อื่นๆ

รีวิวซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT และ BTS สำหรับนักเรียน นักศึกษา

11.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT และ BTS สำหรับนักเรียน นักศึกษา

สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราต้องฝึกงาน เพื่อนๆ หลายๆคนก็แยกย้ายกันไปฝึกงาน ซึ่งก็อาจจะรู้สึกเหงาๆ หน่อย นิดนุง ╥﹏╥…

ซึ่งเทอมนี้เราได้ไปฝึกงานที่กรุงเทพฯ เราต้องใช้การเดินทางโดยรถไฟฟ้าค่อนข้างเยอะ เพราะมันสะดวกสำหรับเราในตอนนี้ที่สุดแล้ว ซึ่งพี่เราก็ได้บอกกับเราว่าไปทำบัตรโดยสารประเภทนักเรียน/นักศึกษาซะ เพราะว่าราคามันจะถูกลงนิดนึง ... ... ... ก็ ... ... ... ถูกลงนิดนึงจริงๆ (→_→)(→_→)(→_→)

สำหรับใครที่จะไปทำบัตรนะคะ สิ่งที่ต้องพกติดตัวเลยก็คือ...

  1. เงิน
  2. บัตรประจำตัวประชาชน และ บัตรประจำตัวนักศึกษา

ซึ่งทั้ง 2 สิ่งนี้ ใช้ทำบัตรทั้ง MRT และ BTS เลยค่ะ


วันที่เราไปทำเนี่ย... เราไปทำบัตร MRT ก่อน ที่สถานีสวนจตุจักร แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องทำที่สถานีนี้เท่านั้นนะคะ สามารถทำได้ทุกสถานีเลย แต่ละสถานีก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลอยู่... เราก็เดินเข้าไปนะคะ แล้วก็บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า “มาทำบัตรโดยสารประเภทนักศึกษาค่ะ” เจ้าหน้าที่เค้าก็จะอธิบายแล้วก็แนะนำเรา ใช้บัตรประจำตัวประชาชน มีการกรอกข้อมูลนิดหน่อย แล้วก็จ่ายค่าธรรมในการออกบัตร 180 บาท ก็เป็นอันเสร็จสิ้น ได้บัตรมาเรียบร้อยค่ะmrt

Advertisement

Advertisement

mrt


ส่วน บัตร BTS ก็ทำคล้ายๆกัน วันนั้นเราไปกินข้าวแถวสีลมมา ก็เลยแวะไปทำบัตร BTS ที่สถานีศาลาแดง ซึ่งบัตร BTS ก็สามารถทำได้ทุกสถานีเลยเหมือนกัน แต่ขอแนะนำว่าให้เลือกช่วงเวลาที่จะไปทำด้วย เพราะบางทีคนเยอะมาก ความจริงก็มีคนตลอดแหละ ก็ต่อแถวหน่อยเนอะ haha~ เราก็บอกกับเจ้าหน้าที่เหมือนเดิมเลยว่า “มาทำบัตรโดยสารประเภทนักศึกษาค่ะ” เจ้าหน้าที่ก็จะอธิบาย... ใช้บัตรประจำตัวประชาชน กรอกข้อมูลนิดหน่อย แล้วก็จ่ายค่าธรรมในการออกบัตร 200 บาทbts

bts

ซึ่งบัตรโดยสารนี้เป็นแบบเติมเงิน เราก็แนะนำให้เติมเงินไว้เลยหลังจากที่ทำบัตรเสร็จแล้ว จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาในการเติมเงินอีกเนอะ เวลาใช้ก็อย่าลืมเช็คจำนวนเงินในบัตรด้วยนะ \^o^/ ปล. เราไปทำเมื่อตอนต้นเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2563 ข้อมูลในรีวิวอาจมีการเปลี่ยนแปลงนะคะ

ฝากติดตาม Instagram เราด้วยน้าา @mooka_pra » https://www.instagram.com/mooka_pra/

Advertisement

Advertisement

~ขอบคุณค่าา~

เว็บไซต์ BTS ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บีทีเอส : 0 2617 6000 ทุกวัน เวลา : 06:00-24:00 น.

เว็บไซต์ MRT ศูนย์บริการข้อมูลรถไฟฟ้า MRT โทร 02 624 5200 วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

  • ภาพถ่ายโดยนักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์