อื่นๆ

รีวิวจากการใช้งานจริง!! | MSI GF63 Thin โน้ตบุ๊คสเปกลื่น!? น้ำหนักเบา!

2.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวจากการใช้งานจริง!! | MSI GF63 Thin โน้ตบุ๊คสเปกลื่น!? น้ำหนักเบา!

เชื่อว่าหลายคนตอนนี้คงหาโน้ตบุ๊คราคาถูกสักเครื่องนึงมาใช้ทำงาน หรือเรียนออนไลน์ในสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ที่ต้อง Work from home อยู่ที่บ้านกัน หรือบางคนคงกำลังหาโน้ตบุ๊คไปใช้เล่นเกมกันสักเครื่องนะครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำโน้ตบุ๊คราคาถูกเครื่องนึงจากทางแบรนด์มังกรแดงจากไต้หวัน "msi" ที่มาพร้อมสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า “True Gaming” หรือเราคือเกมมิ่งตัวจริงนั่นเอง และตัวที่ผมจะมารีวิวให้เพื่อนๆดูกันวันนี้ก็คือ Notebook MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊คตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาในเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่อยู่ภายใต้โมเดลการออกแบบเก่าอย่าง MSI GF63 Thin 10SC-061TH ที่จะมีข้อแตกต่างกันตรงที่ CPU และ RAM โดยตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั้นจะมีสเปคเบื้องต้นดังนี้

  • CPU: Intel Core i5-10500H (เป็น CPU ที่ออกมาในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา)
  • RAM: 8GB DDR4 3200MHz (สามารถใส่แรมเพิ่มได้สูงสุด 64GB)
  • STORAGE: 512GB PCIe NVMe M.2 SSD (มี่ช่องใส่ storage เพิ่ม : 1x M.2 SSD Combo slot (NVMe PCIe Gen3 / SATA) 1x 2.5" SATA HDD)
  • DISPLAY: 15.6" 1920x1080 (FHD), IPS, 144Hz, 45%NTSC
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 1650 Max-Q (4GB GDDR6)
  • Battery : 3-Cell, 51Whr
  • Port : 1x (4K @ 30Hz) HDMI 1x Type-C USB3.2 Gen1 3x Type-A USB3.2 Gen1

Advertisement

Advertisement

MSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงของนักเขียน


MSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงของนักเขียน

และเหตุผลใด ทำไมเราต้องซื้อ MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั้นผมบอกเลยว่าโน้ตบุ๊คตัวนี้ไม่ได้มีดีแค่ความเร็วที่สามารถเล่นได้เกือบทุกเกมในปัจจุบันแล้วนั้น ยังมาพร้อมกับน้ำหนัก 1.86 กิโลกรัมซึ่งเบากว่าโน้ตบุ๊คเกมมิ่งในท้องตลาดเป็นอย่างมาก เท่านั้นไม่พอยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วที่สะดวกพกพาง่าย และยังเป็นจอ IPS มีอัตรารีเฟรชเรทที่ 144Hz อีกด้วย และสิ่งที่จะพลาดไม่ได้คือราคาทีค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับหลายๆอย่างที่ MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH ให้มา ที่มาพร้อมกับราคาเพียง 26,400 บาทเท่านั้น!!

และหากเพื่อนๆอยากจะรู้ข้อมูลเชิงลึกของ MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH เพิ่มเติมนั้นสามารถศึกษาต่อได้จากหลากหลายช่องทาง แต่ผมของบอกก่อนนะ ว่าเจ้า MSI GF63 Thin ตัวที่ราคา 26,400 บาทค่อนข้างหารีวิวยากมว๊ากก! เพราะตัวนี้เป็นตัวเดียวกับ MSI GF63 Thin 10SC-061TH ที่เป็นตัวรุ่นพี่สเปคแรงกว่า จัดจ้านกว่า หรือพูดง่ายๆคือ ตัวนี้เป็นตัวลดเสปกของ MSI GF63 Thin 10SC-061TH นั่นเองครับ..

