เพลง

รีวิวความปัง MV Dynamite ของ BTS ที่ติดอันดับลิสต์ 500 เพลงยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ของ Rolling Stone

252
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวความปัง MV Dynamite ของ BTS ที่ติดอันดับลิสต์ 500 เพลงยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ของ Rolling Stone

ทุบสถิติยังไม่พอ! งานนี้เรียกว่าสร้างประวัติศาสตร์วงการ K-POP กันเลยทีเดียว สำหรับเพลง Dynamite ของศิลปินบอยแบนด์วง BTS หรือ บังทันโซยอนดัน ที่ขณะนี้ยอดเข้าชม MV Dynamite ทาง YouTube พุ่งไปถึง 1.2 Billon Views แล้ว และล่าสุดเมื่อ 15 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา Rolling Stone นิตยสารชื่อดังของอเมริกา ได้เพิ่มรายชื่อเพลงเข้ามาในลิสต์ '500 Greatest Songs of All Time' โดยการปรับเปลี่ยนรายชื่อเพลงในลิสต์ '500 เพลง ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล' ในครั้งนี้นับเป็นการปรับเปลี่ยนรายชื่อเพลงครั้งแรกในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่ปี 2004 เลย สำหรับการจัดอันดับลิสต์เพลงได้มีการสำรวจความคิดเห็นของศิลปิน, นักดนตรี และโปรดิวเซอร์ กว่า 250 คน รวมไปถึงบุคคลจากวงการเพลง นักข่าวและนักวิจารณ์ชื่อดัง มาร่วมทำแบบสอบถาม พร้อมกับเลือกเพลง 50 อันดับแรกของพวกเขา

Advertisement

Advertisement

Dynamite BTS '500 Greatest Songs of All Time'ซึ่งการจัดอันดับในลิสต์นี้จะมีเพลงจากหลาย ๆ ยุค และหลากหลายแนวเพลงด้วยกัน โดยเพลง Dynamite ของวง BTS ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน '500 เพลง ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล' ซึ่งเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 346 เป็นเพลงเดียวของศิลปินเกาหลีที่ปรากฏในรายการดังกล่าว

ทั้งนี้ทาง Rolling Stone ได้กล่าวถึงเพลงนี้ โดยระบุว่า "เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ที่เป็นการตอกย้ำช่วงเวลาแห่งความยิ่งใหญ่ของศิลปินเกาหลีใต้ที่พิชิตโลก ด้วยพรสวรรค์ในการร้องประสานของพวกเขา นำโดย Jungkook ที่โดดเด่นมาก ทำให้เพลงเข้ามาอยู่ในอันดับนี้"

Dynamite BTS '500 Greatest Songs of All Time'ผู้เขียนเป็นอีกคนที่มีเพลง Dynamite เปิดฟังไว้ในลิสต์เวลานั่งทำงานเพลิน ๆ รู้สึกว่าเพลงฟังสนุก ต้องขยับไหล่ไปตามทุกครั้งที่ได้ยิน และชอบในตัว MV รวมไปถึงเอเนอร์จี้ของศิลปินที่จัดเต็มมาก ๆ วันนี้จึงอยากจะขอรีวิวถึงเหตุผลที่ทำให้เพลง Dynamite ของ BTS ปังจนติดอันดับในลิสต์ 500 เพลงที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลนี้สักหน่อย

Advertisement

Advertisement

1. เพลงถูกหูคนทั่วไป ฟังทีไรก็เพลิน

อย่างที่บอกเลยว่าเพลงฟังสนุก ครั้งแรกที่ได้ฟังก็รู้สึกสนใจ 'เอ๊ะ! อะไรนะ? คิงคอง มันติ๊งต่อง ปิ๊งป่อง' ฟังแล้วก็ขยับไหล่ตาม พอได้มานั่งดู MV แบบเต็ม ๆ ก็ยิ่งฟังเพลิน เปิดเพลงไปนั่งทำงานไป เผลอแป๊บเดียวจับจังหวะ และสามารถร้องมั่วไปได้เลย แต่ร้องมั่วในที่นี้ก็ไม่หลุดกิมมิค "So I'mma light it up like dynamite, woah" นะ อิอิ ^^

ถ้าว่ากันถึงเนื้อร้องแล้วนั้น เพลง Dynamite เป็นเพลงที่จะพาทุกคนสลัดความเศร้าออกไปทีละนิด แล้วลุกขึ้นมาเต้นกัน ทำนองเพลงคลายเครียด จังหวะสนุก จึงไม่แปลกที่เพลงจะติดหูและถูกใจคนฟังทั่วไป จนพามิวสิควิดีโอมียอดเข้าชมสูงสุด 101.1 ล้านวิว ใน 24 ชั่วโมง และทำลายสถิติโลกทุกแพลตฟอร์มหลัก ทั้งเป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลง Billboard Hot 100 อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

2. เสน่ห์ที่ลงตัวของเมมเบอร์ BTS นั่นเอง

แน่นอนว่าไอเดียเจ๋ง ๆ ที่นำมาใส่ใน MV หากไม่มีเอเนอร์จี้จากตัวศิลปินที่ส่งมันออกมาให้ทุกคได้เห็น ก็คงไม่มี 'Dynamite' official MV ที่ปังได้ขนาดนี้ ยิ่งฉากที่ตัดสลับตรงท่อน "Dnnnnnanana eh" ชวนขยับโยกย้ายร่างกายไปตามพวกเขาจริง ๆ

Dynamite BTS '500 Greatest Songs of All Time'

