อื่นๆ

รีวิวชุดผ้า Obi-Wan Kenobi ที่แฟน Star Wars ต้องไม่พลาด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวชุดผ้า Obi-Wan Kenobi ที่แฟน Star Wars ต้องไม่พลาด

Sideshow Obi-Wan Kenobi  รูปถ่ายด้วยตัวเองเมื่อพูดถึงของเล่นในซีรีส์ Star Wars แล้วก็มีมากมายเผลอๆ อาจจะมามากกว่าของสะสมมดแดงหรือ Dragon Ball ด้วยซ้ำ แต่ในบ้านเรานั้นกลับมีคนชอบสะสมไม่เยอะเท่าต่างประเทศ แต่ก็ยังมีของสะสมจากภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาเรื่อยๆ และหนึ่งในของสะสมยอดนิยมของนักสะสม Star wars ก็คือชุดผ้าที่มีออกมามากมายตั้งแต่อดีตมาจนถึงตอนนี้ ซึ่งส่วนมากจะเป็นงานเก่าที่ออกมาตั้งแต่ปี 1980 จนมาถึงรุ่นใหม่ๆ ที่ทำออกมาได้สวยกว่าเหมือนกว่า ซึ่งส่วนมากจะมีราคาแพงของเจ้านี้จะมีราคาถูกกว่าและออกมาหลายตัว หนึ่งในนั้นคือตัวที่หลายคนชื่นชอบที่สุดนั่นคือ Obi Wan Kenobi จาก Star Wars Episode III  และเพื่อเป็นการต้อนรับซีรีส์ Star Wars Obi Wan Kenobi ที่จะฉายวันที่ 25 พฤษภาคมเราเลยหยิบโอบีวันตัวนี้มารีวิวให้ชมกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

Sideshow Obi-Wan Kenobi  รูปถ่ายด้วยตัวเองเริ่มจากขนาดตัวของโอบีวันตัวนี้จะมีขนาด 1 ไม้บรรทัด ที่เป็นขนาดมาตรฐานที่ชุดผ้ามี ซึ่งตัวของโอบีวันนั้นจะเป็นผู้ชายพร้อมเสื้อผ้าที่ตัดมาสวมพอดีตัว ที่ให้รายละเอียดคล้ายกับในภาพยนตร์มากๆ โดยสิ่งที่เป็นจุดเด่นของตัวนี้คือจุดขยับที่จัดมาแบบครบสูตร สามารถจัดท่าตามในภาพยนตร์ได้หมด แถมข้อต่อก็แข็งแรงไหล่ไม่หักเหมือนบางยี่ห้อ และที่พิเศษกว่านั้นคือหน้าที่ปั้นได้เหมือนตัวจริงมากๆ และที่เข็มขัดนั้นก็จัดเต็มอุปกรณ์กระเป๋าที่เปิดได้ ทั้งที่ในภาพยนตร์เราจะเห็นแค่นิดหน่อยแต่ในของสะสมนี้เราจะได้เห็นแบบเต็มๆ

Advertisement

Advertisement

Sideshow Obi-Wan Kenobi  รูปถ่ายด้วยตัวเองในส่วนของแถมที่มีมาให้นั้นก็มีดาบเลเซอร์ที่เป็นแบบเปิดใช้งานและแบบปิดเพื่อพกที่ที่เข็มขัด มือให้เปลี่ยน 2 แบบ นอกจากนี้ก็มีกล้องส่องทางไกล เครื่องหายใจในน้ำและวิทยุสื่อสารที่เราสามารถเอามาใส่กระเป๋าหรือถือได้ ซึ่งกล้องส่องทางไกลอันนี้ก็คืออันเดียวกับในตัวอย่างซีรีส์ที่เราได้ดูอีกด้วย (รูปประกอบด้านบน)

Sideshow Obi-Wan Kenobi  รูปถ่ายด้วยตัวเองมาที่ข้อเสียที่ต้องบอกว่าด้วยราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่น ตัวผ้าที่ใช้ทำของเล่นจึงเป็นผ้าบางๆ ที่ตัดเย็บไม่ค่อยละเอียด มีตะเข็บไม่เรียบใส่แล้วจะดูลอยๆ ไม่เรียบซึ่งไม่ค่อยสวย ขณะที่อีกเจ้าที่ราคาแพงกว่ามากๆ ก็ทำได้ดีสมราคากว่า แต่ด้วยราคาเพียง 2000 ต้นๆ (อีกที่ 7000 ขึ้น) แต่ได้ขนาดนี้ก็ถือว่าดีมากๆ ส่วนหน้านั้นแม้จะดูเหมือนแต่ถ้าดูบางมุมก็ไม่ค่อยเหมือน แต่โดยรวมแล้วเอามาจัดยืนเท่ๆ ก็โอเค และอีกเรื่องที่ต้องติคือดาบที่อาจจะหักได้เพราะด้ามค่อนข้างบางตอนเล่นระวังด้วย

Advertisement

Advertisement

Sideshow Obi-Wan Kenobi  รูปถ่ายด้วยตัวเองก็จบกันไปแล้วกับการรีวิวแบบบ้านๆ หวังว่าจะถูกใจกัน ส่วนใครที่สนใจก็ไม่รู้จะหาได้ไหมเพราะชุดซีรีส์นี้เลิกผลิตไปนานแล้ว ถ้าหาได้ราคาก็ไม่น่าแรงมาก เพราะตัวราคาแพงเขาแพงแต่ดีกว่ามากๆ ทุกคนเลยไปทางนั้น ใครชอบซีรีส์ Star Wars ก็ไปจัดกันได้ และถ้ามีคนสนใจเยอะจะเอาตัวอื่นๆ มานำเสนอเพิ่มยังไงก็ติดตามกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเอาอะไรมารีวิวอีกก็รอติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

Sideshow Obi-Wan Kenobi  รูปถ่ายด้วยตัวเองรูปทั้งหมดถ่ายโดย แมวสีฟ้าจากอนาคต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมวสีฟ้าจากอนาคต
แมวสีฟ้าจากอนาคต
อ่านบทความอื่นจาก แมวสีฟ้าจากอนาคต

นักเขียนนิยายนามปากกา แมวสีฟ้าจากอนาคต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์