Advertisement

Advertisement


ต่อไปจะเป็นการรีวิวจากการใช้งานจริงๆของผมนะครับ!!MSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงของนักเขียน

ต้องบอกก่อนว่าตอนที่ผมไปซื้อเจ้า MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH เนี่ย ผมไม่ได้เล็งหรือคิดจะมาซื้อโน้ตบุ๊คเกมมิ่งเจ้าตัวนี้เลย แต่เล็งโน้ตบุ๊คเกมมิ่งตัวอื่นจากค่าย Lenovo ,Asus ,Acer หรือ HP ต่างหากล่ะครับ แต่เท่าที่ทุกคนรู้สถานการณ์ช่วงนี้ที่ทุกๆคนต่างพากันไปซื้อโน้ตบุ๊คมาใช้เรียนออนไลน์หรือทำงาน work from home กันนั้น ทำให้พวกโน้ตบุ๊คทุกยี่ห้อที่กล่าวมาข้างต้นหมดเกลี้ยงเลยครับ ทางร้านที่ผมไปซื้อบอกว่า ถ้าอยากได้จำเป็นต้องสั่งออนไลน์ หรือรอของเข้า stock ซึ่งมันจำเป็นต้องรอของอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ สำหรับผมที่คิดว่ามันจำเป็นต้องใช้จริงๆจะให้รอถึงตอนนั้นก็คงไม่ไหว เลยคิดจะถอดใจไปดูพวก Ultrabook หรือโน้ตบุ๊คสายทำงานดีกว่า

ทันใดนั้น! ก็มีพนักงานเดินออกมาจากหลังร้านแล้วบอกว่า "น้อง! มีโน้ตบุ๊คเล่นเกมตัวหนึ่งของพึ่งเข้ามาวันนี้เลย น้องสนใจไหมเดี่ยวพี่หยิบมาให้ดู" โน้ตบุ๊คเกมมิ่งที่พี่พนักงานบอกก็คือเจ้า MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั่นเองครับ ผมยอมรับเลยว่าตอนนั้นในหัวผมก็คิด "อะไรวะเนี่ย ยี่ห้อนี้ ตัวนี้มันทำมาสำหรับเล่นเกมจ๋าเลย แล้วแบบนี้ผู้มีอำนาจจ่ายเงินให้เราจะซื้อให้รึเปล่าเนี่ย!?" แต่กลับกัน พอพี่พนักงานเปิดเครื่องจริงให้ดู ผู้มีอำนาจจ่ายเงินให้ผมกลับถามผมว่า "เอาตัวนี้ก็ได้ ไม่เป็นไรตัวอื่นมันหมดดกลี้ยงแล้ว" จากนั้นก็จ่ายเงินมัดจำและรอรับของวันถัดไป ซึ่งเย็นวันนั้นผมก็ได้สืบค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าโน้ตบุ๊คตัวนี้ เหมือนกับเพื่อนๆทุกคนที่หลงเข้ามาอ่านบทความของผมตอนนี้เลย แต่กลับพบว่ามีแต่ความว่างเปล่า จะเจอก็แต่ข้อมูลของตัว MSI GF63 Thin 10SC-061TH ที่เป็นโน้ตบุ๊คสเปคจัดเต็มที่ออกมาก่อนหน้าเจ้าตัวนี้ ณ ตอนนั้นผมก็คิดว่า "รึว่าตัวที่เราซื้อไป อาจจะเป็นของจีนแดงรึเปล่า" แต่ก็ปัดตกไปเมื่อเจอข้อมูลจากเว็บไซต์ของ Advice ที่พอจะดูเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้อยู่บ้าง แต่กลับเป็นหน้าเว็บที่มีการแสดงผลที่งงๆหน่อย ไม่มีรูปภาพ มีแต่ชื่อ และข้อมูลบ่งบอกสเปคคร่าวๆ (ภายหลังผมมารู้ว่า ตอนที่ผมไปซื้อโน้ตบุ๊คเครื่องนี้นั้น เจ้าตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH มันพึ่งถูกส่งเข้า stock ร้านค้าเป็นวันแรกๆ จึงยังไม่มีรีวิว หรือข้อมูลที่ชัดเจนนัก)

Advertisement

Advertisement


และหลังจากไปรับเครื่องมาจากร้านแล้ว ผมบอกเลยว่า ผมเจอทั้งข้อดีและข้อเสียหรือข้อสังเกตของเจ้า MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH มาพอสมควร และวันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังMSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงจากนักเขียน

