อื่นๆ

รีวิวนิยายดีที่ไม่ควรพลาด

252
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวนิยายดีที่ไม่ควรพลาด

หลายคนคงชอบอ่านนิยายตามเว็บนิยายต่าง ๆ ที่นักเขียนเปิดให้อ่านฟรีและติดเหรียญหลายเรื่องน่าสนใจแต่กลับมียอดอ่านน้อยมาก วันนี้ไร้ท์เลยมาแนะนำนิยายดี ๆ ที่มีให้อ่านอยู่ในเว็บนิยายดังอย่าง ReadAWrite เว็บที่นักอ่านนิยมเข้าไปหานิยายอ่านและนักเขียนนิยมเข้าไปอัพนิยายให้อ่าน เรื่องที่ไรท์เลือกมาเขียนในบทความเป็นนิยายดีที่รอการค้นพบจากรี๊ดทุกท่านลองแวะไปอ่านและให้กำลังใจไรท์ทุกท่านได้ค่ะ

เรื่องแรกที่แนะนำเหมาะสำหรับทาสแมวเป็นอย่างยิ่ง เรื่องนี้ให้คะแนน 8/10

เนื้อเรื่องมีอยู่ว่าข้าวหอมตัวเอกของเรื่องลาออกจากงานเพราะหมดไฟจากงานเดิมพร้อมออกหางานใหม่แต่งานก็ไม่ได้หาง่ายนัก ทุกครั้งที่สัมภาษณ์เสร็จก็ได้รับคำตอบว่าให้รอ จนวันหนึ่งเข้าไปดื่มกาแฟในคาเฟ่ออกมาประสบอุบัติเหตุตกท่อแต่ไม่คิดว่านั่นจะทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดกาลเนื้อเรื่อเป็นแนวแฟนตาซีน่ารักชังมากค่ะอ่านแล้วต้องพลิกกลับไปอ่านซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ยิ่งตอนที่ตอนกลัวแมงมุมนี่สำหรับผู้เขียนทีกลัวสัตว์ชนิดนี้อยู่เข้าใจความรู้สึกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ อย่างที่บอกเอาไว้ว่าเรื่องนี้เหมาะกับทาสแมวจริงๆอ่านไปนึกภาพตามไปนิยายที่ทำให้ยิ้มไม่หุบเลยค่ะเป็นนิยายดี ๆ ที่อยากแนะนำ สามารถเข้าไปอ่านเนื้อหาได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ติดตามต่อได้ที่ https://www.readawrite.com

แมวเรื่องที่สองเป็นนิยายเกี่ยวกับเรื่องปลูกผักในพื้นที่เล็ก ๆ เรื่องนี้ให้คะแนน 7/10

เป็นนิยายแนว slow life เนื้อหาเรื่อย ๆ ชีวิตประจำวันของชาวคอนโดในเมืองใหญ่ อ่านไปอมยิ้มไปตลอดเรื่อง

สิ่งที่ได้จากนิยายเรื่องนี้นอกจากเรื่องราวน่ารัก ๆ ของตัวเอกแล้วเนื้อหายังสอดแทรกเรื่องการปลูกผักในขวดทั้งในดินและในน้ำสามารถเอาไปใช้งานได้จริง นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อย ๆ ทำง่าย ๆ โดยเอาผักที่ปลูกเอาไว้มาทำอาหารเรื่องนี้เขียนมาจากเรื่องจริงของผู้เขียนนำมาดัดแปลงเป็นนิยายอ่านเพลิน ๆ และได้ความรู้เรื่องการปลูกผักในพื้นที่จำกัดเหมาะสำหรับคนที่อยากหางานอดิเรกทำค่ะ สามารถเข้าไปอ่านได้ตามลิงค์ค่ะ https://readawrite.com

ต้นอ่อนเรื่องที่สามเป็นนิยายย้อนยุค เรื่องนี้ให้คะแนน 8/10

เรื่องราวของพัฐสุดา นักธุรกิจสาววัย 25 ปีที่ตายเพราะอุบัติเหตุ ได้ทะลุมิติไปเป็นไพลิน บุตรสาวขุนนางยศสูงในกรุงเก่าสำหรับหญิงสาวที่อยู่ในยุคปัจจุบันแต่กลับต้องไปอยู่ในยุคที่ชายเป็นใหญ่ ทำอะไรแต่ละทีต้องได้รับการเห็นชอบหรือได้รับอนุญาตเท่านั้น หาทำผิดก็ถูกลงโทษอย่างไม่มีความปรานีเนื้อหาสอดแทรกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของผู้หญิงเช่นความลำบากของการมีรอบเดือน การแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อยรวมถึงการอยู่กับเย้าเฝ้ากับเรือนแน่นอนผู้หญิงสมัยใหม่ที่ต้องไปใช้ชีวิตแบบนั้นย่อมได้รับความลำบากมากกว่าที่คิดแต่เมื่อเลือกไม่ได้ก็ต้องใช้ชีวิตที่ได้รับมาใหม่ให้ดีที่สุด เธอจึงเรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในยุคสมัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบนิยายย้อนยุคค่ะ สนใจอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้จากลิงค์ https://www.readawrite.com

