อื่นๆ

รีวิว : ใช้บัตร WeCard ของ TrueMoney ผูกแอปแทนบัตรเดบิต/เครดิต

7.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว : ใช้บัตร WeCard ของ TrueMoney ผูกแอปแทนบัตรเดบิต/เครดิต

สำหรับใครที่ไม่มีบัตรเดบิตและบัตรเครดิต แต่ต้องการซื้อของออนไลน์หรือต้องการมีบัตรเพื่อผูกกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ สามารถสมัครบัตร WeCard (บัตรเสมือน)ในแอป TrueMoney Wallet แล้วใช้แทนได้ ซึ่งนอกจากจะมีความปลอดภัยเพราะเราสามารถเปิดปิดบัตรได้ด้วยตัวเอง ยังสามารถช่วยบรรเทาเรื่องเงินหายจากบัญชีเมื่อเทียบกับการใช้บัตรเดบิต/เครดิตของธนาคารในการผูกแอปแล้วเกิดเหตุการณ์ข้อมูลบัตรรั่วไหลไปอยู่ในมือมิจฉาชีพ

เนื่องจากแอป TrueMoney Wallet เป็นเพียงกระเป๋าแบบเติมเงินที่เราอยากจะเติม 1 บาท 5 บาท หรือปล่อยว่างให้เป็น 0 บาทก็ย่อมได้ ทำให้แม้ว่ามิจฉาชีพจะมีข้อมูลบัตร WeCard ของเราก็ทำให้เราเสียเงินไม่ได้ เพราะในกระเป๋าทรูมันนี่ไม่มีเงินสักบาท หรือหากเสียหายก็สูญเสียน้อยเพราะในกระเป๋าวอลเล็ทเราเติมเงินไว้ไม่มาก (ไม่แนะนำให้เติมเงินค้างไว้จำนวนมาก ให้ใช้วิธีเติมเงินเข้าไปเป็นครั้งๆเมื่อต้องการใช้จ่ายจะดีกว่า) นอกจากนี้ก็ยังมีบัตรแข็งทรูการ์ด 5 สีที่สามารถใช้ผูกแอปและซื้อของออนไลน์ได้เหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนการสมัครบัตร WeCard / True Card

1. ก่อนที่เราจะสมัครบัตร WeCard เราต้องมีบัญชี TrueMoney Wallet ก่อน (ดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่าง) และดูวิธีการสมัครได้จากคลิกที่นี่

2. เมื่อมีบัญชีแล้วก็ทำการเปิดใช้บัตร WeCard โดยสามารถทำได้ตามนี้ > คลิกที่นี่

3. หลังจากเปิดบัตรก็เริ่มใช้งานได้ทันที ส่วนบัตรแข็ง 5 สีจะได้รับเฉพาะคนที่เป็นลูกค้าทรูและมียอดใช้จ่ายตามที่กำหนด

รีวิวการผูกบัตร WeCard / True Card กับแอปพลิเคชั่น

เมื่อเรามีบัตร WeCard หรือ True Card และต้องการผูกบัตรกับแอปพลิเคชั่นเพื่อใช้จ่าย เช่น ผูกแอปเกมเพื่อซื้อเพชรซื้อไอเทม ผูกแอปดูหนัง-ฟังเพลงเพื่อจ่ายค่าบริการรายเดือน ผูกแอปแต่งรูป-ตัดต่อวิดีโอเพื่อซื้อฟีเจอร์พรีเมียม หรือผูกแอปสั่งอาหารเดลิเวอรี่เพื่อจ่ายค่าอาหาร ฯลฯ มีวิธีการผูกที่แสนง่ายดาย ดังนี้ (ผู้เขียนขอยกตัวอย่างเป็นแอป GrabFood เพราะตอนนี้กำลังมีโปรโมชั่นผูกบัตร WeCard พอดี คือ จะได้รับส่วนลด 50 บาท) 😀

Advertisement

Advertisement

ผูกบัตร TrueMoney WeCard กับ Grab รับส่วนลด 50 บาท1. ในหน้าแรกของแอป TrueMoney Wallet ที่แถบรายการโปรด ให้เราเลือกเมนู "บัตร Mastercard"

ใช้บัตร WeCard ของ TrueMoney ผูกแอปต่างๆ แทนบัตรเดบิต/เครดิต2. กดคำว่า "ดูเลขบัตร" เพื่อเปิดดูข้อมูลบัตร ไม่ว่าจะเป็นเลขมาสเตอร์การ์ดหน้าบัตร 16 หลัก, เลข CVV/CVC 3 หลัก, วันหมดอายุ, ชื่อบนบัตร และชื่อธนาคารผู้ออกบัตร

*เราต้องเติมเงินอย่างน้อย 40 บาทหรือมีเงินคงเหลือ 40 บาทขึ้นไป จึงจะกดดูเลขบัตรได้