ต้องบอกก่อนว่าใครที่คิดจะซื้อเจ้าตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH มาเล่นเกมแล้วคิดว่าจะตั้งไว้กับที่ ไม่เคลื่อนย้ายน้องเลย ใช้งานเหมือนเป็น Desktop Computer เครื่องหนึ่งแล้วผมบอกเลยว่าไม่แนะนำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเนื่องจากดีไซน์และเทคโนโลยีอะไรหลายๆอย่างของ MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั้นทำมาเพื่อเกมเมอร์ที่ต้องมีการเคลื่อนย้ายโน้ตบุ๊คบ้าง เพราะขนาดของโน้ตบุ๊คที่มีหน้าจอ 15.6 นิ้วน้ำหนักที่ 1.86 กิโลกรัมและความบางของตัวเครื่องที่เมื่อวัดขนาดพับฝาลงมีความหนาไม่ถึง 2 เซนติเมตรนั่น มีไว้เพื่อสำหรับการเคลื่อนย้ายและพกพาที่สะดวก หากเพื่อนๆต้องการที่จะนำมาใช้งานตั้งโต๊ะยาวๆและนั่น ผมคิดว่าคงมีตัวเลือกอื่นที่เหมาะสมกว่า

การ์ดจอที่เหมือนจะแรง? แต่ด้อยกว่าตัวอื่นในตลาดมาก อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น เจ้า MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั่นได้ Nvidia GTX 1650 with MAX-Q เป็นการ์ดจอตัวหลักของเครื่อง และหากเทียบสเปคของการ์ดจอตัวนี้แล้ว จะพอว่ามีความด้อยกว่า Nvidia GTX 1650 (mobile) ค่อนข้างเยอะ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์นี้เลย คลิก แต่กลับกัน โน้ตบุ๊คเกมมิ่งตัวอื่นในตลาดนั้นมีการ์ดจอที่ถือว่าแรงกว่าตัวนี้พอสมควร อย่างNvidia GTX 1650 หรือ Nvidia GTX 1650Ti แต่เหตุผลที่เจ้าตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั้นให้การ์ดจอตัว Nvidia GTX 1650 with MAX-Q มานั้นเป็นเพราะ การ์ดจอตัวนี้เป็นรุ่นประหยัดพลังงานลงจากการ์ดจอรุ่นปกติ นั่นหมายความว่าการ์ดจอตัวนี้กินไฟน้อยกว่าและมีประสิทธิถาพที่ด้อยกว่าเล็กน้อย แต่ถึงอย่างนั้นผู้ใช้เองก็สามารถนำไป overclock หรือเพิ่มประสิทธิภาพของการ์ดจอได้ แต่ผมขอบอกก่อนว่าไม่แนะนำ!! เพราะอาจจะทำให้เครื่องมีปัญหาก่อนเวลาอันควร หรือหลุดประกันได้GTX 1650-Mobile Max-Q VS GTX 1650-Mobile

Heat pipe และพัดลมระบายความร้อนที่น้อยกว่า ตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั่นมี Heat pipe 3 เส้น (2 เส้นพาดผ่าน CPU อีก 1 เส้นพาดไปทาง GPU) และพัดลมระบายความร้อนอีก 1 ตัวที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ซึ่งด้วย Heat pipe และพัดลมที่น้อยจนไม่สมกับเป็น MSI และสโลแกน “True Gaming” เลยนั้นเป็นเพราะ concept ที่ต้องการจะทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาและบางเพื่อที่จะให้พกพาได้สะดวกนั้น จำเป็นต้องเปลี่ยนเอาระบบระบายความร้อนขนาดใหญ่ออก แล้วเปลี่ยนเป็นระบบระบายความร้อนเล็กๆที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่าตัวใหญ่เล็กน้อย แต่ได้ขนาดเครื่องที่เล็กและเบาลงนั่นเอง

MSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงของนักเขียนทางผมไม่สามารถนำภาพของตัวเครื่องที่ถอดฝาหลังมาให้เพื่อนๆรับชมได้จริงๆครับ เนื่องจากจะติดปัญหาลิขสิทธิ์ หากเพื่อนๆอยากเห็นตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH สามารถหาได้ในอินเทอร์เน็ต โดยพิมพ์ไปว่า "msi gf63 thin inside" ได้เลย

ขนาด Layout ของคีย์บอร์ดที่ถูกตัดปุ่มตัวเลขออก หากเพื่อนๆที่ติดการพิมพ์แบบมีปุ่มตัวเลขนั้น ขอบอกเลยว่าตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั้นไม่ได้มีปุ่มตัวเลขหรือ Numpad มาให้ และหากเราต้องการจะพิมพ์ตัวเลขก็สามารถพิมพ์ได้จากแถบบนสุดของแป้นพิมพ์ แต่ต้องเปลี่ยนภาษาให้เป็นภาษาอังกฤษก่อน ซึ่งผมคิดว่าหากใครจำเป็นที่จะต้องพิมพ์ตัวเลขมากๆเช่น ทำบัญชี เรียนหรือทำงานเกี่ยวกับตัวเลขเยอะๆ ผมคิดว่าตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั้นไม่เหมาะสม แต่ก็ยังมีข้อดีอยู่ตรงที่ขนาดปุ่มของตัวคีย์บอร์ดนั้นมีขนาดเท่ากับ Layout ของคีย์บอร์ดแยกทั่วไป จึงทำให้การปรับตัวกับปุ่มของโน้ตบุ๊คนั้นค่อนข้างไม่ยุ่งยากพอสมควร

