อื่นๆ

รีวิวการหาเงินจริงในเกม Mir4 (เกม NFT)

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวการหาเงินจริงในเกม Mir4 (เกม NFT)

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ ในตอนนี้ และณ ขณะนี้ เกม NFT มาค่อนข้างแรงถ้าสังเกตจากกระดานเทรดคริปโตจะเห็นได้ว่าเหรียญที่มีโปรเจคต์เกี่ยวกับเกมจะราคาพุ่งแรงมาก ๆ เนื่องจากเป็นที่น่าสนใจของผู้คนเลยล่ะ เพราะเมื่อเราเข้าไปเล่นเกมนี้จะทำให้เราได้เงินเป็นค่าตอบแทนนั่นเอง ซึ่งแต่ละเกมก็จะมีการลงทุนที่แตกต่างกัน บางเกมต้องซื้อตัวละคร บางเกมซื้อพื้นที่ บางเกมเสียค่าแรกเข้า และบางเกมต้องซื้อไอเทมเพื่อไปสู้กับฝ่ายตรงข้ามให้ชนะเพื่อที่จะได้เงินมานั่นเอง ส่วนในตัวเกมที่ผู้เขียนจะมารีวิวในบทความนี้ก็คือ

Mir4

Mir4เกม Mir4 หรือบางคนอาจจะเรียกว่า เมีย4 (ฮ่าๆ) เป็นเกมสไตล์ MMORPG และเป็นเกม Play to Earn ที่เล่นไปด้วยสร้างรายได้ไปด้วยได้ ผู้เขียนได้เล่นมาเกือบเดือนแล้ว เล่นบ้างไม่ไม่เล่นบ้าง เท่าที่ผมสังเกตดู เกมค่อนข้างคล้ายกับความเป็นพลังภายในคล้ายวิทยายุทธจีน รวมถึงมีความเป็นเกาหลีใต้ด้วย ด้วยความที่คล้ายกับวิทยายุทธจีน ทำให้ผู้เขียนรู้สึกเหมือนเล่นเกมของจีนเลย แต่ผู้พัฒนาเป็นชาวเกาหลีใต้นะครับ

Advertisement

Advertisement

ตัวละครใน Mir4

ตัวเกมจะมีอาชีพ 5 อาชีพ

  1. นักรบ
  2. พ่อมด หรือเราจะเรียกนักเวทย์ก็ได้
  3. เซียนเต๋า
  4. พลหอก (ผู้เขียนชอบเล่น)
  5. นักธนู (ผู้เขียนโดนตัวนี้ฆ่าบ่อยมาก)

สำหรับความเร็วในการเก็บเลเวล ผู้เขียนมองว่าค่อนข้างเก็บยาก แต่บางคนบอกว่า เล่น 2 วัน ได้เลเวล 40 ซึ่งผู้เขียนก็งงว่าทำได้ไง ถ้าใครเล่นจริงจัง อาจจะใช้เวลาสักไม่เกิน 1 อาทิตย์นะครับ แต่ผู้เขียนคือไม่ค่อยจริงก็เกินอาทิตย์กันไปเลย

ขุดโลหะทมิฬส่วนใครที่อยากสร้างรายได้กับเกมนี้ต้องขอตอบก่อนว่า เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะอะไรมาฟังผมรีวิวกัน

การสร้างรายได้จากเกมนี้ คือการหาโลหะทมิฬ แล้วนำไปแลกเป็นเหรียญ ซึ่งการแลกเป็นเหรียญไม่ใช่ปัญหาเลย แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่การหาโลหะทมิฬ การหาโลหะทมิฬนั่นค่อนข้างยาก เนื่องจากมีพื้นที่ที่จำกัด ส่วนในพื้นที่ที่หาโลหะทมิฬได้ สามารถฆ่าผู้เล่นกันเองได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นจุดทำเควสเพื่อให้ได้โลหะทมิฬ(ส่วนใหญ่ผู้เล่นที่ชื่อสีแดงจะโดนฆ่า เพราะคนบริเวณนี้จะเยอะ) จุดขุดโลหะทมิฬ และด้วยที่มีคนจำนวนมากที่เล่นเกมนี้ ทำให้มีคนฆ่าผู้เล่นด้วยกันเพื่อแย่งขุดโลหะทมิฬเป็นจำนวนมาก

Advertisement

Advertisement

ส่วนวิธีแก้ปัญหาในการขุดโลหะทมิฬแบบง่าย ๆก็คือ ตัวละครคุณต้องเก่ง(ระหว่างที่ผู้เขียน เขียนบทความนี้ ผู้เขียนก็โดนฆ่าอีกแล้ว) เมื่อตัวละคุณเก่ง คุณจะกลายเป็นฝ่ายผู้ล่าในเกมนี้ วิธีต่อไปในการที่คุณจะหาโลหะทมิฬแบบปลอดภัยที่สุดคือ หาของมาขาย แล้วนำเงินในเกมมาซื้อโลหะทมิฬและนำมาแลกเป็นเหรียญนั่นเอง

Mir4ชื่อติดแดง(ภาพตัวอย่างชื่อสีแดง และตัวอย่างโลหะทมิฬ)

และสุดท้ายการที่คุณจะแลกโลหะทมิฬมาเป็นเหรียญคุณจะต้องมีเลเวล 40 และถึงแม้จะเลเวล 40 คุณก็จะต้องมีตัวละครที่เก่งพอที่จะฆ่าผู้เล่นอื่นได้ด้วย มิฉะนั้นคุณจะเป็นฝ่ายถูกฆ่าซะเอง และถ้าเป็นไปได้คุณก็อย่าไปฆ่าใครเลย(คนที่มีชื่อสีแดงฆ่าได้) มิฉะนั้นตัวเราจะมีชื่อเป็นสีแดง และจะโดนคนอื่นไล่ฆ่า(ชื่อสีแดงฆ่าได้แบบไม่มีความผิด) แถมเมื่อชื่อเป็นสีแดงจะใช้เร่งเดินทางก็ไม่ได้ และได้ EXP จากการเก็บเลเวลน้อยด้วย

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่สละเวลามาอ่านบทความของนักเขียนนะครับ ไว้เดี๋ยวจะมาเขียนบทความเกมสนุกๆแบบนี้อีกเรื่อยๆ 🙏

ภาพทั้งหมดมากจากการบันทึกหน้าจอในตัวเกม Mir4 และหน้าเว็บของเกม Mir4

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์