อื่นๆ

รีวิวกรอบรูปดิจิทัลวันพีช การเดินทางของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง Coca-Cola X One piece

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวกรอบรูปดิจิทัลวันพีช การเดินทางของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง Coca-Cola X One piece

ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลย

วลีนี้เป็นคำติดปากที่พระเอกของเรื่องวันพีชพูดเป็นประจำ เพื่อสื่อถึงความตั้งใจสูงสุด ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่มียอดผู้อ่านสูงสุดติดอันดับ 1 ใน 5 ของการ์ตูนที่เหล่าเด็ก ๆ ในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงในประเทศไทยก็เช่นกัน สืบเนื่องจากความนิยมของการ์ตูนเรื่องนี้ทำให้ ในปี 2016 ในประเทศญี่ปุ่นบริษัทเครื่องดื่มโคคาโคลา และ การ์ตูนวันพีช ได้ทำความร่วมมือกัน โดยการนำตัวละครในวันพีชมาเป็นพรีเซนเตอร์ โฆษณาเครื่องดื่มในเครือของบริษัทโคคาโคลา และได้มีการผลิตของที่ระลึกโดยแถมคู่ไปกับการซื้อสินค้าตามจำนวนที่กำหนด เช่น มินิฟิกเกอร์บนฝาเครื่องดื่ม สมุดจดบันทึก ผ้าขนหนู เป็นต้น โดยกรอบรูปดิจิตอลที่รีวิวนี้จะเป็นของที่ระลึกที่ไม่มีจำหน่าย แต่จะได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมชิงโชคเท่านั้น จึงทำให้กรอบรูปนี้มีความหายากในระดับหนึ่ง

Advertisement

Advertisement


ตัวอย่างกรอบรูปภาพรวม

เมื่อเปิดกล่องแล้วจะพบกับตัวกรอบรูป จะพบคู่มือของกรอบรูปเป็นของยี่ห้อกรีนเฮาร์ท (GreenHouse) ซึ่งน่าจะเป็นบริษัทที่รับผลิตสินค้าพรีเมื่ยมชิ้นนี้ โดยตัวกรอบรูปลายพื้นจะเป็นลายแผนที่แบบโบราณ โดยด้านซ้ายจะมีตัวละครช๊อปเปอร์และดี วอเตอร์ ลอร์ อยู่ด้านซ้ายและมีลูฟี่ พระเอกของการ์ตูนเรื่องวันพีชอยู่ด้านขวา ด้านบนกรอบรูปจะเป็นตราสินค้าโคคาโคล่าและการ์ตูนวันพีช ด้านล่างจะเป็นรูปรับสัญญารณอินฟราเรดจากรีโมทคอนโทรลที่แถมมาให้

โดยรูปที่แสดงนั้นจะมีจำนวนทั้งหมด 100 รูปแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มดังนี้

1.กลุ่มภาพลิขสิทธิ์เกิดจากความร่วมมือของโคคาโคล่าและวันพีช กลุ่มภาพนี้เป็นภาพที่มืโลโก้ของผลิตภัณฑ์ทั้งสองอยู่ในภาพ มีตัวอย่างภาพดังนี้

Coca-Cola x one piece2.กลุ่มภาพที่ปรากฏในอนิเมชันวันพีช ที่บอกเล่าเหตุการณ์สำคัญ ซึ่งเป็นภาพที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง และเคยปรากฎอยู่ในในอนิมชันวันพีช และผู้ชมนิยมนำไปเป็นภาพวอลเปเปอร์ โดยจะมีสัญลักษณ์เหมือนม้วยฟิล์มกล้องแอนาล๊อก อยู่ภายในภาพดังตัวอย่างภาพด้านล่าง

Advertisement

Advertisement

Luffy VS zoro


การรองรับหน่วยความจำและคุณสมบัติเพิ่มเติม

กรอบรูปนี้รองรับหน่วยความจำแบบเอสดี(SD Card) และหน่วยความจำแบบเมมโมรีสติ๊ก(MS) ของบริษัทโซนี่ โดยเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งไม่สามารถใช้พร้อมกันได้ และรองรับหน่วยความจำแบบยูเอสบี โดยรองรับหน่วยความจำสูดสุดที่ 128 กิกะไบต์

Memory support กรอบรูปนี้ยังรอบรับการเลนไฟล์แบบเอ็มพี 3 (MP3) และไฟล์แบบวินโดส์วมีเดียออดิโอ(WMA) อัตราการเข้ารหัสตั้งแต่ 64 Kbps ถึง 320 Kbps โดยสามารถควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลหรือปุ่มกดบนตัวกรอบรูปได้

button controller


ความคิดเห็นหลังการใช้งาน

จากการใช้งานพบว่าผู้ใช้สามารถนำภาพมาแสดงผ่านกรอบรูปได้เช่นกัน นอกเหนือจากใช้รูปภาพลิขสิทธิ์ ในเรื่องของการเล่นไฟล์เสียงนั้นสามารถทำได้ แต่การปรับระดับเสียงเมื่อทำผ่านตัวกรอบรูปนั้นไม่มีความสะดวกเท่ากับการใช้การควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรล เอฟเฟคการเปลี่ยนภาพจะอยู่ในรูปแบบสุ่ม ภาพลิขสิทธิ์จะถูกบรรจุอยู่ภายในหน่วยความจำขนาด 4 กิกะไบต์ที่แถมมาให้เท่านั้น จำเป็นต้องตรวจสอบในการรับของว่าหน่วยความจำดังกล่าวนั้นมีแถมมาด้วยหรือไม่

Advertisement

Advertisement


ภาพประกอบทั้งหมดโดย พรานช้าง

#พรานช้าง #กรอบรูปดิจิทัล #korekuta #Coca-ColaXOne_Piece #วันพีช #โค้ก


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์