อื่นๆ

รีวิวช่องยูทูบ อีสานพันทาง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวช่องยูทูบ อีสานพันทาง

ข้าวเหนียวพลัดถิ่นหากินแดนไกลเปิดหัวใจ ไปกับ

อี สาน พัน ทาง

สวัสดีค่ะ on air แชร์รีวิวกลับมาพบกันอีกเช่นเคยบทความนี้ขอนำเสนอตรง ๆ กับการรีวิวช่องยูทูบ น้องใหม่ สายอีสาน ที่มีความโดดเด่นการนำเสนอแบบตรง ๆ แบบลูกอีสานแท้  ด้วยการเปิดตัวแบบ podcasts แรกที่ทำเอาประทับใจไปตาม ๆ กัน มีดีอย่างไรจนต้องมารีวิว เราไปตามต่อกันค่ะ

ตัวผู้เขียนเอง รู้จักช่องนี้โดยการ แชร์ podcast เข้ามาในไลน์ จากเพื่อนผู้เขียนเองค่ะ บอกว่าน่าฟังดี  ทันทีที่ผู้เขียนเปิดฟัง เปิดหัวคลิปด้วยทำนอง อะไรสักอย่าง ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นทำนองสรภัญญะ ต่อมาก็เป็นดนตรีที่เป็นทำนองอีสานแท้ ๆ ซึ่งอันนี้ตัวผู้เขียนชอบมาก ถึงจะเป็นคนภาคกลาง 100% แต่ก็ชอบดนตรีทางถิ่นอีสานอยู่ไม่ใช่น้อย (ไม่สิ ชอบมากต่างหาก เพราะชอบฟังเพลงลูกทุ่งอีสานเป็นพิเศษ) แล้วต่อมาเป็นการเล่าความเป็นมาของ เจ้าของช่อง ซึ่งเป็นลูกอีสานแท้ ๆ ซึ่งหลายช่วงหลายตอนมันตรงกับชีวิตในวัยเด็กของผู้เขียนด้วยอันนี้ชอบเลยเล่าได้เห็นภาพดี และอีกอย่างหนึ่งที่ชอบก็คือน้ำเสียงของเจ้าของช่อง ซึ่งเป็นน้ำเสียงที่ไพเราะแบบสบายหูเป็นน้ำเสียงที่คุยได้เป็นกันเองในช่อง podcasts นั้น บอกตรง ๆ เป็นน้ำเสียงที่มีเสน่ห์มาก ๆ เหมาะมากกับการเป็นนักจัดรายการตามสถานีวิทยุ  หรือเป็นพิธีกร อะไรแบบนั้นเลยค่ะ อันนี้ตัวผู้เขียนคิดแบบนั้นจริง ๆ  เดี๋ยวผู้เขียนจะวางลิงก์ ให้ไปฟังกันเลยค่ะ แล้วจะรู้ว่า ผู้เขียนไม่ได้โม้ https://youtu.be/MRGPmS8Knk4

Advertisement

Advertisement

ภาพแค็ปสกรีนจาก อีสานพันทาง

และยังมีอีกหนึ่ง Episode ของ podcast ช่องอีสานพันทาง  Episode นี้ตัวผู้เขียนชอบมากใช้ภาษาอีสานแท้ ๆ ในการดำเนินรายการ ค่ะ เสน่ห์มันอยู่ตรงนี้ค่ะ ไปฟังกัน https://youtu.be/okxcJz50HSA

ภาพจากการแค็ปสกรีน อีสานพันทาง

เรื่องราวของอีสานพันทาง ยังมีอีกหลายแง่มุม ไม่ว่าการใช้ชีวิตในต่างแดน การทำอาหารจากผักที่ปลูกเอง ซึ่งก็ทำให้เห็นว่าหญิงไทยที่ไปใช้ชีวิตแบบมีครอบครัวอยู่ต่างแดน เค้าก็ใช้ชีวิตไม่ต่างจากเมืองไทยบ้านเรานักค่ะ ที่ต่างก็คงอากาศที่เย็นสบายกว่าไทยแลนด์ที่แสนจะอบอุ่นดั่งอยู่ในเตาอบน่ะค่ะ  ไปดูคลิปเก็บผักมาทำอาหารกันค่ะ ผักที่นั่นสีสันสดดีเหลือเกินค่ะ https://youtu.be/yaE8MdSau7o

ภาพจากการแค็ปสกรีน อีสานพันทาง

ลองเข้าไปติดตามดูนะคะรับรองไม่ผิดหวัง กับ ช่องอีสานพันทาง ช่องฟังเพลินเจริญหูแน่นอนค่ะ ตัวอยู่ไกล ใจยังโหยหาถิ่นฐานบ้านเกิด เปิด อีสานพันทาง อาจทำให้ความคึดฮอดลดน้อยลงก็ได้ค่ะ เพื่อรอเวลากลับมาตุ้มมาห่อ สู่อ้อมกอดของทุ่งข้าวเหนียวอันหอมกรุ่นกลิ่นไกลกันเด้อค่ะ ข้าวเหนียวพลัดถิ่นทุก ๆ คน

Advertisement

Advertisement

ติดตามผลงานอื่น ๆ ได้ที่ 👇

fanpage facebook

YouTube

Blockdit

Blogger

Trueid

ทักทายสอบถาม

Line

Facebook

ภาพจากการแค็ปสกรีนช่องยูทูบสีสานพันทาง

____________________________

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์