อื่นๆ

รีวิว แผ่นรองเมาส์เทพๆราคาน่ารัก!?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว แผ่นรองเมาส์เทพๆราคาน่ารัก!?

เคยกันไหมครับ เวลาเล่นเกมแต่ละที เลื่อนเมาส์ซ้าย ขวาไม่กี่ทีก็สุดแผ่นรองเมาส์แล้ว จะเล่นเกมแนว FPS สะบัดนิดๆหน่อยๆก็ติด เลื่อน Facebook ไถ YouTube ไม่ทันไรก็หลุดโต๊ะ หรือเลื่อนเมาส์ติดๆ ฝืดๆไม่ลื่นไหล เป็นกันทีไรหงุดหงิดตลอดเลยใช่ไหมครับ เพราะผมเองก็เป็น 1 ในนั้นเช่นกันครับ แต่ไม่ต้องห่วงไปเพราะวันนี้ผมมีแผ่นรองเมาส์ดีๆที่ราคาก็ไม่แพงมาแนะนำครับ บอกเลยทุกปัญหากวนใจที่กล่าวมาหายไปแน่นอน!!

นั่นคือ EGA Mouse Pad TYPE MP4 จากแบรนด์ EGA นั่นเองครับ หากท่านใดที่ไม่รู้จักแบรนด์ EGA นะครับ ผมก็ขออธิบายสั้นๆว่า เขาเป็นแบรนด์ที่ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่ง และ Accessory สำหรับคอมพิวเตอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแท่นวางหูฟัง โต๊ะ เก้าอี้ หูฟัง ไมโครโฟน เมาส์ คีย์บอร์ด และอื่นๆอีกมากเท่าที่จะนึกได้ 1 ในนั้นคือแผ่นรองเมาส์ด้วยเช่นกัน ส่วนคุณภาพงานผลิตก็ถือว่าเหมาะสมและทนทานเกินค่าตัวพอสมควรครับ เพราะผมเองก็ใช้คีย์บอร์ดจากแบรนด์นี้อยู่เช่นกันครับ ซึ่งได้เขียนบทความรีวิวไว้แล้วด้วยน้า เกริ่นมาขนาดนี้ หลายท่านก็คงสงสัยแล้วใช่ไหมครับว่ามันจะดีขนาดไหนกันกับเจ้า EGA Mouse Pad TYPE MP4 ตัวนี้นี่ ถ้างั้นก็มาติดตามรีวิวจากผมกันเลย

Advertisement

Advertisement


EGA Mouse Pad TYPE MP4 from me

  • EGA Mouse Pad TYPE MP4 เป็นแผ่นรองเมาส์ที่ทำมาสำหรับเล่นเกม ในราคาที่ไม่สูง สามารถจับต้องได้ง่าย มีมาให้เลือก 2 ขนาด คือ XL 80*30 เซนติเมตร และ XXL 90*40 เซนติเมตร ตัวที่ผมใช้อยู่คือ Size XXL ครับ แผ่นรองเมาส์ถูกถักด้วยเส้นใยแบบละเอียด รองรับกับ DPI และเซนเซอร์เมาส์ได้ในระดับที่ละเอียดอ่อนมากๆ แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ หรือคราบขี้ไคลได้อย่างดี ทำความสะอาดก็ง่ายด้วยการนำไปซักด้วยสบู่และใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ ตากไว้ในที่ร่ม (ห้ามโดนแดดเด็ดขาด) จนแห้งสนิทก็จะกลับมาใช้ได้เหมือนพึ่งซื้อมาใหม่ นี้คือพรีวิวสั้นๆที่ผมพอจะแนะนำมาได้เท่าที่สัมผัสมาครับ ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 150-200 บาทตามขนาดครับ


EGA Mouse Pad TYPE MP4 from meอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่บนโต๊ะ ผมรีวิวไปเกือบจะหมดแล้วนะครับ สามารถเข้าไปอ่านได้บนเพจของผมเลย

