เพลง

รีวิว เพลงใหม่ NewJeans -'ETA' ท่อนติดหู ร้องตามได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง

2.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เพลงใหม่ NewJeans -'ETA' ท่อนติดหู ร้องตามได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง

'ETA' เพลงใหม่จากวงสาววัยในชื่อว่า NewJenes ที่อายุของทุกคนเทียบได้กับนักเรียน ม. ปลายของเรา เฉลี่ยอายุที่ 17 ปี สามารถแสดงความสดใส เบ่งบานได้อีกยาวนาน และการนำเสนอของวงก็เป็นสิ่งใหม่ที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะทิศทางของเพลงที่นำสิ่งที่มีอยู่แล้วมาผสมผสานกับยุคสมัย ผลงานที่ออกมาจึงค่อนข้างแตกต่างจาก K-pop ที่เราคุ้นเคย และเพลงล่าสุดอย่าง ETA ก็ทำให้มีท่อนติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟังอีกเพลงของวง เราจะมาไล่เรียงกันว่า ความชื่นชมนั้นอยู่ในส่วนไหนบ้าง

ขอแนะนำสมาชิกของวงเพื่อให้ได้รู้จักเบื้องต้นค่ะ

Newjeans เป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย ADOR (All Doors One Room) ภายใต้การดูแลของ HYBE Corporation (ค่ายเดียวกับวงบอยแบนด์ BTS) มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ดังนี้ค่ะ

  1. Kim Minji (คิม มินจี) ปัจจุบันอายุ 19 ปี (เกิด 7 พฤษภาคม 2004) สัญชาติเกาหลีใต้
  2. Hanni (ฮันนี่) / Phạm Ngọc Hân (ฟามง็อกฮัน) / Hanni Pham (ฮันนี่ ฟาม) ปัจจุบันอายุ 19 ปี (เกิด 6 ตุลาคม 2004) มีสัญชาติเวียดนาม-ออสเตรเลีย
  3. Danielle (แดเนียล) / Danielle Marsh (แดเนียล มาร์ช) / Mo Jihye (โม จีฮเย) ปัจจุบันอายุ 18 ปี (เกิด 11 เมษายน 2005) มีสัญชาติเกาหลีใต้–ออสเตรเลีย
  4. Haerin (แฮริน) / Kang Hae-rin (คัง แฮริน) ปัจจุบันอายุ 17 ปี (15 พฤษภาคม 2006) สัญชาติเกาหลีใต้
  5. Hyein (ฮเยอิน) / Lee Hyein (อีฮเยอิน) ปัจจุบันอายุ 15 ปี (21 เมษายน 2008) สัญชาติเกาหลีใต้

Advertisement

Advertisement

Newjeansจากซ้ายไปขวา: ฮันนี่ / มินจี / แฮริน / ฮเยอิน / แดเนียล

NewjeansNewjeans

เมื่อได้เห็นภาพหน้าตาและภาพลักษณ์ของทุกคน เชื่อว่าจะโดนตกโดยง่าย ไม่ได้มีแค่ความน่ารักแต่ทุกคนยังมีความสดใส เบ่งบาน ชวนให้นึกถึงวัยมัธยมปลายได้เลย แม้ว่าหน้าตาจะคล้ายๆ กัน แต่ก็พอจะมีจุดแตกแต่างให้เราจดจำได้และแยกได้ว่าใครชื่ออะไร ฮ่าๆ

มาที่รีวิวเพลงกันสักทีค่ะ

NewJeans (뉴진스) 'ETA' Official MV

ETA เป็นเพลงลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม EP. ที่ 2 'Get Up' ที่มีภาพนำเสนอแบบการ์ตูนเรื่อง Power pup girls เพิ่งเปิดตัว EP. อย่างทางการไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา (เมื่อวาน) พร้อมกับ MV ของ ETA ที่ได้ร่วมกับทาง iphone ในการใช้ถ่ายทำใน MV ด้วย ต้องได้ลองเข้าไปชมกันค่ะ จะชอบพวกน้องๆ แน่นอน

ส่วนเนื้อเพลงและชื่อเพลง

ด้วยความอ่อนหัดด้านภาษาอังกฤษของเรา จึงได้ไปค้นดูว่า ETA มันคืออะไร ความหมายคืออะไร และได้คำตอบมาว่า ETA ย่อมาจาก Estimated Time of Arrivalหมายถึง เวลาที่จะมาถึงโดยประมาณ เมื่อดู MV ก็จะสามารถเข้าใจชื่อเพลงได้มากขึ้น และเนื้อเพลงก็อยู่ในโหมดคนคอยปลอบใจ คอยอยู่เคียงข้างเมื่อเพื่อนหรือคนที่เรา(แอบ)ชอบไม่สบายใจ มาหาฉันได้ ฉันจะปลอบเธอเอง ฉันจะเข้าข้างเธอ สปอลย์เธอ สนับสนุนเธอเอง เพราะฉันก็อยากมีใครสักคนไว้กอดบ้าง และท่อนที่เราชอบและจำได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง ยังก้องกังวานอยู่ในใจ คือ