Advertisement

Advertisement

เพลิงไพลินเรื่องที่สี่ เป็นนิยายแฟนตาซีเหนือจินตนาการว่าด้วยเรื่องของมนุษย์ ภูต และมนุษย์สังเคราะห์ เรื่องนี้ให้คะแนน 10/10

เนื้อเรื่องชวนติดตามมากนอกเหนือจากการสอดแทรกความรู้ต่างแล้วยังกล่าวถึงความอยากรู้อยากเห็นของเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี การรับมือกับเรื่องยุ่งยากอย่างมีสติ การอ้างอิงถึงคำสอนของพูทธศาสนาคติธรรมต่าง ๆ รวมถึงการนำเอาเรื่องราวสำคัญ ๆ และตัวละครที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดีในตำราประวัติของพุทธองค์มาเพิ่มเติมสีสันทำให้ตัวละครราวกับมีชีวิตเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเรื่องนี้ เมื่ออ่านแล้วก็อยากอ่านไปเรื่อย ๆ ไรท์ยกให้เป็นนักเขียนแนวแฟนตาซีที่เขียนได้ดีมากคนหนึ่งเลยดีเดียว สามารถเข้าไปอ่านได้ตามลิงค์เลยค่ะ https://www.readawrite.com

ภูตเรื่องที่ห้าเป็นไลท์โนเวล เรื่องนี้ให้คะแนน 7/10

เป็นนิยายแฟนตาซีที่ตัวเอกเป็นชาวสวรรค์แล้วลงมาที่โลกมนุษย์ มีความสามารถในการเปลี่ยนความทรงจำ แต่กลับมีคนที่เธอเปลี่ยนความทรงจำไม่ได้ ภาระกิจการปกป้องโลกไม่ให้ลุกเป็นไฟเธอต้องร่วมมือกับชายหนุ่มที่มีสองวิญญาณในร่างเดียวกันและต้องใช้ชีวิตในโลกที่ไม่เคยอยู่ เสน่ห์ของเรื่องนี้อยู่ที่การติดตามตัวเอกเพื่อค้นหาความจริงระหว่างโลกทั้งสองโลก สิ่งที่สวรรค์ปกปิดบิดเบือนจนทำให้คิดว่าตัวเอกไม่มีความสุขและไม่พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ แท้ที่จริงแล้วเกิดจากการกระทำของสวรรค์ทั้งนั้น อ่านแล้วลุ้นไปว่าจะค้นพบความจริงเมื่อไหร่แล้วทำไมสวรรค์ต้องสร้างโลกขึ้นมาอีกใบเพื่อควบคุมพวกเขา เนื้อเรื่องไม่ได้เป็นแฟนตาซีจ๋าแต่น่าสนใจมากค่ะ ชวนติดตามทุกตอนเรื่องนี้จบแล้วจำนวน 59 ตอน เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านนิยายแนวแฟนตาซีที่ไม่ใช่แฟนตาซีเต็มร้อย สามารถเข้าไปอ่านตามลิงค์ได้เลยค่ะ https://www.readawrite.com

Advertisement

Advertisement

Lost in paradiseห้าเรื่องห้ารสที่นำมาแนะนำค่ะ โอกาสหน้าจะหานิยายประเภทต่าง ๆ มาแนะนำใหม่ค่ะ หลังว่านิยายที่แนะนำจะทำให้วันหยุดนี้มีสีสันและไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ สนใจนิยายประเภทไหนสามารถ comment  เอาไว้ด้านล่างได้เลยค่ะไรท์จะไปหามาให้อ่านกัน

Cr ภาพ

ภาพที่ 1 นักเขียน Queenofteacup ถ่ายหน้าจอจาก readawrite

ภาพที่ 2 นักเขียน หอมกลิ่นยาดม ถ่ายหน้าจอจาก readawrite

ภาพที่ 3 นักเขียน วิสทีเรีย ถ่ายหน้าจอจาก readawrite

ภาพที่ 4 นักเขียน มิงกินโย ถ่ายหน้าจอจาก readawrite

ภาพที่ 5 นักเขียน แดร์ริตา ถ่ายหน้าจอจาก readawrite

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์