  • รีวิวจากการใช้งานจริง จากที่ผมได้ใช้งานมาประมาณ 3 เดือนพอดีๆ ก็ได้รวบรวมข้อดีและข้อเสียของเจ้า EGA Mouse Pad TYPE MP4 มาพอสมควรครับ อย่างแรกเลย สำหรับคนที่ใช้แผ่นรองเมาส์ขนาดเล็กๆ 20*30 เซนติเมตร หรือ 20*20 เซนติเมตรอยู่นั้น ผมแนะนำให้มาลองตัวนี้มากๆ เพราะผมเองก่อนหน้านี้ก็ได้ใช้ขนาดเล็กๆแบบนั้นมาเหมือนกัน สิ่งที่แผ่นรองเมาส์ขนาดใหญ่ได้เปรียบกว่าก็คือพื้นที่ในการลากและสะบัดเมาส์ นั่นคือท่านสามารถที่จะใช้เมาส์ได้มากขึ้น การเล่นเกมก็จะถนัดมากขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่มีพื้นที่จำกัดในการสะบัดเมาส์ และอีกอย่าง เจ้า EGA Mouse Pad TYPE MP4 มีความลื่นเวลาเลื่อนเมาส์มากๆ ไม่ฝืด เวลาเล่นเกมแนว FPS ก็จะสนุกมากขึ้นกว่าแต่เก่ามากครับ เพราะก่อนที่ผมจะมาใช้ EGA Mouse Pad TYPE MP4 ผมเล่น Valorant ฆ่าได้ตานึงไม่เคยถึง 10 ตัวเลย แต่พอเปลี่ยนมาแล้วก็เป็น 10 ตัวขึ้นตลอดเลยครับ และเมื่อมีพื้นที่มากขึ้น ผมก็ไม่ต้องมาคอยจัดตำแหน่งของเมาส์และแผ่นรองเมาส์ก่อนที่จะเล่นเกมเลยครับ เพราะว่าไม่ว่าจะเลื่อนเมาส์ตรงส่วนไหนของโต๊ะก็ลื่น ไม่สะดุดเลยครับ และไม่ต้องกังวลว่าแผ่นรองเมาส์จะขยับไปมา ถ้าท่านสะบัดเมาส์แรงๆ เพราะด้านล่างของแผ่นรองเมาส์มีแผ่นยางกันลื่นยึดอยู่ จะสะบัดแรงขนาดไหนก็ไม่หลุดออกจากโต๊ะแน่นอน
  • ด้านงานประกอบก็แน่นหนา สมราคาและชื่อเสียงของแบรนด์เลยครับ มีการเย็บขอบมาให้เรียบเนียนมากๆ ใช้มาจะ 3 เดือนแล้วก็ยังไม่เห็นรอยด้ายหลุดเลย เส้นใยที่ถักทอมาก็แน่นเหนียว ไม่หลุดหรือสึกง่ายๆเลยครับ เพราะผมก็เอาไปซักมารอบนึงแล้วแถมขัดแรงมากๆ ก็ไม่เห็นน้องจะเป็นอะไรเลย ทนทานจริงๆ คราบขี้ไคลจากมือเราที่ถูไปมาๆ พอนานๆเข้าก็ทำให้แผ่นรองเมาส์มันฝืดขึ้น แต่ก็ไม่ใช้ปัญหาอะไรยิ่งใหญ่เท่าไร เพราะสามารถนำไปซักด้วยน้ำสบู่ ขัดด้วยแปรงสีฟันเก่าหรือแปรงนุ่มๆเบาๆ แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด ตากลมในที่โล่ง (ห้ามโดนแดด) จนแห้งก็จะกลับมาเหมือนใหม่ ลื่นปรื้ดเหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

EGA Mouse Pad TYPE MP4 from meแผ่นยางด้านล่างหนึบมากๆ

  • ข้อเสียที่เจอ ใช้มานานพอสมควร แต่บอกตรงนี้เลยครับ ว่าหาข้อเสียจาก EGA Mouse Pad TYPE MP4 มาไม่ได้เลย ถ้าจะเป็นข้อเสียจริงๆก็คุณภาพที่หากเทียบกับแบรนด์ระดับท็อปหรือสินค้าที่ราคาแพงๆก็คงจะไปสู้เขาไม่ได้หรอก แต่ด้วยคุณภาพแค่นี้และราคาแค่นี้ ได้เท่านี้ก็คุ้มมากๆแล้วครับ เพราะถ้าให้ผมพูดตรงๆผมก็หาแบรนด์อื่นที่ทำได้ดีเท่านี้ไม่ได้แล้วเช่นกันครับ เลยไม่รู้จะติอะไรเจ้าแผ่นรองเมาส์นี้เลยจริงๆครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า


EGA Mouse Pad TYPE MP4 from me

  • เป็นไงบ้างครับ กับการรีวิว EGA Mouse Pad TYPE MP4 จากผม ผมเองก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไรหรอกครับ เป็นแค่ User ที่มาแนะนำของที่ผมใช้แล้วรู้สึกว่ามันดี อยากแนะนำคนอื่นๆ เพราะเวลาที่ผมอยากจะหาซื้อหรือสนใจอะไรก็อยากที่จะหารีวิวมาอ่าน มาชม แล้วเกิดข้อสงสัยในแบบของ User ทั่วไป แต่ในรีวิวกลับไม่มีปัญหาเบสิคๆที่ผมอยากรู้ซะงั้น เลยคิดว่าไหนๆก็ซื้อมาใช้แล้ว ก็ทำรีวิวแนะนำคนอื่นในสิ่งที่เราอยากจะรู้บ้างซะเลย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจนะครับ
  • ส่วนใครที่สนใจ ผมซื้อมาจากร้าน huskshop ครับ  ของดี ร้านส่งค่อนข้างเร็ว ผมก็เลยอยากจะแนะนำครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์