ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวกล้อง instax mini LiPlay ทั้งอัดเสียง ใส่เฟรม ใส่ฟิตเตอร์ เลือกรูปก่อนปริ้นท์ ครบ! จบในตัวเดียว!

2.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวกล้อง instax mini LiPlay ทั้งอัดเสียง ใส่เฟรม ใส่ฟิตเตอร์ เลือกรูปก่อนปริ้นท์ ครบ! จบในตัวเดียว!

ใคร ๆ ก็น่าจะคุ้นกับกล้องโพลาลอยด์ที่ถ่ายปุ๊บ รูปออกมาปั๊บ แต่! สาว ๆ อย่างเราถ่ายรูปทั้งนี้มันก็ต้องเช็ครูปก่อนมั้ยอะ ไหนจะหน้า ผม ชุด มุมกล้อง องศาการเอียงคออี้กกกก จะให้ปริ้นท์ออกมาแล้วหน้าเหวอก็คงจะไม่จอยนะสิ่ วันนี้เราเลยมีไอเทมใหม่จาก Fujifilm เป็นกล้อง instax mini LiPlay ที่สามารถดูรูปก่อนได้ปริ้นท์ แถมยังมีฟีเจอร์สารพัดอย่างอยู่ในตัว รุ่นนี้เค้ามีมา 3 สี คือ ELEGANT BLACK สีที่เราจะมารีวิวกันวันนี้ / BLUSH GOLD / STONE WHITE จะมีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกัน...

instax mini liplayอันนี้จะเป็นด้านหน้าของตัวกล้อง จะขอบอกรายละเอียดเพิ่มของบางจุดละกันนะ

  • ปุ่มกดชัตเตอร์ เราได้ลองถ่าย ลองจับแล้วมันก็ถนัดมือดีนะ
  • กระจกสำหรับ selfie ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะเหวอมั้ย จะออกมายังไงเพราะไม่มีจอให้ดูแบบถ่ายกล้องหน้ามือถือ เค้าก็เลยมีเจ้ากระจกตัวนี้ติดมาให้ด้วย เราสามารถมองแล้วเช็คหน้าเราในกระจกจิ๋วอันนี้ได้เลย หรือใครงงว่าเราควรจะมองตรงไหนดีนะเวลาถ่าย ก็มองตรงกระจกนี้แทนก็ได้
  • Flash ไม่ธรรมดานะบอกเลย จะงานเช้างานค่ำก็สู้แสงได้แน่นอน มีแฟรชในตัวไปเลยยยย
  • Sound อันนี้คือเลิศมากนะ คือเราสามารถอัดเสียงของเราแล้วทำ QR CODE เพื่อแปะไว้บนรูป แล้วเวลาเราสแกนก็จะได้ยินเสียงที่เราบันทึกไว้ ชอบฟีเจอร์นี้มันน่ารักรุบกริบดี ><

Advertisement

Advertisement

instax mini liplay 2มาต่อกันที่ด้านข้างบ้าง

  • เลข 1,2,3 ก็เอาไว้เลือกเฟรมที่เราเซ็ตไว้ ที่มีปุ่มลัดเอาไว้ด้วยเพราะเฟรเค้ามีค่อนข้างเยอะอยู่ และเพื่อให้ไวขึ้นเวลาเราจะถ่ายก็แค่กดตัวเลขของเฟรมที่เราชอบได้เลย
  • ที่เห็นว่ามีช่อง SD card เพราะเค้าเข้าใจสาว ๆ อย่างเรานั่นเอง ถ่ายรูปทั้งทีมันจะแค่ 10 20 รูปไม่ได้ พอมี SD card แล้วจะถายเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องเต็มอีกต่อไป แต่ปกติตัวกล้องเองก็เก็บภาพในตัวได้ถึง 45 ภาพ
  • ตัว speaker ก็ไว้สำหรับเราพูดตอนจะอัดเสียง


ืinstax mini liplay 3

ส่วนนี้ก็จะเป็นด้านหลัง ปุ่มเมนูก็ไม่ได้เยอะมาก ปุ่มที่เด่น ๆ ด้านบนถ้าเราเลื่อนล็อคขยับไปนิดนึงตัวช่องสำหรับใส่ฟิล์มก็จะเปิดออกมา แต่เอาไว้ก็เปิดเฉพาะเปลี่ยนฟิล์มตอนหมดอย่างเดียวจะดีกว่านะ ส่วนอันอื่น ๆ ก็สำหรับเลื่อนดูภาพ ย้อนกลับ และปุ่มปริ้นท์ภาพนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

instax mini liplay 5ช่องนี้ก็สำหรับรอรับภาพน่ารัก ๆ ที่สั่งปริ้นท์ออกมา แต่อย่างที่บอกว่าตัวนี้พิเศษตรงที่ถ่ายเสร็จเราสามารถเช็คหน้าก่อนได้ว่ามันควรมั้ยที่จะปริ้นท์55555 จะได้หมดปัญหาหน้าไม่ผ่าน มุมไม่ได้ แสงไม่สวยสักที ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ก็เช่น การเชื่อมกับมือถือแล้วสั่งปริ้นท์รูปจากมือถือก็ได้เหมือนกันนะ แต่ต้องโหลดแอป mini LiPlay มาไว้ด้วยนะ ใช้เวลาแค่ 12 วินาทีในการส่งภาพและพิมพ์ภาพ เลิศสุด

insta mini liplay 7ภาพที่ปริ้นท์ออกมาก็ชัดอยู่นะ ใครกำลงมองหากล้อง instax มาเก็บความทรงจำดี ๆ ทั้งภาพและเสียงพร้อมกันไปเลย เราว่าตัวนี้ก็ค่อนข้างตอบโจทย์อยู่นะ ความทรงจำดี ๆ เกิดขึนได้ทุกวัน อย่าปล่อยให้หายไปกับวันเวลา มาบันทึกมันไว้ผ่าน instax mini LiPlay กันนะ <3< p>

ราคาจับต้องง่าย สบายกระเป๋า : 5,490 บาท

สถานที่จำหน่าย :  BIG Camera

ข้อมูลเพิ่มเติม : Fujifilm Instax Thailand

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์