อื่นๆ

รีวิวความชอบในนิยายพรหมลิขิต ความเหมือนไม่เหมือนจากนิยายบุพเพสันนิวาส (ไม่ได้สปอยเนื้อหาแต่อาจมีหลุดมาบ้าง)

974
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวความชอบในนิยายพรหมลิขิต ความเหมือนไม่เหมือนจากนิยายบุพเพสันนิวาส (ไม่ได้สปอยเนื้อหาแต่อาจมีหลุดมาบ้าง)

ขอเกริ่นก่อนดีกว่า

ก่อนที่จะเข้าเนื้อเรื่องเราก็ต้องขอบอกก่อนว่าเราเขียนในมุมมอง ความชอบของเรา ซึ่งถ้ามีคนคิดต่างจากเรา เราก็เข้าใจและยอมรับ และหวังว่าคนที่เข้ามาอ่านจะเข้าใจและยอมรับเหมือนกัน

​​​​เอาจริงๆ ที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าได้เห็นข่าวที่ละครเรื่องพรหมลิขิตกำลังเริ่มกลับมาถ่ายทำแล้ว และด้วยความที่เราชอบเรื่องนี้ ชอบมาตั้งแต่ละครบุพเพสันนิวาส และชอบต้นฉบับที่เป็นนิยายเราเลยอยากเขียนบทความเพื่อกระตุ้นให้คนที่ไม่รู้จักเรื่องนี้ให้มาสนใจและชอบเรื่องนี้ และอยากให้คนที่เคยดูบุพเพสันนิวาสแล้วคิดกลัวเนื้อหา ความรู้สึกจะซ้ำ ก็ขอบอกเลยว่าไม่ซ้ำนะคะ รายละเอียดส่วนใหญ่แตกต่างกันอยู่นะคะ เพราะนิสัยของตัวละครหลักที่ไม่เหมือนกัน ก็ทำให้ความรู้สึก สถานการณ์แวดล้อมแตกต่างกันแล้วค่ะ ที่เห็นว่าเหมือนกันก็จะมีแต่ความคลั่งรักของพระเอกนั้นแหละค่ะ ซึ่งตรงนี้ทำให้เราชอบเนื้อเรื่องมากเลย ใครจะไม่ชอบผู้ชายคลั่งรักละเนาะ

Advertisement

Advertisement

มาค่ะ !!! เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

เราเป็นคนที่ถ้าจะตัดสินว่าจะดูหรือจะอ่านอะไร อย่างแรกเลยคือเนื้อหาของเรื่อง รองลงมาคือบุคลิกและนิสัยของตัวละครหลัก และคนเล่น ซึ่งถ้าคนที่เราชอบมาเล่นละครและเนื้อหาที่ไม่ใช่ที่เราชอบ เราก็จะไม่สนใจและไม่ดู เรื่องนี้ก็เหมือนกันค่ะ !!

รูปภาพละครบุพเพสันนิวาสแม่เกศสุรางค์กับขุนหมื่น เครดิต บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด และ บริษัท แฮปปี้ บานานา จำกัดกล่าวถึงบุพเพสันนิวาส

คือทั้งบุพเพสันนิวาสและพรหมลิขิตนางเอกคือมาจากยุคอื่น (พูดแค่นี้ แต่คงไม่มีใครไม่รู้แล้วเพราะบุพเพสันนิวาสดังมาก น่าจะไม่มีใครไม่รู้จัก)

ในบุพเพสันนิวาสที่ทำให้เราสนใจมากๆ เลยคือการที่นางเอกมาเป็นคนอีกคนที่นิสัยคือตรงข้ามกับตัวเองเลยและคนรอบข้างก็ไม่ชอบคนที่นางเอกเป็น เราว่าตรงจุดข้ามภพเนื้อหาตรงนี้จะมีคนเล่นเยอะแล้วแต่ตรงที่ต้องถูกย้ายยุคและมาเป็นคนที่คนส่วนใหญ่ไม่มีใครชอบ ยังไม่ค่อยมีเลยทำให้ชอบและสนใจมาก บวกกับบุคลิกพระเอกคลั่งรัก เราจะแพ้ทุกเรื่องที่พระเอกคลั่งรัก

Advertisement

Advertisement

แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกชอบและสนใจพรหมลิขิตมากกว่า

