อื่นๆ

รีวิว เรียนภาษาอังกฤษที่อินเดียดีมั้ย ?

732
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เรียนภาษาอังกฤษที่อินเดียดีมั้ย ?

"ภาษาอังกฤษ" เป็นภาษาสากลที่ยอมรับกันทั่วโลก โดยถือว่าเป็นอีกภาษาหนึ่งที่มีความสำคัญต่อชีวิต และความก้าวหน้าในการทำงาน สำหรับบางคนที่มีความชอบภาษาอังกฤษก็จะสามารถฝึกทักษะนี้ให้แข็งแกร่งขึ้นมาได้ด้วยตนเองโดยผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น การดูหนัง การเรียนผ่านคลิปใน Youtube เป็นต้น แต่สำหรับคนที่มีข้ออ้างมากมาย (อย่างเช่นผู้เขียน) จนไม่สามารถฝึกทักษะนี้ให้แข็งแกร่งได้ด้วยตัวเองแล้ว จึงเลือกที่จะใช้ตัวช่วยพิเศษโดยการสมัครคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ และสุดท้ายเมื่อพบว่าไม่สามารถฝึกทักษะการพูดขึ้นมาได้จริง ๆ จัง ๆ เสียทีผู้เขียนจึงตัดสินใจไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศ "อินเดีย"
อินเดียประเทศอินเดียในความคิดของใครหลาย ๆ คนคงเป็นประเทศที่น่ากลัวที่เดียว (รวมทั้งผู้เขียนก็เช่นกัน) แต่ผู้เขียนก็เลือกที่จะไปประเทศนี้เพราะว่าค่าเรียนและค่าครองชีพไม่แพงมากนัก นอกจากนี้ยังได้เรียนวิชาที่เกี่ยวกับคอมพิเตอร์เพิ่มเติมอีก เพราะเมืองที่ผู้เขียนเลือกไปคือเมืองบังกาลอร์ ซึ่งเป็นเมืองไอทีและเปรียบเสมือนเป็นซิลิคอนวัลเล่ย์ของอินเดียเลยก็ว่าได้
อินเดีย Go to bangaloreและเพื่อเป็นการตัดปัญหาเรื่องความน่ากลัวออกไปผู้เขียนจึงเลือกเดินทางไปกับ Agency ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ (ผู้เขียนใช้บริการของ Go to Bangalore) บริษัทนี้จะคอยบริการเกี่ยวกับการเดินทางให้เราทั้งไปและกลับ หาคอร์สภาษาอังกฤษ หาที่พัก รวมทั้งให้คำแนะนำต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตที่อินเดีย และเมื่อติดปัญหาอะไรก็สามารถถาม และ/หรือขอความช่วยเหลือได้ตลอด นอกจากนี้ถ้าเราไปกับ Agency เราก็จะได้รู้จักเพื่อนนักเรียนไทยด้วย เวลาอยู่ที่อินเดียก็จะไม่เหงานัก
อินเดีย อาหารการกินในส่วนของอาหารการกิน ส่วนนี้ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญเลย แต่ถ้าใครที่สามารถรับประทานอาหารได้ทุกชนิดก็จะไม่น่าเป็นห่วง แต่สำหรับผู้เขียนนั้นถ้าให้รับประทานอาหารอินเดียทุกมื้อก็จะไม่คุ้นชิน ผู้เขียนจึงเลือกที่จะนำเครื่องปรุงของบ้านเราเพื่อนำไปประกอบอาหารเองที่นู่น เช่น น้ำปลา ซอยหอยนางรม ผงปรุงรส รวมทั้งของแห้งต่าง ๆ เป็นต้น แต่จริง ๆ แล้วที่อินเดียก็มีของเหล่านี้ขาย แต่ว่าราคาก็จะสูงมาก เช่น น้ำปลาขวดละ 200 บาท สำหรับผักและเนื้อสัตว์สามารถซื้อได้ที่ตลาดใกล้ ๆ ที่พักรวมทั้งมี Supermarket เช่นกัน เราก็จะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในอีกรูปแบบหนึ่งด้วย นอกจากนี้ก็จะมี KFC ที่สามารถหาได้ง่ายกรณีที่ทำอาหารไม่เป็น สำหรับอาหารอื่น ๆ เช่น พิซซ่า อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี ก็จะมีเช่นกัน แต่ก็จะต้องนั่งรถออกไปอีกสักหน่อย
อินเดีย EMIในส่วนของการเรียนภาษาอังกฤษที่จริงแล้วสถาบันสอนภาษาที่อินเดียมีเยอะมาก ๆ และเราสามารถเลือกและแจ้งกับ Agency ได้ เพื่อจะได้จัดที่พักให้ใกล้ที่สุด สำหรับผู้เขียนเลือกเรียนที่ EMI (English Masters Institute) โดยมีการเรียนวันละ 4 ชั่วโมง ตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ ประกอบด้วยวิชา Vocabuary, Reading/Writing, Grammar, Conversation ซึ่งใน 1 ใน 4 วิชานี้เราจะได้เรียนแบบกลุ่ม 3 วิชา และเรียนเดี่ยว 1 วิชา
อินเดีย EMIก่อนเริ่มเรียนทางโรงเรียนจะให้เราทำข้อสอบเพื่อวัดระดับก่อน จะได้แบ่งกลุ่มในห้องเรียนตามระดับเพื่อให้สามารถเรียนได้ทันกัน ซึ่งในห้องเรียนแบบกลุ่มก็จะมีนักเรียน 3-5 คน (แต่ถ้าในช่วง Summer ที่นักเรียนปิดเทอมกันก็จะเยอะกว่านั้นอีกนิดหน่อย) โดยในห้องเรียนก็จะมีทั้งเพื่อนคนไทย อาหรับ และอินเดีย สำหรับผู้เขียนคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก นอกจะได้เรียนภาษาแล้วยังได้คุยกันเพื่อและเปลี่ยนวัฒนธรรมรวมทั้งความคิดเห็นอีกด้วย
อินเดีย EMIนอกจากกิจกรรมการเรียนการสอน 4 ชั่วโมงต่อวันแล้ว ทางโรงเรียนยังจัดคลาสพิเศษสำหรับเรียนรวมกันทุกคนเพื่อสอนทักษะอื่น ๆ อีกด้วย เช่นตอนผู้เขียนไปก็จะมีสอนการออกเสียงภาษาอังกฤษแบบถูกต้องตั้งแต่ A B C เลยล่ะ และยังมีกิจกรรมพิเศษตามเทศกาลเพิ่มเติมด้วย เช่น ถ้ามีนักเรียนชุดใดกำลังจะต้องกลับประเทศก็จะมีพิธีมอบเกียรติบัตร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไปเที่ยวกับทางสถาบันอีกด้วย ถือเป็นการเรียนภาษาอังกฤษนอกสถานที่ไปในตัว เรียกว่าทั้งสนุกและได้ความรู้
อินเดีย EMIสำหรับผู้เขียนสิ่งที่ได้จากการเรียนภาษาอังกฤษที่อินเดียเป็นเวลา 4 เดือนแม้ระยะเวลาอาจไม่นาน แต่เรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก ๆ จากการที่กลัวไม่กล้าพูดอะไร เราก็ได้เปลี่ยนความคิดตัวเองไปด้วยว่าจริง ๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรเลย เพราะผู้ฟังเค้าพยายามที่จะเข้าใจเราอยู่แล้ว ให้พูดออกไปเพื่อที่เราจะได้ฝึก ถ้าใครกำลังคิดที่จะเดินทางไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับคุณผู้อ่านไม่มากก็น้อยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์