อื่นๆ

รีวิว เมาท์ออแกน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เมาท์ออแกน

รีวิว เมาท์ออแกน

สวัสดีทุกคนด้วยนะครับ วันนี้ผมจะรีวิว เมาท์ออแกน จากลาซาด้านะครับ เมาท์ออแกน จะเป็น คีย์ C นะครับซึ่งเครื่องดนตรีตัวนี้ไม่ค่อยมีใครมาสนใจสักเท่าไร ส่วนมากเครื่องดนตรีที่คนชอบมากที่สุด เช่น กีต้าร์ , เปียโน และอื่นๆ แต่วันนี้ผมจะทำให้ทุกคนรู้จัก เมาท์ออแกน ให้มากที่สุดครับ

รีวิว เมาท์ออแกน

<< ประวัติที่มาของ เมาท์ออแกน >>

ผมขอเล่าประวัติที่มาของ เมาท์ออแกนก่อนเลย นะครับ เมาท์ออแกน เป็นเครื่องดนตรีชนิดนึงใช้ลมจาก ปากเพื่อสร้างเสียงอันไพเราะครับ เมาท์ออแกน ต้นกำเนิด เมาท์ออแกนจากที่ “ประเทศสกอตแลนด์” เมื่อ ค.ศ 1763 ประมาณราวๆ พ.ศ ไทยก็ 2306 คนที่คิดค้นเครื่องดนตรีนี้คือ Buschmann Christian นะครับข้อสรุปสั้นๆเพียงเท่านี้

<< เมาท์ออแกนเล่นแล้วมันไม่เห็นมีเสน่ห์เลยจริงเหรอ? >>

Advertisement

Advertisement

เมาท์ออแกนเป็นเครื่องดนตรีที่รักความสงบ แต่มีเสน่ห์มากที่ซ่อนอยู่ภายในเสียงลมร้อนลมเย็นที่เราเป่านั่นเอง มันมีเสน่ห์?อย่างไร เราตอบได้เลยว่า มีแน่นอนไม่มากไม่น้อยครับถ้าอยากให้ออร่าเสน่ห์คนหันมาดูมากๆ แนะนำให้เราเล่นเพลงแนวช้า ๆ สบาย ๆ เล่นที่ตามป่าเขายิ่งดีครับ ตอนที่ตั้งแคมป์ด้วย

รีวิว เมาท์ออแกน

<< รายละเอียดที่ซื้อมาจากลาซาด้า >>

เมาท์ออแกน ตัวนี้ผมซื้อมาใน ราคา 97 บาทเท่านั้นใน ลาซาด้า เมาท์ออแกนมีรูทั้งหมด 48 รูครับ แต่ละช่องจะมีโน้ตเป็นตัวเลข เช่น 1 , 2 , 3 ,4 , 5 , 6 , 7 ตามที่ผมเรียนจากเปียโนมาแกะเป็นโน้ตตัวเลขก็แทนเป็น โด เร มี ฟา ซอล ลา ซี นั่นเองครับ เมาท์ออแกน ตัวด้านในจะเป็นแทงเหล็กทองแดงบาง ๆ เพื่อสร้างเสียงตัวโน้ต แต่ละโน้ตแท่งเหล็กจะมีขนาดสั้นยาว ไม่เท่ากัน จากนั้นก็มี ตัวมาครอบตัวสร้างเสียง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายตัวด้านใน ตัวครอบเมาท์ออแกนจะมีน๊อตข้าง ๆ 2 จุดเพื่อให้เมาท์ออแกน ทนค่อแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement

<< ทำไมถึงสนใจเครื่องดนตรีนี้เหรอ >>

ก็เสียงของออแกน มีความไพเราะเกิดเบสเสียง จากสายลมที่เราสายเป่าเข้าออกนั่นเอง รู้สึกผ่อนคล้าย เครื่องดนตรีตัวนี้สามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ จับกะทัดรัดดีไซน์เรียบง่าย

รีวิว เมาท์ออแกน

<< วิธีใช้ ใช้ยังไง >>

เริ่มจากเทคนิคผมนะครับ จับเมาท์ออแกนไว้ด้านข้าง 2 มือจากนั้นลองสังเกตว่า โน้ต 1 2 3 4 5 6 7 เป็นตัวเลขอาจจะเข้าใจยากผมแนะนำให้แทนคล้ายๆ โด เร มี ฟา ซอล ลา ซี ครับ (เป็นเทคนิคผมเท่านั้นครับ อิอิ) ตามมาเริ่มจากการเอาลมเข้าและออกยัง ง่าย ๆ เลยครับ

-เอาลมเข้าออแกนโน้ตตัวเลข คือ 1 3 5 7

-เอาลมเข้าปากโน้ตตัวเลข คือ 2 4 6

ทั้งหมดนี้ก็แทนคล้ายๆ เป็น เลขคู่ เลขคี่ นะครับ แค่นี้ก็สามารถเล่นได้แล้วใครสนใจลองซื้อมาฝึกเล่น ๆ ได้ครับ เสียงของออแกนทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ครับ เมาท์ออแกน ราคาเบา ๆ เริ่มต้น 100 บาท หรือ มาก-น้อย กว่านั้นก็มีครับตามคุณภาพเลยครับ

Advertisement

Advertisement

รีวิว เมาท์ออแกน

**สามารถหาซื้อเมาท์ออแกนได้ที่***

- LAZADA

- Shopee

-ตามแอพช้อปออนไลน์ต่าง ๆ

(ส่วนลิ้งที่ผมสั่งไม่สามารถแนบลิ้งสินค้าได้เลยครับเขาปิดการขายนี้แล้วต้องขอโทษด้วยครับ)

เมาท์ออแกนซื้อมาวันที่ 08/11/2019

ขอบคุณเว็บไซต์ประวัติของเมาท์แกน : http://isaravadee.blogspot.com/

ภาพและเรื่องโดย : Sud

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์