อื่นๆ

รีวิวการซื้อไอแพดออนไลน์ในราคานักศึกษา

3.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวการซื้อไอแพดออนไลน์ในราคานักศึกษา

สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักทุกคนค่ะ เนื่องจากโควิด 19 ทำให้เราออกไปไหนลำบากเหลือเกิน และบางครั้งออกไปแล้วแต่ร้านที่เราต้องการใช้บริการก็ปิดไปด้วย ทำให้สุดท้ายก็ต้องกลับบ้านมือเปล่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้เขียนต้องการจะซื้อไอแพดและเดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่มี Apple Store ปรากฏว่าร้านปิด  ทำให้ผู้เขียนต้องตัดสินใจสั่งซื้อทางออนไลน์ วันนี้ผู้เขียนจึงอยากมารีวิววิธีการสั่งซื้อเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่สนใจได้ศึกษากันค่ะ

ก่อนอื่นเราเข้าไปที่กูเกิลและพิมพ์ว่า “ไอแพดราคานักศึกษา” เนื่องจากว่าผู้เขียนเป็นนิสิตจึงเลือกใช้สิทธ์นี้เพราะจะทำให้ได้สินค้าราคาถูกลงค่ะ แต่ผู้ที่ไม่ใช่นิสิต/นักศึกษา ไม่สามารถสั่งซื้อในราคานี้นะคะ เมื่อค้นหาเรียบร้อยแล้วเราก็คลิกเข้าไปที่ลิงก์แรก https://www.apple.com/th-edu/shop ดังภาพเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขั้นที่ 1

เมื่อเข้ามาแล้วเราจะเจอหน้านี้ค่ะ เราก็เลือกไอแพดที่เราสนใจ ซึ่งผู้เขียนเลือก ไอแพด นะคะ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 10,200 บาท สำหรับราคานักศึกษา แต่ถ้าราคาปกติจะอยู่ที่ 10,900 บาทค่ะ

ขั้นที่ 2

หลังจากเลือไอแพดไปแล้วก็จะเจอหน้าที่เราต้องเลือกรายละเอียดในการสั่งค่ะ อันดับแรกจะเป็นสี ไอแพดรุ่นนี้มีให้เลือก 3 สี คือ เทาสเปซเกรย์ เงิน และทองค่ะ ต่อมาเป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมี 2 แบบคือ 32GB และ 128GB และสุดท้ายที่ต้องเลือกคือการเชื่อมต่อ แบบ Wi-Fi และแบบ Wi-Fi + Cellular ราคาก็จะขึ้นอยู่กับการเลือกของเรา เมื่อเราเลือกเสร็จแล้วก็กดดำเนินการต่อ

ขั้นที่ 3

จากนั้นเว็บไซต์จะถามเราว่าคุณต้องการเพิ่มบริการสลักข้อความฟรีหรือไม่ ตรงนี้ฟรีไม่เสียค่าบริการเพิ่มค่ะ แต่ว่าการจัดส่งอาจจะช้ากว่าแบบไม่สลักข้อความ การตัดสินใจตรงนี้มี 2 ทางคือ สลักข้อความและไม่สลักข้อความ ถ้าสลักข้อความเราสามารถสลักข้อความอะไรก็ได้ จะเป็นชื่อเรา หรือเป็นคำคมที่เราชอบก็ได้ ก็จะทำให้ไอแพดดูเป็นของเรามากขึ้นเพราะมีชื่อเรา แต่ข้อเสียคือหากเราต้องการขายต่ออาจจะทำให้เสียราคาได้ และถ้าเราไม่สลักข้อความก็ไม่เป็นไร อาจจะดูไม่มีชื่อเรา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล เมื่อเราตัดสินใจแล้วว่าจะสลักหรือไม่สลักก็ใส่สินค้าลงในถุง

Advertisement

Advertisement

ขั้นที่ 4

แล้วก็จะขึ้นหน้าให้เรากดชำระเงิน สำหรับการชำระเงินมี 5 ช่องทาง คือ

• โอนทางธนาคารผ่าน ATM

• ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์

• บัตรเครดิต

• การผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต

• บัตรของขวัญ Apple Store

ขั้นที่ 5

ผู้เขียนเลือกชำระโดยการ โอนทางธนาคารผ่าน ATM ซึ่งจะมีใบเพย์อินที่ระบุสินค้าที่เราสั่งจะมีหมายเลขอ้างอิงการสั่งซื้อ หมายเลขอ้างอิงการชำระเงิน โดยมีขั้นตอนการดำเนินการชำระผ่าน ATM ดังนี้
ขั้นตอนการชำระเงิน *รหัสบริษัท คือ COMP CODE ตัวเลข 4 หลัก หลังชื่อธนาคารในใบเพย์อิน

*Payment Ref. Code คือ หมายเลขอ้างอิงการชำระเงิน

*Invoice/Order No. คือ หมายเลขอ้างอิงการสั่งซื้อ

ในครั้งนี้ผู้เขียนโอนผ่านธนาคารกรุงไทย มีค่าธรรมเนียม 10 บาท

เมื่อทำการชะระเงินแล้วก็รออีเมลยืนยันคำสั่งซื้อจาก Apple พร้อมระบุวันที่ในการจัดส่งสินค้าโดยประมาณ  และจะมีลิงก์ในอีเมลสำหรับการติดตามสินค้าของเรา หากมีข้อสงสัยสามารถโทรไปที่ 001800 656 957 จะมีคนให้คำแนะนำซึ่งต้องบอกว่าน่าประทับใจมาก ๆ เพราะพูดดีและให้คำแนะนำได้ดีจริง ๆ ในช่วงจัดเตรียมสินค้าจะขึ้นช่วงรับสินค้าโดยประมาณ แต่เมื่อมีการส่งสินค้ามาแล้วก็จะขึ้นวันที่ชัดเจนเป็นช่วงเวลา 7 วัน เช่น 14 - 20 เมษายน สำหรับผู้เขียนสินค้าถึงจริงวันที่ 15 และในวันที่สินค้าจะถึงก็จะมีการสอบถามที่อยู่เราอีกครั้ง และส่งของถึงมือเราแน่นอน

Advertisement

Advertisement

การบรรจุสินค้าสำหรับการจัดส่งก็ถือว่าดีมาก ๆ ไม่ได้มีแค่กล่องไอแพดเท่านั้น แต่มีกล่องชั้นนอกอีก 2 กล่อง บอกได้เลยว่าสินค้าปลอดภัยไม่เสียหายแน่นอน จากตอนแรกที่แอบกังวลว่าสินค้าเราจะชำรุดมั้ย ตรงนี้วางใจได้

สำหรับใครที่สนใจจะสั่งไอแพดออนไลน์กับ Apple Store น่าจะมั่นใจได้เลยว่าคุณจะต้องประทับใจเหมือนกับผู้เขียนแน่ ๆ ด้วยการบริการอะไรหลาย ๆ อย่าง ในสถานการณ์แบบนี้การสั่งซื้อออนไลน์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการซื้อของโดยไม่ต้องเดินทางไปไหน แต่ก็อย่าลืมว่าอาจจะมีมิจฉาชีพที่แฝงตัวในธุรกิจขายของออนไลน์ด้วย ดังนั้นก่อนจะสั่งซื้ออะไรคุณต้องตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่าร้านค้านั้นน่าเชื่อถือหรือไม่ ดูรีวิวประกอบการตัดสินใจเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารีวิวนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุก ๆ คน

ภาพโดย : ผู้เขียนทั้งหมด



คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์