หักคะแนนที่ปั่นได้ที่ละน้อยๆ เลยต้องปั่นหลายรอบ 555) ใครสนใจไปตำกันได้นะคะ ซื้อเถอะ คุ้มมมมมม


ภาพหน้าปกและภาพประกอบทั้งหมดถ่ายโดย Stn เองค่ะ

ฮาโลวีน

ชวนแต่งแฟนซี หลอน สวย เซ็กซี่หรือสร้างสรรค์ ถ่ายภาพหรือวิดีโอ แล้วโพสต์ที่ TrueID Community ห้อง "13 สยองขวัญ"

สำหรับผู้ที่ยอดกดไลค์สูงสุด 5 อันดับแรก

อันดับที่1 : (ต้องมียอดไลค์เกิน 150 ไลค์) เงินรางวัล 3,000 บาท

อันดับที่ 2-5: (ต้องมียอดไลค์เกิน 50 ไลค์) เงินรางวัล รางวัลละ 1,000 บาท (รวม 4 ท่าน 4,000 บาท)

Advertisement

Advertisement

STAR COVER ส่งภาพเข้ามาได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 65 ถึง 3 พฤศจิกายน 65***

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
StnsStory
StnsStory
อ่านบทความอื่นจาก StnsStory

Anime, Series, Cafe, Trip, Everything about me!

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์