คือบุคลิกของนางเอกค่ะ

ในบุพเพสันนิวาสบุคลิกของนางเอกพูดสั้นๆ สำหรับเราคือคนที่เชื่อว่าทุกอย่างชนะด้วยความดี อ่อนได้อ่อน ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นจะเป็นคนสู้เพื่อคนอื่นซะส่วนใหญ่ ไม่ชอบเห็นใครได้รับความอยุติธรรม กระตือรือร้น ร่าเริง ชอบแสวงหาความรู้ ชอบเที่ยว อยู่ด้วยแล้วคือไม่เหงา

รูปภาพละครพรหมลิขิตแม่พุดตานกับพ่อริด เครดิต บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด และ บริษัท แฮปปี้ บานานา จำกัด

แต่สำหรับพรหมลิขิตบุคลิกนางเอกคือมีความขรึมขึ้นมาหน่อย จะมีความตาต่อตา ฟันต่อฟันมากขึ้น สำหรับเราเลยคือดูเป็นคนเทาๆ มากขึ้น เป็นคนที่ดีแต่ก็มีความร้ายอยู่ในตัว เป็นคนที่ไม่ตื่นเต้นกับอะไรง่ายๆ นิ่งๆ เคยทำความผิดมาก่อน เคยผ่านเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดีมาก่อน ซึ่งตรงนี้แหละค่ะที่ทำให้เราชอบเรื่องนี้มากกว่า เพราะเราเป็นคนชอบคนเทาๆ คนเทาๆ ที่เราหมายถึงคือคนที่เคยทำอะไรผิดมาก่อน เพราะเราเชื่อว่าในชีวิตจริงทุกคนก็ต้องเคยทำการผิดกันทั้งนั้นไม่มีใครที่จะไม่เคยทำผิด หรือไม่เคยมีความทุกข์  เราชอบเนื้อเรื่องที่ทำให้เห็นถึงพัฒนาการของตัวละคร พูดง่ายๆ คือเราชอบเห็นก้าวในแต่ละก้าวของตัวละคร เพราะในเรื่องบุพเพสันนิวาสนั้นเกศสุรางค์มาเกิดใหม่ในร่างที่มีพร้อม แต่สำหรับพุดตานเธอต้องเริ่มต้นใหม่

Advertisement

Advertisement

ช่วงแนะนำตัวละครแบบสรุปเน้นเทียบกันไปเลย!!!

บุคลิกเกศสุรางค์ เครดิต บริษัท บรอดคาสท์

รูปภาพละครบุพบุคลิกพุดตาน เครดิต บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด และ บริษัท แฮปปี้ บานานา จำกัด

พูดถึงตัวหลักฝั่งชายกันหน่อย

ทั้งคุณหมื่นกับพ่อริด เอาจริงเราว่าสองคนนี้มีความเหมือนกันมากนะคะ แต่เท่าที่เราอ่านตัวพ่อริดจะมีความใจร้อนกว่าคุณหมื่นอยู่นิดหน่อย และมีความถนัดที่ต่างกันออกไปค่ะ พ่อริดจะมีความเข้าใจในตัวพุดตานมากกว่าคุณหมื่นเข้าใจเกศสุรางค์ ด้วยความที่พ่อริดมีแม่เป็นเกศสุรางค์เลยมีความเข้าใจมากกว่า แบบพอรู้เรื่องมาก่อน แต่ส่วนที่เหมือนกันแน่ๆ คือความคลั่งรักค่ะ

บุคลิกพี่หมื่น

บุคลิกพ่อริด เอาละค่ะ !!!

ใครพร้อมที่จะให้กำลังใจพุดตานกับจุดเริ่มต้นใหม่ และเจอเรื่องราวที่มหัศจรรย์ น่ารัก สไตล์บุพเพสันนิวาส ทนรอละครไม่ไหวสามารถหาซื้อนิยายเรื่องพรหมลิขิตก่อนได้นะ

บอกเลยว่าใครที่ชอบแนวแฟนตาซี โรแมนติก แถมได้เกร็ดความรู้นิดๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ห้ามพลาด!!!

เครดิต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
flymetothemoon
flymetothemoon
อ่านบทความอื่นจาก flymetothemoon

ก็เป็นแค่คนๆ หนึ่งที่ทั้งชีวิต งานอดิเรกเดียวที่ชอบที่สุดคือละคร ซีรีส์ และนิยาย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์