ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวการขึ้นรางวัลที่ 1 จากประสบการณ์จริง อัพเดทล่าสุด 2021

47.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวการขึ้นรางวัลที่ 1 จากประสบการณ์จริง อัพเดทล่าสุด 2021

" สลากกินแบ่งรัฐบาล " คือสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศเฝ้าฝันว่าจะต้องถูกสักครั้งในชีวิต เป็นเทศกาลยอดนิยมที่จะเกิดการรวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียงเดือนละ 2 ครั้ง

โดยในวันนี้ Wannatalk จะมารีวิวขั้นตอนการขึ้นเงินรางวัลที่ 1จากประสบการณ์ตรง โดยจะบอกเล่าขั้นตอนสำคัญๆ รวมไปถึงสิ่งที่ควรปฏิบัติก่อนไปรับเงินมานอนกอดที่บ้าน ซึ่งขอบอกว่าทุกขั้นตอนคือสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะโอกาสที่เราจะถูกรางวัลนั้นไม่ใช่ง่ายๆ

ข้อแรกที่ต้องรู้คือการขึ้นรางวัลที่ 1 มูลค่าหกล้านบาท เราต้องเดินทางไปขึ้นรางวัลที่ "สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล" เท่านั่น ไม่สามารถขอขึ้นเงินที่ธนาคารในเครือได้ โดยสิ่งที่ควรทำหลังจากตรวจแล้วว่าเราถูกรางวัลนั้นมีอยู่ 4 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. แจ้งความลงบันทึกประจำวัน

ขั้นแรกให้เดินทางไป "จดบันทึกประจำวัน" ที่สถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน ยิ่งเร็วเท่าไหรจะเป็นการดีที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาความผิดพลาด การแอบอ้าง การทำสลากหาย และปัญหาอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาดั่งที่เราพบเจอในข่าวภาคค่ำ เพราะฉะนั้นขั้นตอนนี้ผมจึงถือว่าสำคัญที่สุดครับ

Advertisement

Advertisement

แต่ถ้าหากใครต้องการปิดบังเรื่องการถูกรางวัลเป็นความลับ ขอบอกตรงๆ ว่าการไปแจ้งความมีโอกาสทำให้ข่าวกระจายไปในวงกว้าง แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ามากครับ หากมองถึงความเสี่ยงที่ผมได้กล่าวข้างต้น

2. จองคิวรับรางวัล

ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าหากเราไม่จองคิวล่วงหน้า เวลาที่เราเดินทางไปรับรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีโอกาสเสียเที่ยวสูงมาก เพราะเจ้าหน้าที่จะให้ความสำคัญกับผู้ที่จองคิวก่อนเท่านั้น โดยวิธีการนั้นแสนง่ายเพียงคลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ทางการในหัวข้อ ☛ " จองคิวออนไลน์ (รับเงินรางวัล) "

ขั้นตอน

● ทำการอ่านข้อกำหนดวัตถุประสงค์ให้ครบถ้วนจากนั้นคลิกปุ่ม " ตกลง "

อ่านข้อกำหนด

● ระบบจะแสดงตารางวันเวลา และจำนวนการจองคิวในแต่ละวัน (ซึ่งโควต้าจะเหลือคิวว่างตลอด) โดยจะเปิดให้จองทั้งสิ้น 2 ช่วงเวลาดังนี้

Advertisement

Advertisement

- ช่วงเช้า :  ตั้งแต่เวลา 07:30 – 12:00 น.    ( จำนวน 45,000 ฉบับ )

- ช่วงบ่าย :  ตั้งแต่เวลา 12:01 – 14:00 น.    ( จำนวน 20,000 ฉบับ )

● คลิกปุ่ม "จอง" ในวันและช่วงเวลาที่เราต้องการ

*** ข้อควรรู้คือเราต้องจองคิวก่อนการเดินทางไปจริงอย่างน้อย 1 วัน

ตารางการจอง

● จากนั้นให้ทำการกรอกข้อมูลต่างๆ ให้ถูกต้อง แนะนำให้พยายามตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนกดส่ง

