อื่นๆ

รีวิว เพลิงแค้นของอัศวิน (WEBTOON) มันฮวาสายบู๊ ที่ใช้มากกว่ากำลัง

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เพลิงแค้นของอัศวิน (WEBTOON) มันฮวาสายบู๊ ที่ใช้มากกว่ากำลัง

วันนี้ ไม่จำกัดอายุ จะมาแนะนำและรีวิวการ์ตูนเรื่อง เพลิงแค้นของอัศวิน การ์ตูนมังฮวา(เกาหลี) สายบู๊ ที่ใช้มากกว่ากำลังในการห้ำหั่นกันมารับชมกันครับ การ์ตูนเรื่องนี้เนื้อเรื่องอยู่ในยุคกลาง โดยมีจุดศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่อัศวิน ที่เป็นผู้ปกป้องอาณาจักร โดยเนื้อเรื่องจะเล่าผ่านตัวละครฝาแฝด นากยอน และนาจิน

  • นากยอน แฝดผู้พี่ผู้ไม่มีความสามารถทางด้านร่างกาย ทำให้ไม่สามารถเข้าคัดเลือกเข้าเป็นอัศวินได้ โดนรุมรังแกจากเพื่อนในหมู่บ้านตั้งแต่เด็ก
  • นาจิน แฝดผู้น้อง ผู้มากความสามารถ ได้รับการคัดเลือกเป็นอัศวินของอาณาจักรด้วยคะแนนสูงสุด เป็นน้องที่รักและคอยปกป้องและดูแลนากยอนแฝดผู้พี่อยู่ห่างๆเสมอๆ นาจินและนากยอน

ด้วยเหตุผลบางอย่าง ขณะที่กำลังเข้าบ้านนากยอนและนาจิน ได้ถูกกลุ่มลึกลับใส่หน้ากากแฝงตัวในบ้านและลอบโจมตี นาจินได้เข้าปกป้องนากยอนและขังตัวเองไว้ในบ้านกับกลุ่มหน้ากาก ด้วยความที่กำลังคนน้อยกว่า ทำให้นาจินพลาดท่าพ่ายแพ้และถูกสังหาร ด้วยกลุ่มหน้ากากรู้ว่านากยอนแฝดผู้น้องไม่ได้มีความสามารถและเป็นหมาขี้แพ้ของหมู่บ้าน จึงถูกดูถูกและไว้ชีวิต นากยอนผู้พี่จึงวางแผนจะแก้แค้นโดยการปลอมตัวเป็นนาจินเพื่อเข้าร่วมหน่วยอัศวินเพื่อสืบเรื่องราวทั้งหมดฉากตัวอย่าง

Advertisement

Advertisement

เสน่ห์ของเรื่อง

ด้วยความตัวเองของเรื่องนี้เป็นผู้อ่อนแอ และต้องแฝงตัวเข้าไปฝึกเป็นอัศวินกับหน่วยอัศวินจริงๆ และร่างกายของตัวเอกเองก็ไม่ได้มีความแข็งแกร่ง พระเอกจึงใช้สมองทุกส่วนในการหลอกลวง ทั้งอาจารย์ อัศวิน และเพื่อนฝูงของนาจิน และยังต้องระวังตัวจากกลุ่มหน้ากากที่เข้าใจว่าได้สังหารนาจินไปแล้ว เรื่องจึงหน้าติดตามว่าตัวเอกอย่างนากยอน จะทำอย่างไรต่อไป เพื่อเดินทางให้ถึงเป้าหมายในการแก้แค้นให้กับพี่ของตัวเอง

นอกจากบทที่ดึงความโดดเด่นของตัวเอกออกมาได้อย่างดีแล้ว ยังสามารถชั่งน้ำหนักบทตัวละครอื่นๆ ในเรื่องได้เป็นอย่างดี มีที่มาที่ไปของตัวละครแต่ละตัว และการเดินเรื่องไปพร้อมๆกัน ทั้งทางฝั่งตัวร้ายมี่เข้ามาสืบเรื่องนาจินที่น่าจะตายไปแล้ว และฝ่ายอัศวินเองว่าจะระแคระคายเรื่องนี้เมื่อไหร่ จึงทำให้รสขาติของเรื่องไม่ใช่แค่สาดพลังใส่กัน แต่ยังมีทั้งทางด้านการใช้ปัญญา และการสืบสวนภายในเรื่อง ศิลปะการหลอกลวงและการโกหก

Advertisement

Advertisement

มิติของตัวละคร

เรื่องนี้เขียนออกมาได้ดีที่เดียว ถึงความสัมพันธ์ ระหว่างตัวละครแต่ละตัว มีการปูเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของตัวละครแต่ละตัว แสดงให้เห็นถึงจุดเด่นจุดด้อยของตัวละครทุกตัวได้เป็นอย่างดี ทำให้แม้จะเป็นช่วงแสดงบทของตัวรองก็ยังเพลิดเพลินและสนุกไปกับเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี

เนื้อเรื่อง

มีความต่อเนื่องและดำเนินเรื่องได้ไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป ทำให้น่าติดตามอยู่เสมอ รวมถึงการแสดงถึงพัฒนาการของตัวละครทุกตัวที่ค่อยๆพัฒนาขึ้นตามความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง และประสบการณ์ที่เจอ ไม่ได้มีการก้าวกระโดดของตัวละครที่มากเกินไป เป็นทุกตัวละครพัฒนาไปพร้อมๆกัน

ภาพ

ในเรื่องของภาพและลายเส้นเองก็ทำออกมาได้ดี มีการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหล และเป็นธรรมขาติ เขียนฉากที่มาการตูนสู้ได้สนุก และเข้าถึงอารมณ์ เขียนภาพการเล่าเรื่องฉากการคิดของตัวละครได้อย่างไม่น่าเบื่อ การใช้สีจะออกทางแนวสีทะมึนๆหน่อยๆ เพื่อแสดงถึงอารมณ์ของเรื่องที่ตัวเอกเองจะต้องคิดตลอดเวลา และเป็นการเล่าเรื่องย้อนยุคไปยังยุคกลาง โดยรวมๆแล้วคือดีมากๆเลยครับ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่าง

หากใครชื่นชอบหาการ์ตูนแนวบู๊ แต่ไม่ใช้พลังเพียงอย่างเดียว มาติดตามเรื่องนี้กันได้เลย

เพลิงแค้นของอัศวิน

นากยอนจะสามารถปลอมตัวเป็นนาจินได้สำเร็จหรือไม่ จะแก้แค้นอย่างไรไปติดตามอ่านกันต่อใน WEBTOON เพลิงแค้นของอัศวิน กันต่อได้เลยครับ

สำหรับวันนี้ ไม่จำกัดอายุ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและติดตามกันนะครับ ขอบคุณครับ

ผลงานอื่นๆติดตามได้ที่

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์