ข่าวสาร

รีวิวถักกระเป๋าโครเชต์ ตามรอยแฟชั่นกระเป๋าถักแบบมาตาลดา

364
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวถักกระเป๋าโครเชต์ ตามรอยแฟชั่นกระเป๋าถักแบบมาตาลดา

สวัสดีค่ะ ทุกคนวันนี้ Diary Pen มีงานอดิเรกน่ารักๆสามารถฝึกทำแก้เบื่อหรือหาทักษะพัฒนางานฝีมือของตนเองในเวลาว่างมาฝากกันค่ะ

และสำหรับสาวๆแฟนละครช่อง3รับรองถ้าได้ยินงานฝีมือที่เราจะมาแนะนำในวันนี้รับรองต้องชอบกันทุกคนค่ะ ละครหลังข่าวช่อง3

จากกระแสละคร มาตาลดา ที่ทางช่อง3ได้ออกมาฉายเป็นละครหลังข่าวทำให้ได้รับความสนใจจากแฟนคลับกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาละคร

ตัวละครที่น่ารัก นักแสดงนำที่หล่อสวย และเสื้อผ้าหน้าผมของเหล่าตัวละครที่มีคาแรกเตอร์และมีสไตล์ในการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้แฟนคลับต้องติดตามและติดใจในแฟชั่นกันเลยท่เดียว โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบสไตล์การแต่งตัวของนักแสดงนำที่มีชื่อว่า มาตาลดา ที่ทำเอาแฟนคลับอยากมี มาตาลดาในชีวิตจริงเลยค่ะ แถมยังชอบงานกระเป๋าถักที่อยู่ในฉากละครอีกด้วย

วันนี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับงานกระเป๋าที่มาตาลดาใช้เข้าฉากในละคร และเรามาตามรอยงานฝีมือที่น่ารักๆและมาทำความรู้จักงานถักโครเชต์กันนะคะ ทุกคน ไหมพรม

Advertisement

Advertisement

โครเชต์ คือ งานฝีมือประเภทหนึ่ง ที่สร้างสรรค์ชิ้นงานจากการใช้ เข็มโครเชต์ หรือนิ้ว ถักเก็บไหมพรม เชือก เส้นด้าย หรือ วัสดุอื่นๆที่มีลักษณะเป็นเส้นยาว ให้เป็นห่วงโซ่ถักคล้องกันไป

โครเชต์ เป็นภาษาฝรั่งเศส หมายถึง ตะขอ เป็นกระบวนการในการสร้างโครเชต์ มาจากคำว่า Croc หรือ croche แปลว่า ตะขอ หมายถึงเครื่องมือที่ใช้ในการถักไหมพรมซึ่งมียาวนานมาตั้งแต่สมัยโบราณ

การเริ่มถักโครเชต์อย่างแรกเลยเราต้องมีอุปกรณ์ในการใช้ถัก ซึ่งเราจะใช้เข็มถักโครเชต์และใช้ไหมพรมหรือเส้นไหมชนิดที่แตกต่างกันตามแต่ละประเภทงานถักของเรา เมื่อเรามีอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วเราต้องฝึกการใช้เข็มและพันหัวเข็มให้ชินมือและถนัดก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นเราจึงจะสามารถฝึกการ

ถักโครเชต์ให้เป็นชิ้นงานได้ค่ะ

เข็มถักโครเชต์

สำหรับวันนี้ Diary Pen ก็ไม่พลาดที่จะอวดผลงานการถักกระเป๋าโครเชต์จากเชือกฟอกสีโทนมินิมอลน่ารักละมุนเป็นงานฝีมือที่ใครๆก็ฝึกทำตามกันได้และรับรองทำแล้วเพลินหลงไหลในงานฝีมือของตัวเองแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้เราก็มีภาพงานถักกระเป๋าจากเชือกฟอก โดย Diary Pen เราฝึกทำและได้ลองทำเองดูแล้วขอรับรองว่าเป็นงานอดิเรกที่ทำแล้วสนุกจริงๆค่ะใครที่สนใจงานฝีมือประเภทนี้ลองมาฝึกทำกันดูนะคะ

งานฝีมือ

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Diarypen
Diarypen
อ่านบทความอื่นจาก Diarypen

เรื่องราวดีๆที่อยากเล่าให้ฟัง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์