หากจะมองว่าฉากไหนหรือเมมเบอร์คนใดโดดเด่นที่สุดก็คงบอกยาก เมมเบอร์ทุกคนเริ่มความพร้อมหลังจากตื่นนอนในเช้าวันใหม่ในฉากแรกที่รวมตัว แล้วจีมิน (พัค จีมิน) ก็จุดประกายส่งไปยังจองกุก (จอนจองกุก) ที่เป็นคนนำเราไปพบกับคนอื่น ๆ ต่อ หลังจากนั้นเราจะรับรู้ได้ถึงพลังที่กระตือรือร้นจากพวกเขาอย่างเต็มที่ในทุกฉาก แรปเปอร์ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง คิมนัมจุน (อาร์เอ็ม), ซอกโฮซอก (เจโฮป) และ มินยุนกิ (ชูก้า) เสียงร้องที่น่าประทับใจของจีมิน และคู่หู step การเต้นพลิ้วไหวอย่างจองกุก ไหนจะลุงจิน (คิมซอกจิน) ที่หล่อระเบิดระเบ้อหล่อจนอยากเห็นบนซีรีส์สักเรื่อง ไปจนถึงฉากสุดท้ายที่แทฮยอง (วี) ผู้คง concept ความกวนยังไงให้น่ารัก ที่ทำท่าสวมแว่นตาด้วยสีหน้าท่าทางทะเล้นก่อนปิดฉากลงไป

3. ความปังก็คงหนีไม่พ้นแฟชั่นและองค์ประกอบฉากสีสดใส

MV เปิดตัวมาฉากแรกก็เป็นโทนสีออกพาสเทลมองดูแล้วสบายตาสบายใจ พอเพลงเริ่มปลุกเราให้ตื่นก็จะพบกับฉากสีสันสดใสมากขึ้น ฉากสนามบาส ร้านโดนัท บวกกับแฟชั่นเสื้อผ้าที่เมมเบอร์สวมใส่เป็นอะไรที่มองแล้วรู้สึกสดใสเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย แล้วก็ยังมีการนำบรรยากาศและองค์ประกอบแนวย้อนยุคมาไว้ในนี้ด้วย ทั้งการแต่งตัว ทรงผม อัลบั้มของศิลปินดังในยุคนั้น รวมไปถึงท่าเต้นของยุคดิสโก ชวนให้ทุกคนลุกมาเต้นกันเถอะจริง ๆ

Dynamite BTS '500 Greatest Songs of All Time'

ถ้าจะกล่าวถึงฉากประทับใจที่สุดใน MV ก็คงเป็นฉากร้องของจีมินในท่อน

"Cos ha ha I'm in the stars tonight"

"So watch me bring the fire and set the night alight"

ด้วยส่วนตัวชื่นชอบเสียงร้องของจีมินอยู่แล้ว ท่อนนี้เลยเหมือนสะกดเราไว้ชั่วขณะ ก่อนจะส่งต่อให้กับจองกุกได้อย่างไม่ขัด

โดยรวมมองว่า 'Dynamite' ของ BTS นั้นทำออกมาได้ปังสมกับชื่อเพลงเลย แม้ concept เพลงจะไม่ได้เน้นโชว์ลุคเท่ ๆ ของ BTS แต่พลังงานสดใสของพวกเขาที่ส่งผ่าน MV Dynamite ก็ได้ใจแฟน ๆ และมอบความสุขไปถึงคนฟังทั่วไปด้วย จึงไม่แปลกที่เพลงนี้จะเข้าไปอยู่ในลิสต์โปรดของใครหลาย ๆ คน สมแล้วที่ได้รับรางวัลนี้ เป็นสิ่งการันตีได้เลยว่าเพลง Dynamite ของ BTS นั้น มีคนฟังไปทั่วโลกจริง ๆ

สำหรับใครที่กำลังเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ หรือนั่งง่วง ๆ อยู่ อยากลองหาเพลงสักเพลงฟังเพื่อเติมความกระปรี่กระเป่าให้ตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะฟังเพลงอะไรดี ลองเข้าไป YouTube แล้วพิมพ์ค้นหา Dynamite BTS ดูสิคะ คุณอาจจะพบกับเช้าวันใหม่ที่สดใส และช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นก็ได้นะ

สำหรับ BTS นั้น เลยคำว่าแมสไปแล้ว พวกเขาคือศิลปินที่สร้างตำนาน

ช่องทางต่าง ๆ เพื่อติดตามผลงานของ BTS

YouTube : BTS (방탄소년단)

Facebook : bangtan.official

Twitter : BTS_official

‘Dynamite’ ของ BTS ติดอันดับในลิสต์ ‘500 เพลงที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล’ ของ Rolling Stone

*หากมีข้อมูลใดผิดพลาดไป ต้องขออภัยศิลปิน และแฟนคลับทุกท่านด้วยนะคะ

ณรัก.

ภาพปก จาก facebook : bangtan.official

ภาพที่ 1 จาก RollingStone

ภาพที่ 2, ภาพที่ 3 และ ภาพที่ 4 จาก facebook : bangtan.official

บทความที่เกี่ยวข้อง

ส่องโปรไฟล์ 'พัค กยูยอง' นางเอกซีรีส์ Dali and Cocky Prince กับไอเดียผมสั้นสุด Cute ที่น่าตัดตาม

ปังไม่หยุด! LISA - 'MONEY' EXCLUSIVE PERFORMANCE VIDEO '12 ชั่วโมง 12 ล้านวิว!!!'

แบมแบม กันต์พิมุกต์ กับความพยายามบนเส้นทางไอดอล สู่การเป็นศิลปินเดี่ยวของวงการ K-POP

อัปเดตข่าวฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์