ใช้บัตร WeCard ของ TrueMoney ผูกแอปข้อมูลทุกอย่างที่ปรากฏขึ้นมาเป็นความลับส่วนตัวของเรา ไม่ควรจดบันทึกหรือแคปหน้าจอเก็บไว้

รีวิว : ใช้บัตร WeCard ของ TrueMoney ผูกแอปต่างๆ แทนบัตรเดบิต/เครดิต3. สลับไปที่แอป GrabFood หรือแอปอื่นใดที่เราต้องการผูกบัตร จากนั้นใช้ข้อมูลต่างๆในข้อ 2 ทำการผูกบัตร WeCard ได้เลย

วิธีผูกบัตร WeCard กับแอป4. เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จและบันทึก การผูกบัตร WeCard กับแอปพลิเคชั่นก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สามารถใช้จ่ายได้ทันที และอย่าลืม "ปิดบัตร" เมื่อไม่ได้ใช้งาน

รีวิว : ใช้บัตร WeCard ของ TrueMoney ผูกแอปต่างๆ แทนบัตรเดบิต/เครดิตในส่วนของบัตรแข็ง True Card ก็สามารถใช้ผูกกับแอปต่างๆได้เช่นกัน โดยนำข้อมูลหลังบัตรไปกรอกในแอปที่ต้องการผูก อย่างไรก็ตามต้องผูกบัตรแข็งเชื่อมกับกระเป๋าทรูมันนี่ก่อนจึงจะใช้งานได้

Advertisement

Advertisement

รีวิวบัตร True Card ผูกแอป ซื้อของออนไลน์

รีวิวการใช้บัตรแข็ง True Card ในร้านค้าที่มีเครื่องรูดบัตร EDC

บัตรแข็งทรูการ์ด 5 สี เราสามารถใช้จ่ายตามร้านค้าได้เหมือนบัตรเดบิต/เครดิตทั่วไป คือ สามารถรูด แตะ เสียบได้เหมือนกัน เพียงเราเติมเงินเข้าแอป TrueMoney Wallet ให้เพียงพอก่อนใช้จ่ายแค่นั้นเอง

ตัวอย่าง

ผู้เขียนเข้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งเพื่อซื้อน้ำกับขนม โดยที่ร้านแห่งนี้รองรับการชำระเงินแทบทุกรูปแบบ ยกเว้นการสแกนจ่ายด้วย TrueMoney Wallet แล้วผู้เขียนจะทำยังไง หากต้องการใช้เงินที่เติมไว้หรือเหลืออยู่ในแอปทรูมันนี่แต่สแกนจ่ายไม่ได้?

วิธีง่ายๆเลย ก็เอาบัตรแข็งทรูการ์ดออกมาจ่ายแทน จากนั้นเงินในแอปก็จะถูกตัดชำระออกไป 🙂

บัตรแข็ง True Card ใช้ในร้านค้าที่มีเครื่องรูดบัตร EDCจากทั้งหมดที่กล่าวมาสรุปได้ว่า บัตร WeCard กับบัตร True Card เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีความสามารถคล้ายบัตรเดบิตและบัตรเครดิต สามารถใช้ซื้อของได้ทั้งออนไลน์และหน้าร้าน รวมถึงใช้บัตรผูกกับแอปต่างๆได้เหมือนกัน และมีความปลอดภัยสูงไม่ต้องกลัวว่าเงินจะหายจำนวนมากๆ เพราะควบคุมการเติมเงินเข้าวอลเล็ทครั้งละน้อยๆได้ อยากจ่ายเมื่อไหร่ก็ค่อยเติมเงิน


ขอบคุณภาพปกจาก Freepik โดย jannoon028

ขอบคุณภาพประกอบ 1 จาก โปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ใช้ TrueMoney WeCard ครั้งแรกบน Grab | Grab TH

ขอบคุณวิดีโอ ทรูมันนี่ วอลเล็ท สนับสนุนให้คนไทยใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย ห่างไกลจาก COVID-19 จาก YouTube TrueMoney

ภาพประกอบอื่นโดย : ผู้เขียน // ติดตามผลงานอื่นของผู้เขียนได้ที่ @ArtVich

บทความอื่นที่น่าสนใจ

- วิธี “ตรวจสลิปโอนเงิน” ว่าของจริงหรือของปลอม แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้

- เบิกเงินสด "กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์" ผ่านแอป UChoose สะดวกสุด ๆ

- รีวิว : ขอตรวจ "เครดิตบูโร" แบบสรุปที่ไปรษณีย์...ไม่เสียเงิน

- เผยเคล็ดลับ ! โอนเงินจาก TrueMoney Wallet เงินเข้าธนาคารทันที ฟรีค่าธรรมเนียม

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ArtVich
ArtVich
อ่านบทความอื่นจาก ArtVich

แบ่งปันเรื่องราวที่มีประโยชน์สำหรับทุกคน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์