อื่นๆ

รีวิวของสะสมปักษาวายุภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่คุณคิดถึง

139
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวของสะสมปักษาวายุภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่คุณคิดถึง

ปักษาวายุ รูปถ่ายด้วยตัวเองย้อนกลับไปในวันที่ 1 เมษายน 2547 หรือเมื่อ 18 ปีที่แล้วในบ้านเราได้มีภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่เป็นคอมพิวเตอร์ CG กราฟิกเรื่องแรกของประเทศ เรื่อง ปักษาวายุ ที่บอกเล่าเรื่องราวของประเทศไทยเมื่อนักโบราณคดีสาวสวยลีน่า ได้ค้นพบโครงกระดูกสัตว์โบราณยุคเดียวกับไดโนเสาร์ที่มีรูปร่างคล้ายนกยักษ์สัตว์ในตำนานของประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลากับที่รถไฟฟ้าใต้ดินไปเจออุโมงค์ขนาดใหญ่ ที่ในนั้นมีซากโครงกระดูกสัตว์ประหลาดมากมายอยู่ แต่มีตัวหนึ่งยังอยู่สภาพสมบูรณ์ก่อนที่จะมีไฟฟ้าไปโดนจนปลุกมันตื่น เจ้าสัตว์ร้ายเลยฆ่าทุกคนที่ขวางหน้า นั่นคือเรื่องราวของปักษาวายุภาพยนตร์ที่ฉายในตอนนั้น ที่เมื่อออกฉายก็มีของสะสมออกมาเป็นตุ๊กตา Garuda ออกมา ซึ่งผู้เขียนคือหนึ่งในคนยุคนั้นที่ได้ไปชมและซื้อตัวนี้เก็บไว้ เรามาดูกันว่าเจ้าตัวนี้มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

Advertisement

Advertisement

ปักษาวายุ รูปถ่ายด้วยตัวเองเริ่มต้นจากซองที่เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปีที่เจ้า Garuda ได้ออกมาจากถุง เรียกว่าลงทุนแกะเพื่อรีวิวให้อ่านกันเลยทีเดียว โดนตัว Garuda ตัวนี้จะอ้างอิงรูปร่างจากในภาพยนตร์มาทุกอย่าง พร้อมสีที่ออกทองแดงซึ่งน่าเสียดายที่ตรงดวงตาและลิ้นที่ทำสี มันเลยทำให้ตัวของสะสมดูตลกไปทันที  ซึ่งถ้าไม่ลงสีทั้งสองส่วนนั้นแล้วปล่อยให้เป็นสีทองแดงจะสวยกว่านี้มากๆ ซึ่งรายละเอียดตามตัวรอยกล้ามเนื้อขนนกที่ปีกทำออกมาได้ดีมากๆ โดยขนาดนั้นก็สูงเท่ากับของเล่นทั่วไป ที่เอามายืนในตู้สะสมต้องสวยมากๆ แน่นอนแม้คุณจะไม่เคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ตาม อีกเรื่องที่ต้องติคือมันไม่มีจุดขยับและปีกก็กว้างเกินจนกินพื้นที่ตัวอื่นไป ซึ่งถ้าไม่เห็นปีกก็ไม่สวยไปอีก เรียกว่าจะตั้งโชว์ทีก็ต้องคิดหน่อย นอกนั้นถือว่าโอเคมากๆ เมื่อมองในฐานะของเล่นฝีมือคนไทย

Advertisement

Advertisement

ปักษาวายุ รูปถ่ายด้วยตัวเองก็จบไปแล้วกับการรีวิว Garuda ของสะสมของคนไทย ใครที่สนใจก็ลองไปตามหาดูราคาไม่แรงอย่างที่คิด เพราะตัวมันไม่ค่อยสวย(ดูตลกด้วยซ้ำ) แถมคนที่เคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ค่อยมีความทรงจำดีๆ เพราะมันไม่สนุกเลย ดังนั้นใครที่สนใจก็อย่าไปดูภาพยนตร์เพราะเดี๋ยวคุณจะไม่อยากได้ไปสะสม (ฮา) ดังนั้นไปหามาสะสมเลยภาพยนตร์ไม่ต้องดูเชื่อผู้เขียน ส่วนคราวหน้าจะเป็นการรีวิวอะไรอีกก็รอติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

ปักษาวายุ รูปถ่ายด้วยตัวเองรูปทั้งหมดถ่ายโดย แมวสีฟ้าจากอนาคต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมวสีฟ้าจากอนาคต
แมวสีฟ้าจากอนาคต
อ่านบทความอื่นจาก แมวสีฟ้าจากอนาคต

นักเขียนนิยายนามปากกา แมวสีฟ้าจากอนาคต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์