● ระบบจะมี QR Code การจองคิวที่ระบุให้เราแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูในวันที่ไปขึ้นรางวัล ให้เราแคปรูปภาพเก็บไว้ก่อน หากแต่วันจริงเจ้าหน้าที่อาจไม่ได้ขอดู เพราะเขาจะตรวจสอบจากระบบฐานข้อมูลที่เราจองไป ( แต่จะแคปไว้ด้วยก็ไม่เสียหายครับ )

กรอกข้อมูลการจอง

3. ตรวจสอบการจองคิว

ขั้นตอนนี้อาจดูไม่สำคัญเท่าไหร แต่ก็ควรรู้เอาไว้เพื่อเช็ควันเวลาที่เราเคยจอง วิธีการให้เข้าไปยังลิงก์เดิม ☛ " จองคิวออนไลน์ (รับเงินรางวัล) " จากนั้นให้คลิกอ่านข้อตกลงแบบเดิมจนมาถึงหน้าตารางวันเวลาจองคิว หรือเข้าไปยังหน้าตรวจสอบโดยตรง ☛ "ตรวจสอบ / ยกเลิกการจอง"

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอน

● ให้คลิกปุ่มมุมขวาบน" ตรวจสอบการจองคิว "

ตรวจสอบการจองคิว

● กรอกข้อมูลรหัสบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทางลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม " ค้นหา "

** ระบบจะแสดงข้อมูลวันเวลาที่เราเคยจองไว้

ตรวจสอบการจองคิว กรอกข้อมูล

4. การเดินทางไปรับรางวัล

ที่อยู่ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งอยู่ที่ " 359 ถนน นนทบุรี ท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 40160 " สำหรับใครที่ไม่เคยไปในยุคนี้คงไม่ใช่ปัญหา เราสามารถกางแผนที่เดินทางใน Google Mapได้สบายๆ

โดยจะเปิดทำการทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ต่างๆ แต่ขอย้ำว่าเราจองช่วงไหนเอาไว้ให้ไปในช่วงนั้น จะได้ไม่เสียเวลารอนานจนเกินไป

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

** เอกสารสำคัญที่ต้องเตรียม : บัตรประชาชน , ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล

ขั้นตอน

● เมื่อเดินทางมาถึงแล้วให้เดินไปยังหน้าอาคารทางเข้าชั้น 1 ที่ห้องจ่ายรางวัล (ในยุค COVID-19 จะเปิดให้เข้าเพียงช่องเดียวเท่านั้น) ขอแนะนำให้ระวังมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัววนเวียนอยู่ในบริเวณนั้นให้ดี ไม่ควรให้คนแปลกหน้าที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ดูเอกสารสำคัญเด็ดขาดครับ

● เจ้าหน้าที่จะพาเราเข้าไปด้านใน หลังจากนั้นให้ทำตามคำแนะนำต่อไป ใช้เวลาไม่นานเราก็จะได้เงินรางวัลกลับไปนอนกอดให้ฟินกันถึงบ้าน โดยรางวัลที่ 1 เราจะได้รับเป็นเช็คเงินสดให้นำไปขึ้นเงินภายหลังที่ธนาคาร แต่จะมีค่าธรรมเนียมเล็กน้อยเป็นค่าอากรแสตมป์ 0.5% ของเงินรางวัลทั้งหมด

*** ไม่ต้องนำเงินไปจ่ายเพิ่ม เพราะเขาจะหักจากเงินรางวัลที่เราได้เอง

สุดท้ายนี้พวกเราหวังว่าบทความรีวิวตัวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ถูกรางวัลแล้ว หรือผู้ที่รอจะถูกในสักวันหนึ่ง เพื่อจะได้ทำตัวถูกและไม่ทำผิดพลาดครั้งใหญ่จนอดเงินรางวัลเหมือนที่เราเห็นในจอทีวีนะครับ ด้วยความหวังดีจาก Wannatalk

เครดิตรูปภาพ

1. รูปภาพหน้าปก Wannatalk (ผู้เขียนบทความ)

2. ภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

- ภาพที่ 5 : เพจสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Wannatalk
Wannatalk
อ่านบทความอื่นจาก Wannatalk

wannatalk ชายผู้ติดในวงเล่า เล่าทุกเรื่องที่อยากเล่าสไตล์ชิกๆ ข่าวสาร สาระความรู้ ประวัติศาสตร์ ท่อ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์