อื่นๆ

รีวิว เว็บตูน ฉันนี่แหละท่านขุนที่สวยที่สุดในสยาม

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เว็บตูน ฉันนี่แหละท่านขุนที่สวยที่สุดในสยาม

เว็บตูน ฉันนี่แหละท่านขุนที่สวยที่สุดในสยาม เป็นผลงานการเขียนของผู้เขียนนามปากกานอนกินปากกาที่ท่าพระ แนวย้อนยุคที่ขึ้นเทรนด์ฮิตยอดนิยมอันดับสองในเว็บตูนตอนนี้ ด้วยลายเส้นการ์ตูนที่สวยมาก การดำเนินเนื้อรวดเร็ว สนุก และวิธีการเล่าเรื่องที่ตลก บอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกในชีวิตของคนที่เป็นเพศทางเลือก และเป้นเหมือนกับไอคอนิกส์ให้กับคนในชุมชน LGBTQ+ ที่เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งที่มีด้านเทาๆ และไม่ใช่คนตลกหรือต้องรับบทตัวตลกเพื่อมีตัวตนในสังคมดี แต่ยังไงเนื้อหาของการ์ตูนมันก็ยังสนุกและตลกมากๆอยู่ดี นี้คือเหตุผลที่รีวิวเว็บตูนเรื่องนี้ค่ะ

เรื่องย่อ

https://mobile.twitter.com/arisarafanart/status/1455469151657635844

เกย์รับออกสาวที่ทำงานในวงการบันเทิง พยายามอย่างหนักเพื่อสร้างชื่อเสียงของตัวเองขึ้นมาในตัวแทนของเพศทางเลือกและกระบอกเสียงในชุมชนของ LGBTQ+ ที่มีความคิดหัวสมัยใหม่ จู่ๆก็หลงยุคเข้าไปในสมัยสุโขทัยตอนปลายสมัยพระเจ้าไชยเชษฐ์ กษัตริย์องค์สุดท้ายของสยามก่อนเกิดรัฐประหารโดยพี่ชายตัวเอง ซึ่งว่ากันว่าขุนหลวงวรเดชนั้นฆ่าตัวตายเพราะว่าอับอายที่ตัวเองเป็นเกย์ จากบันทึกที่เหลือรอดมาถึงในยุคปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกที่อ่าน

https://mobile.twitter.com/arisarafanart/status/1541337805166522368/photo/3

สนุก ฮา ตลก รู้สึกได้ถึงความครีเอทีฟ และสไตล์การเล่าเรื่องราวชีวิตของเพศทางเลือกหรือการนำเสนอ LGBTQ+ ในมุมที่แปลกดี แต่เข้ากับยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก และสนุกชวนน่าติดตาม และทำให้คนอ่านอยากจะรู้ตอนต่อไปเป็นอย่างมากว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับชีวิตของแดร็กควีนในร่างขุนหลวงวรเดชในเรื่อง ที่มีความ Alert ร่าเริงสดใส มองโลกในแง่ดี พูดมาก รักการเป็นจุดสนใจ และชอบการแสดงออกแบบ ESFP 100% เว่อร์

อย่างแรกที่ต้องชื่นชมเลยก็คือลายเส้นในเว็บตูนที่สวยแบบเว่อร์ๆ อะนาโตมี่จัดเต็ม โครงหน้าโคตรสวย เส้นและการลงสีไม่คมเกิน เก็บรายละเอียดชุด และฉาก หรือองค์ประกอบภาพในยุคสยามตอนปลายได้ดีโคตรๆ คือองค์ประกอบ เนื้อหา พลอต บทพูด ทุกอย่างมันเป๊ะและดีเว่อร์ๆ จนอยากจะเสียเงินเพิ่มให้อีกสี่ถึงห้าตอนเลย ถ้าไม่ติดว่าเหรียญ coin ที่เติมหมดแล้ว และต้องออมเงินเพิ่ม เพราะแค่จ่ายค่าไฟของที่บ้านเดือนนี้เงินก็จะไม่เหลือแล้ว

Advertisement

Advertisement

https://mobile.twitter.com/arisarafanart/status/1543252628234067971/photo/2

ก็เป็นการ์ตูน LGBTQ ย้อนยุค อีกเรื่องที่สนุก เนื้อหาเบาสมอง คลายเครียด เบียวเว่อร์ๆ ตลกสุดๆ อ่านแล้วก็มีบางฉากที่หยุดหัวเราะไม่ได้อีกเรื่องที่อยากจะแนะนำในยุคที่ข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจตกต่ำ หุ้นตก ทองตำ คริปโทตก เงินเฟ้อ รายจ่ายเพิ่มขึ้น เพราะอ่านแล้วก็แก้เครียดได้ดีจริงๆในยุคเศรษฐกิจซบเซาแบบนี้

คะแนนรีวิว 10/10 เพราะสนุกมากๆ ชอบฉากที่เจอกับพ่อขุนหลวงครั้งแรก แล้วนางตกใจว่าทำไมหน้าเหมือนพ่อฉันเลย เจอหน้าโบราณในที่ๆโบราณแบบนี้ ฝันจะเหมือนจริงไปมั้ย แล้วบ่าวไพร่คือตกใจกันหมด คือมันตลกอะ

https://mobile.twitter.com/arisarafanart/status/1542471125145309184/photo/1

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปประกอบภาพหน้าปกที่ 1 โดย @arisarafanart (เจ้าของผลงานเว็บตูนเรื่องนี้)

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดย @arisarafanart (เจ้าของผลงานเว็บตูนเรื่องนี้)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์