เพลง

รีวิว เพลงบักคนซั่ว - ทิดแอม ผลงานค่าย บังเอิญ มิวสิค

255
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เพลงบักคนซั่ว - ทิดแอม ผลงานค่าย บังเอิญ มิวสิค

"รีวิว เพลงบักคนซั่ว - ทิดแอม ผลงานค่าย บังเอิญ มิวสิค"

เป็นเพลงภาษาอิสาน เล่าเรื่องถึงสาเหตุที่ทำให้ความรักเปลี่ยนไป คือเรื่องราวระหว่างคน 2 คนที่เคยมีความสัมพันธ์ชอบพอถึงขั้นตกลงปลงใจที่เรียกว่าจะแต่งงาน แต่พอมีปัญหาฝ่ายหญิงก็พยายามประคับประคองรวมทั้งการดูแล เอาใจใส่ช่วยเหลือฝ่ายชายที่ป่วย แต่ฝ่ายผู้ชายไม่ให้ความร่วมมือแล้วยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมจึงได้เลิกรากัน

ภาพ 1

ความประทับใจ  เพลงลูกทุ่งภาษาท้องถิ่นที่อินเทรนด์เข้ากับเสียงดนตรีไพเราะเสียงร้องก็กลมกลืนไปในแนวทางเดียวกันถึงเนื้อหาจะเศร้าไปหน่อยแต่ก็ไม่ได้ทำให้ทุกข์ใจไปด้วยเพราะสุดท้ายคนที่ประพฤติตัวแบบทิดแอมก็มีค่าเป็นได้แค่ขยะที่ไม่มีใครต้องการ  ตามเนื้อเพลงท่อนนี้โดนใจใครหลายๆ คน "บักคนซั่วจั่งอ้าย มันเอาเหล้ายาปลาปิ้งเป็นใหญ่ มันบ่เหมาะกับไผ ไคแหน่แต่ไปเลาะหาเซ็นเหล้า บักคนซั่วจังอ้าย ผู้ใด๋สิตาบอดป่วงมาเอา กะเป็นขี้ข้าเขา เหล้าเซ็นไว้บ่ทันจ่าย" เป็นเนื้อหาที่กินใจ MVแสดงเป็นธรรมชาติมากๆ

Advertisement

Advertisement

https://www.youtube.com/shorts/008G7lK36MA

ภาพ 2

ผลลัพธ์จากการฟัง  ได้เห็นโทษของการผิดศีล 5 ข้อ 5  (สุราเมรยมัฌชปะมาทัตถานาเวรมณี) เว้นการดื่มสุราและเครื่องดองของมืนเมา เพราะอาจทำให้เป็นบ้าได้เหมือนกันถ้าดื่มเกินพอดีดื่มมากเกินไปมันก็คือการทำร้ายตัวเองจนเป็นทาสสุราส่งผลสุขภาพทั้งกายและใจไม่ปกติตัวเองแล้วมันยังรวมไปถึงการทำร้ายคนอื่นหรือคนที่เรารักด้วยแล้วก็จะสูญสิ้นทุกสิ่งอย่างแม้แต่จิตวิญญาณของตนเองไม่คิดจะแก้ไขชอบโยนความผิดให้คนอื่นซึ่งไม่ได้ช่วยให้แก้ปัญหาได้ การมีชีวิตอยู่ไปวันๆ ไม่ทำการงานอันใดทำเหมือนคนสติไม่สมประกอบจะเพื่อเรียกร้องให้คนอื่นมาสนใจเห็นใจหรือทำเพื่อประชดชีวิตมันไม่ได้ผล(ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน)ก่อนที่จะให้คนอื่นมารักเราต้องรักตัวเองก่อนในเมื่อตัวของเราๆ ยังไม่รักแล้วใครเขาจะมารัก

Advertisement

Advertisement

ภาพ 3

สิ่งที่อยากส่งต่อ ไม่ควรประพฤติตัวแบบทิดแอมอาจจะเท่เก๋และดูสะใจแต่ก็ไร้ประโยชน์

ภาพ 4

เป็นไงกันบ้างคะเพลงบักคนซั่ว-ทิดแอม มีทั้งร้องในห้องอัดถ่ายทอดออกมาเป็น MVพร้อมการแสดงสดด้วยเสียงไม่เปลี่ยนเลยเนาะพลังเสียงยังคงเดิมทุกเวที นักร้องคุณภาพอีกคนจากค่ายน้องใหม่ "บังเอิญ มิวสิค"

ขอบคุณเครดิตภาพ ภาพ 1 youtube โดย บังเอิญ มิวสิค

ภาพ 2 youtube โดย See Do ซีดู

ภาพ 3 youtube โดย WorkpointOfficial

ภาพ 4 youtube โดย บังเอิญ MUSIC Live

ภาพหน้าปก จาก pexels โดย Wendy Wei

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์