ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว เครื่องยิงตะปูแรงดันสูง

699
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เครื่องยิงตะปูแรงดันสูง

เครื่องยิงตะปูแรงดันสูง

ในที่นี้เราจะมารีวิว เครื่องยิงตะปูแรงดันสูง แน่นอนกว่าก่อนหน้านี้ใช้ค้อนตอกตะปู ซึ่งทำให้เปลืองแรง และเปลืองเวลา แต่พอมีเครื่องยิงตะปูแรงดันสูง ก็หมดปัญหาเรื่องเวลา ใครที่เป็นช่างต้องมีติดเอาไว้ เพราะเป็นตัวช่วยที่ดีเลย เราได้ไปเจอเจ้าเครื่องยิงตะปูแรงดันสูงตัวนี้ในโฆษณาตาม FaceBook ก็ไปตามหาซื้อในแอปพลิเคชั่นช้อปปิ้ง ก็ได้มาในราคา 1,090 บาท  ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเจ้าเครื่องนี้กันเลย

อุปกรณ์ และเครื่องยิงตะปูแรงดันสูงเครื่องยิงตะปูแรงดันสูง คืออะไร

เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ตอกตะปู โดยการใช้แรงดันในการตอกตะปู ซึ่งไม่ต้องใช้ไฟฟ้า และไม่ต้องใช้แรงตอกเหมือนการใช้ค้อน หรือหลายท่านอาจจะรู้จักในชื่อ ปืนยิงตะปู ซึ่งเจ้าเครื่องตัวนี้มีน้ำหนักค่อนข้างเบา น้ำหนักประมาณ 0.62 กิโลกรัม ตัวเครื่องมีความยาว 33 เซนติเมตร  เป็นวัสดุที่ทำจากโลหะแข็งแรง ที่จับมียางกันลื่น และมียางกันลื่นสลักเกลัยวทำจากเหล็กคาร์บอนเคลือบสังกระสีคุณภาพสูง และสามารถเจาะวัสดุได้หลากหลาย เช่น ผนังปูน ผนังอิฐ ผนังฝ้า และแผ่นเหล็กที่มีความหนาไม่เกิน 3 mm.

Advertisement

Advertisement

ใส่ตะปูในเครื่องยิงตะปูวิธีการใช้งาน

ใส่ตระปูด้านที่เป็นพลาสติกลงไปที่ปากตัวเครื่อง หรือปากกระบอกปืนให้สุดดอกตะปู และทำการใส่ถุงมือ แว่นตาให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันเศษวัสดุต่าง ๆที่เรายิงตะปูลงไปกระเด็นเข้าตาของเรา จากนั้นทำการวางปากกระบอกให้ตรงจุดที่เราต้องการ และออกแรงเพียงเล็กน้อยกดเครื่อง แค่นี้ก็เสร็จสิ้น

กล่อง และอุปกรณ์เครื่องยิงตะปูแรงดันสูงเมื่อเราได้เครื่องยิงตะปูแรงดันสูงมาแล้วก็ทำการเช็คสินค้าว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งตัวกล่องเป็นกระเป๋าสำหรับพกพา และจัดเก็บอุปกรณ์ กล่องเป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรง ภายในกล่องประกอบไปด้วย ปืนเล็บ หรือปืนยิงตะปู อะไหล่ซ่อม เล็บ หรือตะปู จำนวน 20 ชิ้น แว่นตากันลม ถุงมือ น้ำมันหล่อลื่น แปรงทำความสะอาด และประแจ นอกจากนี้ยังมีสมุดคู่มือมาให้ 1 เล่ม เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

ยิงตะปูเข้าเสาปูนหลังจากที่เช็คเรียบร้อยแล้ว และอ่านวิธีการใช้งานพอเข้าใจ ก็ทำการทดลองใช้ โดยเราทดลองติดกล่องพลาสติกเข้าที่ผนังปูน หรือเสาปูน ซึ่งปูนค่อนข้างมีความแข็งแรงพอสมควร บอกเลยว่าเครื่องยิงตะปูแรงดันสูง พอใช้งานแล้วเสียงดังมากพอสมควรเช่นกัน แต่ในการใช้ยิงตะปูนั้นถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก เพราะยิงเข้าผนังที่แข็งแรงได้จริง และมีความติดผนังแน่นมาก อาจจะมีเศษปูนกระเด็นออกมานิดหน่อย คะแนนเต็ม 10 คะแนน เจ้าเครื่องยิงตะปูแรงดันสูงได้ 8 คะแนน

Advertisement

Advertisement

ใส่ถุงมือ ถือเครื่องยิงตะปูแรงดันสูงข้อแนะนำ

ในทุก ๆการใช้งานเครื่องยิงตะปูแรงดันสูง ควรใส่แว่นตา และถุงมือ เพราะถ้าหากเราไม่ใส่อุปกรณ์ป้องกัน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ทุกครั้งก่อนใช้งานควรเช็คสภาพเครื่องยิงตะปูแรงดันสูงทุกครั้ง และหลังการใช้งานควนใส่น้ำมันล่อลื่น เพื่อรักษาอุปกรณ์ของเราให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

ภาพทั้งหมดโดย แว่นใส

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

STAR COVER

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์