  • ส่วนไฟของคีย์บอร์ดนั่นสามารถเปิดได้ 4 ระดับ มีปิด สว่างเล็กน้อย สว่างกลางๆ สว่างมาก สว่างมากที่สุด ซึ่งสามารถใช้คีย์ลัดในการเปิด-ปิดไฟ ได้โดยกดปุม Fn+PageUp เพื่อเพิ่มความสว่างขึ้น และ Fn+PageDown เพื่อลดความสว่างลง

MSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงของนักเขียน

MSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงของนักเขียน

กล้อง Webcam และ Microphone ที่ติดมา ดีไหม?? ต้องบอกว่ากล้องที่ติดมานั่น ผมคิดว่าเหมาะสมและเพียงพอกับการวีดีโอคอลหรือประชุมงานแล้ว แต่ไม่ถึงกับดีมาก ยังมีความภาพแตกอยู่ และหากใช้งานกล้องในที่แสงน้อยนั้น ภาพจากกล้องจะแตกเป็นเม็ด pixel และมี noise อย่างเห็นได้ชัด รวมถึงภาพที่ได้จากกล้องนั้นค่อนข้างมืดและออกโทนเหลืองพอสมควร หากใครซีเรียสกับกล้องแล้วนั้น ผมว่าควรรับไปพิจารณา ส่วนไมโครโฟนนั้นผมว่าดีเลย เสียงดังฟังชัดทุกถ้อยคำ เก็บรายละเอียดดีมาก (ได้ยินแม้กระทั่งเสียงคลิกเมาส์) แต่ไม่ต้องห่วงไปเรื่องการตัดเสียงรบกวนที่มาจากด้วนหลังหรือซ้ายขวานั้น ค่อนข้างจะไม่ได้ยิน โดนตัดออกเรียบ ด้วยที่ MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH ให้ไมค์มา 2 ตัวใช้ตัดเสียงรบกวนกันและกัน ซึ่งถือว่าดีมากๆ ผมบอกเลยว่าไมค์ชัดกว่าสถานะของเพื่อนๆกับเธออีก.......MSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงของนักเขียน

ที่เห็นในภาพคือไมค์โครโฟน 2 ตัว กล้อง 1 ตัว และไฟแสดงสถานะว่าตอนนี้กล้องถูกเปิดไว้หรือเปล่า และหากเราต้องการปิดการใช้งานกล้องไว้ เพื่อความเป็นส่วนตัว สามารถปิดได้โดยใช้คีย์ลัด Fn+F6

แบตเตอร์รี่ใช้ได้นานขนาดไหน? จากที่ผมใช้งานมาประมาณ 2 เดือนกว่าๆนั้น ส่วนใหญ่ผมจะเสียบสายชาร์จใช้งานเทียบจะตลอดเวลา จึงไม่ค่อยทราบเท่าไรว่าแบตเตอรี่ของเจ้า MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH อยู่ได้นานขนาดไหน แต่เท่าที่ผมได้ลองใช้งานดู หากเปิดโหมดประหยัดพลังงานแบบขั้นสุดแล้วนั้น ก็สามารถอยู่ได้อย่างต่ำ 3 ชั่วโมง แต่หากใช้งานในโหมดทั่วไปก็จะอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าน้อยมากๆหากใครจำเป็นต้องนำไปใช้งานข้างนอก


แอปพลิเคชันที่มาช่วยควบคุมการทำงานต่างๆตัวเครื่อง เจ้าตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั้นมาพร้อมกับแอปพลิเคชัน MSI Dragon center ที่ใช้ควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อน เร่งความเร็วของ CPU และ GPU ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อใช้ในการเล่นเกม หรือการลดประสิทธิภาพลงเพื่อประหยัดแบตเตอรี่ รวมทั้งบันทึกไฮไลท์เกมที่เล่นเพื่อนำไปให้กับเพื่อนๆหรือคนอื่นๆดูได้

