อื่นๆ

รีวิว เครื่องดูดฝุ่น Electrolux Z823

969
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เครื่องดูดฝุ่น Electrolux Z823

ก่อนอื่น ผู้เขียนขอยอมรับเลยนะคะว่าเมื่อก่อนมองว่า "เครื่องดูดฝุ่น" เป็นอุปกรณ์ฟุ่มเฟือย ใช้ไม้กวาดก็ได้ ไม่เห็นจะต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้เลย จนกระทั่งผู้เขียนมีลูกและเลี้ยงแมว ฮ่าฮ่าฮ่า

ภาพเครื่องและกล่องโอยยยยยย ทั้งมนุษย์เด็กและแมว สามารถทำบ้านรกได้ระดับสูงสุด ลูกรื้อกระจาย โปรยหิน เททราย ราดน้ำ ส่วนแมวเหมียวก็ทิ้งขนปลิวพริ้วทั่วบ้าน กวาดยังไงก็ไม่ชนะ กวาดไปฟุ้งไป จนต้องตัดสินใจซื้อเครื่องดูดฝุ่นมาไว้เป็นอุปกรณ์ ต้องมี ของบ้าน

ผู้เขียนเลือกหาเครื่องดูดฝุ่น โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่เหมาะกับสภาพครอบครัวของตัวเองเป็นสำคัญ บ้านผู้เขียนเป็นเรือนไม้สองชั้น มีส่วนที่เป็นปูน และปูกระเบื้องอยู่นิดหน่อยคือในห้องน้ำและในครัว ผู้เขียนมีลูกสาววัยสามขวบ, แมวและหมา อยู่ในบ้านด้วย ดังนั้นผู้เขียนจึงต้องการเครื่องที่ดูดขนแมว-ขนหมาได้หมด ดูดฝุ่นสะอาด แรงดูดเยอะ ๆ ดูดน้ำได้ เทฝุ่นทิ้งง่าย สายไฟยาว ๆ เลือกไปเลือกมาทั้งถาม ทั้งไถหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตจนในที่สุดก็มาหยุดอยู่ที่ Electrolux z823 เครื่องดูดฝุ่นแบบไม่มีถุง แต่เก็บฝุ่นในถังเครื่องโดยตรง

Advertisement

Advertisement

ตัวเครื่องข้อมูลเครื่อง Electrolux z823 ตัวนี้เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถดูดได้ทั้งฝุ่นและน้ำ ความจุกล่องเก็บฝุ่น 16 ลิตร เก็บน้ำได้ 20 ลิตร กำลังมอเตอร์ 1400 วัตต์ สายไฟยาว 5 เมตร มีฟังก์ชั่นเป่าลม ระบบกรองฝุ่นไมโครฟิวเตอร์ ขนาดเครื่อง สูง 545 มม. กว้าง 370 มม. ลึก 370 มม. ใต้ถังมีล้อ ลากไปลากมาได้สะดวก ตัวเครื่องมีสีเขียวสีเดียว ราคาอยู่ในช่วง 2300-3200 บาท ผู้เขียนซื้อมาในราคา 2800 บาท รับประกัน 1 ปี

เครื่องดูดฝุ่นการใช้งาน ใต้ฐานมีล้ออิสระ 4 ล้อหมุนไปมา ตัวเครื่องแข็งแรงมาก ถอดประกอบ เทฝุ่นง่ายมาก แค่ถอดเครื่องด้านบน เอาตัวกรองออกก็ยังถังไปเทฝุ่นทิ้งได้เลย ไม่ต้องเสียเงินซื้อถุงเก็บฝุ่นเพิ่มอีก ล้อหมุนลื่นมาก ลูกสาวผู้เขียนชอบลากเครื่องไปหมุนเล่น แข็งแรงเครื่องล้มได้(ไม่พัง) หัวดูดฝุ่นมีมาให้ 4 แบบคือ แบบดูดฝุ่นที่พื้น ดูดฝุ่นตามซอก ตัวดูดแปรงกลมขนาดเล็ก และแบบติดยางดูดน้ำได้ สายท่ออ่อนยาว ใช้สะดวก ท่อแข็งสองตอนถอดประกอบได้ ตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่แต่น้ำหนักไม่เยอะ ยกขึ้นลงบันไดไม่ลำบาก แรงดูดดีมาก นอกจากดูดฝุ่นยังดูดทราย หิน (ขนาดเล็ก) ลูกปัด เศษขนม ขนแมว ดูดฝุ่นในรถได้ด้วย การเปิดปิดมีที่เดียว ไม่สามารถเร่งเครื่องหรือเบาได้ ใช้งานง่าย เปิดแล้วลุยไปเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ถังเก็บฝุ่นความประทับใจต่อตัวเครื่อง โดยส่วนตัวผู้เขียนชอบเครื่องดูดฝุ่นรุ่นนี้มากค่ะ ประทับใจสุด ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะเคยใช้รุ่นมีถุงเก็บฝุ่นยุ่งยากในการต้องหาซื้อถุง รุ่น z823 นี้ถอดถังไปเททิ้งได้เลย เทเสร็จเอาน้ำฉีด ๆ ไล่ฝุ่นในเครื่อง คว่ำไว้ให้แห้งใช้ต่อได้เลย ดูดขนแมว ดูดน้ำที่ลูกทำหก ดูดลูกปัด เศษแก้วแตกที่อาจกวาดไม่หมด คือ ดีงามมากในความรู้สึก ใช้แบบสมบุกสมบันมาก ทนอึด ไม่มีปัญหา สายไฟหนา ยาว 5 เมตรลากไปได้ไกลไม่ต้องคอยเปลี่ยนจุดเสียบ

รูปลูกสาวผู้เขียนดูดฝุ่นข้อเสียที่พบ ข้อเสียที่พบจากการใช้งานรุ่นนี้คือ "สายไฟ" ค่ะ ตัวเครื่องไม่มีที่เก็บสายไฟ ต้องใช้พันเอา (มีตัวพันสายไฟนอกเครื่อง) แต่ส่วนตัวคิดว่ามันรุงรัง ถ้ามีตัวเก็บแบบดึงเข้าไว้ในตัวเครื่องได้จะสุดยอดไร้ที่ติมากเลยค่ะ

สำหรับตัวนี้ หากให้ผู้เขียนให้คะแนนก็ตีว่า 4 ดาวครึ่งเต็มห้า เลยค่ะ หักนิดหน่อยตรงการเก็บสายไฟนี่แหล่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า หากคุณผู้อ่านกำลังมองหาเครื่องดูดฝุ่นดี ๆ สักตัว อย่ามองข้าม z832 ตัวเขียว ๆ ตัวนี้นะคะ ใช้ดีบอกต่อกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพปกและข้อมูลตัวเครื่องจาก Electrolux

เครดิตภาพถ่ายทั้งหมดโดย ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์