อื่นๆ

รีวิวนักศึกษาจบใหม่กับการทำงานในกรุงเทพฯ

262
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวนักศึกษาจบใหม่กับการทำงานในกรุงเทพฯ

สวัสดีครับ เราเป็นนักศึกษาจบใหม่ เป็นเด็กต่างจังหวัดมาทำงานในกรุงเทพ เพื่อชุบตัวจากกลิ่นโคลนสาปควาย ล้อเล่นครับ เราอยากจะแบ่งปันการเริ่มต้นใช้ชีวิตในวัยทำงานให้ทุกคนได้ฟังว่า เด็กจบใหม่คนนี้ผ่านอะไรมาบ้าง และเชื่อว่าหลายคนคงเป็นแบบเราในช่วงของการเริ่มต้นการทำงานแน่นอน จะไม่กลับหลัง ถ้ายังไม่ได้ดี

ภาพตึกจากวิวชั้น9

เริ่มเลย แนะนำตัวก่อน เราชื่อ พีท นะ นักศึกษาจบใหม่ เป็นคนต่างจังหวัดเด้อ ชีวิตในวัยทำงานหาเงินด้วยตัวเองของเรามันสุดปังมาก อาชีพแรกที่เราตัดสินใจทำคือ พนักงานจัดเรียงสินค้าแช่แข่งของห้างสรรพสินค้าสีแดง อันนี้เราทำรอวุฒิปริญญาตรีออกนะ การทำงานของเราที่นี่ บอกเลยว่า หนักมาก เราต้องขนของจากห้องเย็นที่อากาศติดลบไปวางบนชั้นวางของหน้าร้านให้ลูกค้าได้เลือก เราทำที่นี่ได้เดือนเดียว แต่ทำให้เราเข้าใจพนักงานห้างสรรพสินค้าและคนใช้แรงงานเลย เพราะว่าหนักมาก เราโคตรนับถือ

Advertisement

Advertisement

jobthaiหลังจากได้วุฒิปริญญาตรี เราฝากประวัติตามเว็บไซต์ต่าง ๆ และเราก็ไปสมัครตามโรงงานใกล้บ้านเรา แต่โรงงานใกล้บ้านเราไม่เรียกเลย แต่มีบริษัทมากมายติดต่อเรามาจากการฝากประวัติในเว็บไซต์ เราสัมภาษณ์ติดหมด แต่เราเลือกบริษัทที่เรารู้สึกว่าทำได้นาน ทำได้จริง และตอนนี้เราก็ทำงานอยู่ที่นี่  เราแนะนำสำหรับคนหางานเลย มีงานอัปเดตตลอดเวลาครับ

คอมพิวเตอร์

เราเป็นเด็กต่างจังหวัดครับ ที่ทำงานเราอยู่กรุงเทพฯ เรานั่งรถตู้มาคนเดียว ไม่มีเพื่อนเลย เหงามาก เช่าห้องอยู่ราคามันจุกสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน ที่ทำงานเราดีมาก สวัสดิการดี เพื่อนร่วมงานดี ดีทุกอย่าง เรามีความสุขที่เลือกทำงานที่นี่ แต่ถ้าเราก็คิดถึงบ้าน พ่อแม่ ครอบครัว หมา เพื่อนมัธยม บรรยากาศความบ้านนอก อยู่กรุงเทพเงียบสุดคือตอนเทศกาลหยุดยาว บ้านนอกบ้านเกิดเรามันเงียบแทบทุกวัน ทุกวันนี้เรายังคิดถึงความเงียบของบ้านเรามาก ตั้งตัวได้คงกลับไปทำงานที่บ้าน

Advertisement

Advertisement

รถไฟฟ้า

แต่การใช้ชีวิต และค่าครองชีพในกรุงเทพมันก็หนักเหลือเกิน ไหนจะค่ากิน ค่าเดินทาง และอีกมากมาย เราพยายามหางานเสริม ทั้งเป็นวีเจไลฟ์สดของแอปพลิเคชันดัง รวมไปถึงเขียนบนความด้วย พูดง่าย ๆ คือ ทำอะไรก็ได้ที่ได้เราทำได้ และมันได้เงิน แต่เราบอกเลยว่าเหนื่อยมาก เราใช้พลังงานแต่ละวันไปเยอะมากทั้งงานหลักงานรอง แต่เราเชื่อว่าทุกการเริ่มต้นมันจะยากเสมอ และอีกอย่างคือเราเชื่อว่าความขยันสร้างคน

อาหารเด็กหอ

มาดูอาหารที่เราต้องมีติดห้องไว้ดีกว่า เราติดความเป็นเด็กหอจากมหาลัยมา แน่นอนแหละ มันก็หนีไม่พ้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ ขนมปี้บ น้ำดื่ม แต่เราไม่ได้กินแบบนี้ทุกวันนะ เราชอบหิวดึก แต่เรายังกินปกติ ข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ผลไม้เราก็กิน พยายามกินอะไรก็ได้ที่มันประหยัดที่สุด เพื่อเก็บตังใช้เมื่อยามที่มันจำเป็น แต่ซื้อเสื้อผ้าสุดฤทธิ์

Advertisement

Advertisement

เราอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลย เราสู้ชีวิตมาก แต่ชีวิตสู้กลับ เราคิดถึงบ้านมาก ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากกลับไปทำงานที่บ้านเกิดตัวเอง เราเชื่อว่าวันนึงจะประสบความสำเร็จเหมือนคนอื่นแน่นอน

ขอบคุณภาพที่ 2 จาก jobthai

ภาพทั้งหมด/ตกแต่งโดย Watcharawit

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
watcharawit
watcharawit
อ่านบทความอื่นจาก watcharawit

เขียนไปเรื่อย เขียนไปเถอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์