ซึ่งใน MSI Dragon center นั้นมีอีกหลากหลายโหมดให้ใช้งาน ดังนี้Gaming Mode

  • Gaming Mode เป็นหน้าต่างที่เราสามารถเพิ่มเกมเข้ามาได้ เพื่อให้อยู่ในฐานระบบของ MSI Dragon center จากนั้นเมื่อเราเข้าเกม ตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH ก็จะทำการเร่งประสิทธิภาพของ CPU และ GPU ให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสามารถปรับแต่งให้เมื่อเปิดเกมขึ้นมาแล้ว ให้มีความสว่างหน้าจอเพิ่มขึ้น ล็อกTouchpad และบันทึกลง Game Hightlights เป็นต้น

User scanario

  • User scanario เป็นหน้าต่างที่เราสามารถปรับรอบพัดลมระบายความร้อน และประสิทธิภาพของ CPU และ GPU ได้ทั้งแบบที่ตัว MSI Dragon center ตั้งค่าไว้ให้ หรือแบบเมนนวลที่เราสามารถปรับแต่งเองได้แบบค่อนข้างละเอียด

General setting

  • General settings เป็นหน้าต่างที่เราสามารถปรับแต่งพวกอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อย่างกล้อง Webcam ล็อคปุ่ม Windows หรือเป้ายิง และหากใครที่ใช้โน้ตบุ๊คของ MSI รุ่นอื่นนั้น หน้าต่างนี้ก็จะมีให้ปรับแต่งมากขึ้นไปอีก เช่น ปรับแต่งไฟคีย์บอร์ดในตัวรุ่นที่ไฟคีย์บอร์ดเป็น RGB

Monitor

  • Monitor เป็นหน้าต่างที่เราสามารถดูรายละเอียดต่างๆของ MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH ได้ ทั้งการใช้งาน CPU และ GPU ความร้อนของตัวเครื่อง พื้นที่เหลือในดิสก์ หรือจะเป็นสเปคเบื้องต้นของตัวโน้ตบุ๊ค

Game Hightlights

  • Game Hightlights เป็นหน้าต่างที่เราสามารถมาดูไฮไลท์ของเกมที่เราเล่นได้ แต่เกมที่จะมีการอัดไฮไลท์ไว้นั้น จำเป็นต้องไปเพิ่มเกมนั้นในหน้าต่าง Gaming Mode และก่อนจะเล่นเกมก็ให้เปิดเป็น Gaming Mode ด้วย และจากที่เห็นผมเองมีการอัดไฮไลท์ของเกม Valorant ไว้ด้วย ซึ่งผมขอบอกเลยว่าการอัดไฮไลท์นั้นแม่นและดูง่ายมากๆ เพราะมีการแบ่งเป็นคลิปสั้นๆและแยกเป็นรายละเอียดไว้ให้แล้วว่าเป็นช็อตที่ฆ่า ถูกฆ่าหรือซัพพอร์ท

Support-Live Update

  • Support-Live Update เป็นหน้าต่างที่เราสามารถมาดูการอัพเดทของอุปกรณ์ต่างๆในตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH ซึ่งสามารถอัพเดทได้ทั้งซอฟต์แวร์ของ CPU และ GPU และอีกหลายอย่างที่สามารถกดเข้าไปดูได้

และยังมีอีกหลายโหมดหมู่ที่สามารถเข้าไปดูเองได้ เพราะตัว MSI Dragon center มีหน้าต่างการใช้งานที่ง่ายมากๆ อ่านง่าย ปรับง่ายไม่ยุ่งยาก


สรุปตรงนี้เลยว่า MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH นั้นเหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการซื้อไปใช้ทำงานหรือเรียนออนไลน์ที่ต้องมีการย้ายที่หรือพกพาไปตลอด เพราะตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH มีน้ำหนักเบา และบางมากๆเมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊คเกมมิ่งทั่วๆไปในตลาด ดังนั้นจึงพูดได้ไม่เต็มปากว่า MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH เป็นโน้ตบุ๊คเกมมิ่ง แต่ต้องบอกว่าเป็นตัวกึ่งๆผสมระหว่างโน้ตบุ๊คทำงานและเล่นเกมอย่างลงตัว และหาตัวเปรียบได้ยากในเรทราคานี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนๆท่านใดที่กำลังหาโน้ตบุ๊คอยู่นั้น ก็อยากให้เก็บเจ้าตัว MSI GF63 Thin 10SCXR-1634TH ตัวนี้ไปรับพิจารณาด้วยครับผมMSI GF63 Thin ภาพถ่ายจริงของนักเขียน


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์