Advertisement

Advertisement

Now, where are you? (Mm-mhm)
What's your ETA? What's your ETA? (Mm-mhm-mm)
What's your ETA? What's your ETA? (Mm-mhm)


ส่วนดนตรี

โดยภาพรวมแนวเพลงของ Newjeans ได้รับอิทธิพลจากแนว Baltimore Club ที่เป็นการผสมผสานแนวดนตรี Hip Hop, House และ ฺBreakbeat และเพลงใหม่ ETA นี้ ก็ทำงานเพื่อเปลี่ยนเส้นทางจากเดิมโดยเฉพาะ มอบซาวด์สเคปที่มีจังหวะที่เร้าใจยิ่งขึ้นอย่างน่าหลงใหล โดยมีเสียงพิเศษในเพลงตั้งแต่อินโทรที่เหมือนเสียงแตรรถ เป็น Synth Loop ที่มีเสียงดังของ ETA สั่นสะเทือน ชวนเพลิดเพลินและขับเคลื่อนคลอไปทั้งเพลง ตั้งแต่ต้นจนจบ ท่วงทำนองที่สดใสและน่าติดตามเป็นจุดเด่นอีกครั้งของเพลงนี้

ส่วนตัวแล้ว ชอบเพลงนี้มากๆ แม้ว่าจะไม่ได้แตกต่างหรือสร้างความโดดเด่นมากนักจากผลงานที่ผ่านมา ก็ถือว่าดนตรีน่าสนใจมากขึ้น จากเสียงคล้ายแตรรถที่ลากคลอยาวไปทั้งเพลง เหมือนเป็นตัวสะกดจิตให้อยู่กับเพลงนี้ และต้องฟังวนไปอีกเรื่อยๆ ตอนนี้เราก็รันฟังไปแล้วกว่า 10 รอบแบบไม่หลอกลวงเขียนค่ะ

Advertisement

Advertisement

Newjeans

ส่วน MV และท่าเต้น

ใน MV จะเห็นว่ามีการใช้ไอโฟนโทรหาเพื่อนคนหนึ่ง และให้เพื่อนรีบมาดูด้วยตัวเอง บรรยากาศและเนื้อหาของเอ็มวีก็ดูสนุกดี สีสันของบรรยากาศก็สดใสเหมือนกัน ดูสนุกไปทั้งหมด ทั้งเพลง ดนตรี สีสัน สนุก หรรษาสมวัย และเมื่อมาถึงท่าเต้น จากที่ลองอ่านคอมเม้นต์ในช่องของค่ายก็เห็นตรงกันว่า ท่าเต้นของวงก็ยังคงเส้นคงวา ท่าเต้นดี สมูท และไปกับจังหวะของเพลงได้อย่างน่าสนใจ และน่าฝึกตามเพื่อเต้นเลียนแบบบ้าง แต่คงยากค่ะ ฮ่าๆ รอชมคนอื่นๆ เขาเต้นดีกว่า ได้ความเพลิดเพลินดี และฉากที่เราชอบที่สุดคือ ฉากที่เต้นในปั๊มน้ำมันกับชุดนักบิน บรรยากาศดีมาก ธรรมดาแต่ดึงความสนใจได้มาก และชุดนี้ก็ใส่ขึ้นแสดงในรายการของ KBS WORLD TV ด้วย เราเป็นปลื้ม

เราจึงแปะคลิปที่วงไปแสดงบนเวทีในรายการมาให้ได้ชมกันด้วยค่ะ ท่าเต้นเอย มุมกล้องและการเคลื่อนไหว ดูสมูทไปหมด และที่สำคัญสวย น่ารัก และเท่ทุกคนจริงๆ นี่เราได้ออกตัวหรือยังค่ะ ว่าไม่ได้มาอวยน้องๆ เลย ฮ่าๆ

แถมอีกสักคลิปค่ะ

https://www.instagram.com/reel/Cu9YNOftB6I/ https://www.instagram.com/reel/Cu9X_WJJawK/

ขอขอบคุณภาพประกอบ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
whitedwarf77
whitedwarf77
อ่านบทความอื่นจาก whitedwarf77

ชอบฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต ทำอาหารบ้าง วาดภาพบ้าง ถักโครเชต์บ้าง อ่านหนังสือปกติ เขียนเรื่อยๆ และตัดคลิป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์