ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวการต่อใบขับขี่ในยุคโควิด 19

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวการต่อใบขับขี่ในยุคโควิด 19

สวัสดีผู้อ่านทุกคนค่ะ ในช่วงโควิดแบบนี้จะไปไหนมาไหนทีก็ดูจะต้องเว้นระยะห่างกันมากสักหน่อยและยิ่งการไปทำธุระในที่คนหมู่มากๆไปกันแล้วเนี่ยก็จะต้องเพิ่มความเข้มงวดขึ้นเป็นเท่าตัวเลยใช่มั้ยล่ะคะ ในสถานการณ์แบบนี้หน่วยงานราชการก็จะจำกัดผู้ใช้บริการในแต่ละรอบเพื่อให้เข้ากับ Social distancingและในบทความนี้ดิฉันอยากมาแชร์วิธีการไปต่อใบอนุญาตขับรถหรือที่เราเรียกกันว่าใบขับขี่นั่นเองค่ะซึ่งการต่อใบขับขี่ชั่วคราวมาเป็นใบขับขี่ 5 ปี ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ก็จะมีลักษณะที่เหมือนกันค่ะ

เอกสารที่ต้องใช้ในการต่อใบขับขี่หรือใบอนุญาตขับรถจาก 2 ปี เป็น 5 ปี

1.บัตรประจำตัวประชาชน

2.ใบอนุญาตขับรถใบเดิมที่หมดอายุ

3.ใบรับรองแพทย์

ขั้นตอนแรก เราจะต้องไปอบรมออนไลน์กันก่อนเลยค่ะ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการอบรมซึ่งเว็บไซตืในการอบรมก็คือhttps://www.dlt-elearning.com/เพียงล็อกอินด้วย เลขที่ใบอนุญาตขับรถ และเลขบัตรประจำตัวประชาชนค่ะ ในระหว่างที่อบรมเราจะต้องตอบคำถามที่ขึ้นมาระหว่างอบรมด้วยนะคะ ไม่งั้นจะถือว่าอบรมไม่สำเร็จค่ะ

Advertisement

Advertisement

รูปขั้นตอนที่สอง พอเราไปถึงสำนักงานขนส่งจังหวัดหรือขนส่งอำเภอแล้วเจ้าหน้าที่จะให้เรากรอกคำร้องในการต่อใบอนุญาตขับรถพร้อมกับแนบเอกสารและก็จับบัตรคิวไว้ค่ะ โดยจะเป็นด่านแรกเลยก็ว่าได้ผู้ที่ต้องการขออนุญาตจะต้องนั่งเว้นระยะห่างตามที่เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้ด้วยค่ะ จากนั้นก็รอเรียกชื่อ

รูปขั้นตอนที่สาม พอเจ้าหน้าที่เรียกชื่อเราแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการวัดอุณหภูมิร่างกายพร้อมกับให้เจลล้างมือทำความสะอาดค่ะ พอผ่านแล้วก็ไปยื่นใบคำร้องให้เจ้าหน้าที่ในส่วนต่อไป

รูปขั้นที่สี่ ยื่นใบคำร้องรอเรียกชื่อเพื่อทดสอบสมรรถภาพค่ะ โดยการทดสอบนี้จะมีสี่ด่านด้วยกันเพื่อวัดความพร้อมของเราว่าสามารถทำได้ตามที่เขากำหนดได้หรือไม่ค่ะ

รูปขั้นตอนที่ห้า เมื่อผ่านการทดสอบแล้วก็นำใบคำร้องไปจ่ายค่าบริการถ้าเป็นรถจักรยานยนต์ก็ 255 บาท และรถยนต์ 505 บาทค่ะ

Advertisement

Advertisement

รูปขั้นตอนที่หก นั่งรอเพื่อถ่ายรูปติดใบอนุญาตขับรถค่ะ พอเสร็จขั้นตอนนี้แล้วก็รอรับได้เลยค่ะ ถือเป็นอันเสร็จงาน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นขั้นตอนง่ายๆในการต่อใบอนุญาตขับรถในยุคที่ใครๆก็ต้องระวังตัวและรักษาสุขภาพค่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*************รูปภาพโดยผู้เขียน****************

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์