อื่นๆ

รีวิวประสบการณ์การเลือกเรียนคณะเภสัชสาขาcosmetic

425
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวประสบการณ์การเลือกเรียนคณะเภสัชสาขาcosmetic

สวัสดีค่ะวันนี้ก็จะมาเป็นบทความแรกที่ได้มาเขียนเรียกว่าเป็นบทความเปิดตัวเลย😊ก็จะมาแชร์บอกเล่าบอกต่อประสบการณ์ของตัวเองนะคะที่ได้มาเลือกเรียนในคณะเภสัชศาสตร์สาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางที่มหาวิทยาลัยนเรศวรนะคะ ก็จะขอเกริ่นก่อนนะคะว่าทำไมถึงเลือกเรียนในคณะและสาขานี้ เหตุผลเพราะว่าโดยส่วนตัวแล้วนะคะมีความชอบในเรื่องของพวกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสกินแคร์ต่างๆรวมไปถึงพวกเมคอัพแล้วก็บวกกับตอนมัธยมปลายนะคะได้มีประสบการณ์ในการขายของออนไลน์ซึ่งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจึงมีความสนใจที่อยากจะมาเรียนในคณะและสาขานี้เพื่อที่จะได้ไปเปิดแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตนเองค่ะ

Cr.ภาพโดยผู้เขียน

เหตุผลที่เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยนเรศวรนะคะก็ไม่มีอะไรมากเพราะว่าที่นี่มีชื่อเสียงมากกว่าที่อื่นก็เลยเลือกที่จะมาเรียนที่นี่เหตุ เหตุผลแค่นี้จริงๆ 555😆 แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองเลือกมหาลัยได้ถูกมากเพราะว่าความรู้สึกแรกที่ได้เข้ามาในคณะ คือรุ่นพี่เป็นกันเองมากรวมไปถึงคณะอาจารย์และบุคลากรต่างๆในคณะเป็นกันเองมากแล้วก็ทางคณะดูแลเอาใจใส่เราดีมากๆเลยรู้สึกอบอุ่นมาก😊♥️

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊คเพจ สถานวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

เรามีสถาบันวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเป็นของตัวเองด้วยนะเลิศป่ะล่ะ😆แล้วก็คณะอาจารย์ที่เราเรียนด้วยก็คืออาจารย์ที่สอน สาขาบริบาลเภสัชกรรมก็จะมีความเข้มข้นในด้านของเนื้อหาพอสมควร แล้วก็มีพี่ๆมารีวิวว่าแลปที่คณะเราอ่ะคือเคร่งมากแล้วก็มีมาตรฐานสูง สำหรับค่าเทอมแล้วก็รายละเอียดหลักสูตรต่างๆสามารถดูได้จากเว็บไซต์นี้เลย   👉🏻https://www.pha.nu.ac.th/?page_id=202

Cr.ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ทีนี้มารีวิวในเรื่องของวิชาการแล้วก็เรื่องการเรียนกันดีกว่า ส่วนตัวเราเป็นเด็กที่ติดมาจากรอบหนึ่งนะคะก็ตอนเทอมแรกของปีหนึ่งนะคะเนื้อหาส่วนใหญ่ก็จะเป็นเนื้อหาในมัธยมปลายที่เราเคยเรียนกันมานะคะก็จะมีแบบเจาะลึกบ้างในบางวิชานะคะวิชาที่ยากที่สุดสำหรับเราคือ

Cell and Molecular Biology  ซึ่งจะเป็นวิชาที่เจาะลึกเรื่องเซลล์มากกว่าตอนมัธยมปลายแต่ถ้าใครชอบก็คือไม่น่าจะยาก555 แล้วก็จะมีแลปของคณะวิทย์เป็นแลปเคมีเบื้องต้นในรายวิชาIntroductory Chemistry ก็ไม่ได้ยากมากสองวิชานี้ก็จะเป็นวิชาที่หลักๆแล้วก็จะหนักกว่าวิชาอื่นๆหน่อยส่วนอื่นๆก็จะเป็นวิชามอทั่วไปก็จบไปแล้วสำหรับการเรียนในเทอมหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

Cr.ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

มาเรามาต่อกันที่เทอมที่สองของปีหนึ่งเทอมนี้ส่วนตัวรู้สึกว่าหนักหน่วงพอสมควรมีวิชาเอก1ตัวคือIntroduction to Cosmetics and Natural Products Formulation แต่วิชานี้เป็นวิชาที่ส่วนตัวรู้สึกชอบมากเพราะมันเป็นวิชาที่เกี่ยวกับสาขาเราโดยตรงก็เลยรู้สึกว่ามันเรียนสนุกบวกกับเราอินในเรื่องนี้อยู่แล้วเลยโอเค แต่พอมาเจอวิชาอีก 2 ตัวซึ่งเป็นวิชาที่คณะวิทย์ก็คือ Organic Chemistry กับ Physical Chemistry I ทั้งสองวิชานี้มีแลปหมดเลยและส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ค่อยชอบและรู้สึกว่าเป็นวิชาที่ยากและหนักหน่วงพอสมควร แต่ถ้าคนที่ชอบหรือว่าเก่งกว่าเราก็อาจจะรู้สึกว่ามันไม่ยาก555 แต่ทางที่ดีที่สุดคือเรียนยังไงก็ได้ให้มันไม่ติด F เอาชีวิตรอดจาก F ให้ได้ก็คือพอจะโอเคในระดับหนึ่งละ แต่ส่วนใหญ่ก็จะรอดกันเพราะว่าเราก็จะมีเพื่อนในกลุ่มเราที่เก่งกว่าช่วยๆพยุงกันไปเรารู้สึกว่าสังคมในคณะก็คือโอเคเลยแหละ😊

Advertisement

Advertisement

ก็ทั้งหมดนี้ก็เป็นประการณ์จากการเรียนในปีหนึ่งที่ผ่านมาก็หวังว่าประสบการณ์ที่ได้นำมาแชร์จะมีประโยชน์กับน้องๆที่มีความสนใจอยากจะมาเรียนในคณะและสาขานี้จะได้เห็นภาพที่กว้างมากขึ้นเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกเรียนและสุดท้ายนี้ก็ขอกล่าวคำว่าขอบคุณและสวัสดีค่ะแล้วก็ฝากติดตามบทความอื่นๆต่อไปด้วยนะคะ😊♥️

•ภาพประกอบที่ 1โดยผู้เขียน/ภาพประกอบที่2 ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊คเพจ สถานวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร/ภาพประกอบที่3,4 โดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์