อื่นๆ

รีวิว ไดร์เป่าผม Xiaomi Mijia Hair Dryer Water Ion

12.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ไดร์เป่าผม Xiaomi Mijia Hair Dryer Water Ion

เมื่อไดร์เป่าผมอันเก่าพังจนซ่อมไม่ได้แล้ว ก็ถึงคราวต้องหาอันใหม่มาใช้งานแทน หลังจากที่สไลด์หน้าจอโทรศัพท์ไปสัก 30 นาที ก็ได้เจอกับไดร์เป่าผมรุ่นหนึ่งที่รูปทรงเรียบง่าย สวยงาม ก็คือรุ่น  Xiaomi Portable Water Ion Electric Hair Dryer (รู้สึกว่ายี่ห้อนี้เขาออกแบบผลิตภัณฑ์ได้น่าใช้ดีจริง ๆ) ซึ่งในคำบรรยายของสินค้าบอกว่าทำให้ผมแห้งเร็ว และบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยสวยเก๋อีกด้วย : ) เห็นดังนี้จึงได้ทำการสั่งซื้อผ่านทาง Shopee มาในราคา 849 บาท รอของประมาณ 3 วันเท่านั้นเอง

เมื่อของมาถึงก็รีบแกะโดยไว เพราะว่าเราใช้พัดลมเป่าผมแทนมาหลายวันแล้ว 555 ซึ่งภายในกล่องก็จะประกอบไปด้วย ตัวไดร์เป่าผม หัวของไดร์เป่าผม และคู่มือ (ภาษาจีน)

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียน


ลักษณะภายนอก เมื่อลองจับตัวไดร์เป่าผมดู ก็รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์มีความแข็งแรงพอสมควรเลย และลักษณะพื้นผิวของตัวไดร์เป่าผมก็เรียบเนียนน่าจับมาก ๆ และสำหรับหัวของไดร์เป่าผมนั้นเป็นแบบแม่เหล็ก ซึ่งสะดวกต่อการเชื่อมต่อ หรือถอดออกจากตัวไดร์เป่าผม และสามารถปรับหมุนได้ 360 องศาเลย ซึ่งเจ้าเครื่องนี้มีสายไฟยาวถึง 1.7 เมตร (เราคิดว่าน่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปแล้วแหละ)

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนโดยไดร์เป่าผมรุ่นนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1800 วัตต์ มี 6 ใบพัด มีความเร็วรอบสูงสุด 20000 รอบต่อนาทีเลยทีเดียว และมีน้ำหนักรวมประมาณ 500 กรัมเท่านั้นเอง


การใช้งาน นั้นก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เลย เพราะมีแค่สวิตซ์ 2 ตัวเท่านั้นเอง โดยสวิตซ์เลื่อนที่อยู่ด้านล่าง เป็นตัวควบคุมความเร็วลม ซึ่งมีความเร็ว 2 ระดับ และปุ่มกดที่อยู่ด้านบนตัวสวิตซ์ เป็นตัวควบคุมโหมดความร้อนของไดร์เป่าผม Xiaomi ซึ่งมี 3 โหมดด้วยกัน

โหมดที่ 1 ลมร้อน ทุกครั้งที่ใช้งานโดยการเลื่อนสวิตซ์ไปที่ระดับความแรงลมใด ๆ ตัวไดร์เป่าผมก็จะเป่าลมร้อนออกมาโดยอัตโนมัติ โดยสังเกตได้จากไฟสีเหลืองส้ม บริเวณปุ่มกดนั่นเอง

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียน โหมดที่ 2 ลมร้อนสลับเย็น (กดปุ่มเลือกโหมดความร้อน 1 ครั้ง) เจ้าเครื่องนี้ก็จะเป่าลมร้อนสลับเย็นออกมา สังเกตได้จากบริเวณปุ่มกดจะมีไฟสีส้ม สลับกับไฟสีน้ำเงิน ทุก ๆ 2 วินาที

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนโหมดที่ 3 ลมเย็น (กดปุ่มเลือกโหมดความร้อนอีก 1 ครั้ง) ตัวไดร์เป่าผมก็จะให้ลมเย็นออกมา แต่เรารู้สึกว่ามันไม่ได้เย็นซะทีเดียว จะเป็นลมอุ่น ๆ ซะมากกว่า และปุ่มกดจะมีไฟสีน้ำเงินออกมา

โดยในการเลือกโหมดความร้อนนั้น ผู้ใช้งานสามารถกดปุ่มวนไปได้เรื่อย ๆ เพื่อเลือกโหมดที่ต้องการใช้งาน โดยจะวนเป็นดังนี้ เมื่อเปิดเครื่องจะเป็นลมร้อน กดปุ่ม 1 ครั้งเป็นลมร้อนสลับเย็น กดอีก 1 ครั้งเป็นลมเย็น และเมื่อกดอีกครั้งก็จะกลับมาเป็นลมร้อน ซึ่งก็จะวนอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียน

เมื่อได้ลองใช้งานมาสักระยะหนึ่งก็รู้สึกว่าไดร์เป่าผมตัวนี้ใช้งานได้ง่าย รูปทรงทันสมัยน่าใช้งานมาก ๆ และมีโหมดความร้อนให้เลือกใช้เพิ่มขึ้นมาจากไดร์เป่าผมทั่ว ๆ ไปอีก 1 โหมด นั่นก็คือลมร้อนสลับเย็น ซึ่งเราชอบมาก ๆ เลย ส่วนเรื่องที่ว่าทำให้ผมแห้งเร็วขึ้นนั้น เรายังไม่ค่อยรู้สึกถึงความแตกต่างมากเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะว่าเราไว้ผมไม่ได้ยาวมากด้วยแหละ แต่คิดว่าสำหรับใครที่ไว้ผมยาว น่าจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนมากขึ้น สำหรับข้อเสียก็คงจะเป็นราคา ที่อาจจะสูงกว่ารุ่นอื่นที่ความสามารถใกล้เคียงกันในตลาด แต่โดยรวมคิดว่าคุ้มมากที่ซื้อรุ่นนี้มาใช้งาน และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ สนใจไม่มากก็น้อยน้าาาา ...

Advertisement

Advertisement


เครดิตภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์