ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวการเติมบัตร Mrt ผ่าน True Money Wallet เติมยังไง?

625
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวการเติมบัตร Mrt ผ่าน True Money Wallet เติมยังไง?

สวัสดีครับเพื่อนๆวันนี้ผมจะมาแชร์วิธีการเติมเงินบัตรรถไฟฟ้า MRT  ผ่าน True Money wallet กันครับ มาดูว่าวิธีการเติมเติมยังไง ยุ่งยากไหม สะดวกไหม อัพเดทบัตรที่ไหน บทความนี้ครบจบเลยครับ สำหรับเพื่อนๆที่ไม่มี บัตรรถไฟฟ้า MRT  สามารถสมัครได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เลยครับ ค่าสมัคร 180 บาท แบ่งตามประเภทของบัตร ถ้านักศึกษาจะได้ใบสีชมพู จะมีส่วนลดในการเดินทาง ประหยัดกว่าครับ ใครที่ไม่รู้จะเติมยังไง วันนี้เราจะได้รู้กัน  วิธีการเติมนั้นง่ายมาก ไม่ยุ่งยากซับซ้อนเลยครับ มาดูฮาวทูกันเลย

ขั้นตอนที่ 1

ให้เพื่อนๆดาวน์โหลดแอป truemoney wallet  ติดเครื่องไว้เลย App นี้ใช้บ่อย พอโหลดเสร็จแล้ว ลงทะเบียนให้เรียบร้อย ยืนยันตัวตน จากนั้นเข้าไปที่หน้าหลักได้เลยพอเข้ามาหน้าหลัก ให้หาไอคอน คำว่าเติมบัตร MRT เลยครับ จากนั้นคลิกเข้าไปเลย

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ

ขั้นตอนที่ 2

พอเข้ามาแล้วที่หน้าไอคอน เติมบัตร MRT ให้เพื่อนๆ เลือกจำนวนเงินที่ต้องการจะเติมได้เลยครับ โดยยอดการเติมขั้นต่ำ คือ 100 บาท ครับ พอเลือกจำนวนเงินเสร็จแล้วกดเติมได้เลย

ภาพประกอบ

ขั้นตอนที่ 3

เลือกช่องทางการชำระเงิน จะเป็นการตัดบัตรเดบิต/ธนาคารที่ผูกไว้ หรือ เงินในแอป truemoney wallet ก็ได้ครับ พอเลือกเสร็จแล้วก็กด ยืนยันการเติมได้เลย

ภาพประกอบขั้นตอนที่ 4

จากนั้นเอาบัตรโดยสาร ไปอัพเดทเงิน หรือ อัพบัตร ได้ที่เครื่องอัพเดท ที่ Mrt ที่ใกล้กับเพื่อนเลยครับ ยังจะเป็นเครื่องเพียวๆ สีน้ำเงิน อยู่ในมุมๆ หนึ่งของสถานี เพื่อนๆสามารถวางบัตรเพื่อ อัพเดต ได้เลย

ภาพประกอบน้องตู้หน้าตาแบบนี้เลย

ภาพประกอบขั้นตอนที่ 5

เช็คการอัพเดตได้ในแอปเลย พอเติมเสร็จในหน้าจอเครื่องอัพเดตก็จพขึ้นจำนวนเงินให้เราว่ามีอยู่เท่าไหร่ ก็เสร็จเรียบร้อยครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบถ้าเราอัพเดตบัตรไม่ทันระบบจะคืนเงินให้อัตโนมัติไม่ต้องกังวลครับ

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

เห็นไหมครับง่ายมากเลย สามารถเติมเงินออนไลน์ แล้วอัพเดทได้ที่สถานี สะดวกมากครับ แต่ที่เสียดายคือ อยากให้สามารถเช็คยอดเงินคงเหลือได้แบบไม่ต้องไปที่ตู้ ถ้าเช็คผ่านออนไลน์ได้เลยจะดีมาก หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนนะครับ ขอให้สนุกในการเดินทางครับ^^

ภาพโดย : ผู้เขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์