เพลง

รีวิวผลงานเพลง "กวางหุ่ง" ft. "F.HERO" เพลงเวียดนาม แร็ปไทย "Chỉ Còn Một Đêm #เหลือเพียงคืนเดียว (Last Dark)"

247
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวผลงานเพลง "กวางหุ่ง" ft. "F.HERO" เพลงเวียดนาม แร็ปไทย "Chỉ Còn Một Đêm #เหลือเพียงคืนเดียว (Last Dark)"

"กวางหุ่ง" หรือ "MasterD" (มาสเตอร์ดี) ศิลปินชาวเวียดนาม เจ้าของผลงานเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D)ที่ออกมาให้ฟังเมื่อปี 2020 ปัจจุบันเพลงนี้มียอดวิวใน YouTube มากกว่า 50 ล้านวิวแล้ว ช่วงแรกที่เพลงถูกปล่อยออกมานั้น มีการตัดคลิปท่อนฮุกมาลงใน Tiktok ส่งผลให้เพลงได้รับความนิยมไปทั่วเอเซียและทั่วโลกในเวลาต่อมา ในประเทศไทยมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ แฟน ๆ ชาวไทยให้การต้อนรับอย่างยอดเยี่ยม และก้าวไปสู่การเป็นแฟนคลับของ "กวางหุ่ง" ภายใต้ชื่อ "Muzik" ทั้ง "กวางหุ่ง" และ แฟน ๆ ต่างก็พยายามที่จะสื่อสารกันให้เข้าใจมากขึ้น จึงต่างก็เรียนภาษาของกันและกัน และในที่สุดก็ได้ฟังเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D) เวอร์ชั่นเพลงไทย จาก "กวางหุ่ง" และยิ่งตอกย้ำความดังของเพลงเวอร์ชั่นนี้ เมื่อ "พิมรี่พาย" นำมาcover >>> จากกันไปง่ายๆ (Dễ Đến Dễ Đi)ล่าสุด "กวางหุ่ง" มีผลงานเพลง >>>Chỉ Còn Một Đêm #เหลือเพียงคืนเดียว (Last Dark) featuring "กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่" (F.HERO)

Advertisement

Advertisement

MasterD ช่วงเวลาที่ผ่านมา หากไม่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 แฟน ๆ ที่ติดตาม "กวางหุ่ง" ก็คงมีโอกาสไปประเทศเวียดนามเพื่อติดตามชมการแสดงของเขา ขณะเดียวกัน "กวางหุ่ง" ก็คงจะได้มาเมืองไทยเพื่อพบปะแฟน ๆ โชว์เพลงเพราะ ๆ ให้ฟังกันนานแล้ว ในช่วงที่ต่างฝ่ายต่างก็ยังเดินทางออกนอกประเทศไม่ได้ "กวางหุ่ง" ซึ่งทำงานทั้งเบื้องหน้า คือการเป็นนักร้อง และทำงานเบื้องหลัง เป็นทั้งนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ ได้แต่งเพลง Đã Có Anh (Gotcha) เป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อมอบให้แฟนคลับ "Muzik" และทุก ๆ คนที่ติดตามผลงานเพลงของเขาได้ฟังกัน

Đã Có Anh (Gotcha) เป็นเพลงที่มีดนตรีแนว POP ก็จริง แต่เพลงก็มีกลิ่นอายของเพลงพื้นบ้าน เป็นการผสมผสานความเป็นพื้นบ้านกับความทันสมัยไว้อย่างลงตัว และเป็นสไตล์ "กวางหุ่ง" ที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองเช่นเคย เนื้อหาของเพลงสื่อถึงชายหนุ่มที่ต้องการปกป้องคนที่รัก แม้ว่าโลกภายนอกจะเต็มไปด้วยความยากลำบากในการใช้ชีวิตแค่ไหน แต่เมื่อกลับมาบ้าน ก็จะพบผู้ชายคนนี้ที่รอคอยและเป็นกำลังใจให้เสมอ ด้วยเนื้อหาของเพลงที่มีความหมายดี "กวางหุุ่ง" ร้องด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล มีความละมุน ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจทั้งยังมีความโรแมนติกผสมผสานอยู่ จึงเป็นเพลงที่คนฟังได้รับความรู้สึกดี ๆ เมื่อฟัง ซึ่งก็ตรงกับความต้องการของ "กวางหุ่ง" ที่อยากส่งความรู้สึกดี ๆ ที่ได้มา กลับไปสู่แฟน ๆ เช่นกัน ซึ่งสิ่งที่เราได้เห็นนอกเหนือไปจากที่เคยทำความรู้จัก "กวางหุ่ง" มาจากผลงานเพลงอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ ก็คือ "กวางหุ่ง" เต้นและร้องแร็ปได้ดีมาก ๆ แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่เก่งทั้งสองด้านเลยก็ตาม

Advertisement

Advertisement

MasterD

"กวางหุ่ง" เดินทางมาประเทศไทยเพียง 3 วัน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2022 เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่มีความหมายมาก ๆ ของ "Muzik" เพราะเป็นการมาพบแฟนคลับอย่างเป็นทางการครั้งแรกเพื่อจัดงานแฟนมีตติ้ง ทั้งมาเพื่อมาพบกับ "กอล์ฟ F.Hero" แร็ปเปอร์ชื่อดังของไทยที่พิเศษสุดก็คือได้ปล่อย MV เพลงแนว R&B Chỉ Còn Một Đêm #เหลือเพียงคืนเดียว (Last Dark) ให้ได้ฟังกัน โดย "กอล์ฟ F.Hero" ร้องแร็ปในเพลงนี้ด้วย และยิ่งไปกว่านั้น "กอล์ฟ" ยังเป็นทีมเบื้องหลังที่ช่วยทำเพลง เป็นการทำเพลงแนว POP ที่ใส่ท่อนแร็ปไว้ในเพลงด้วย และยังคงไว้ซึ่งความเป็นสไตล์ของ "กวางหุ่ง" ที่แต่งเพลงรักด้วยเนื้อหาเศร้า ๆ แต่มีท่วงทำนองดนตรีที่ฟังแล้วได้ความสนุก สามารถโยกหัวฟังไปเพลิน ๆ ได้ แม้เราจะฟังภาษาเวียดนามไม่เข้าใจ แต่เมื่อฟังเสียง "กวางหุ่ง" ฟังดนตรีที่มีจังหวะสนุก ๆ เรากลับไม่รู้สึกว่าเพลงที่ได้ฟัง เป็นเพลงที่มีแต่ด้านสนุก เพราะจะมีน้ำเสียงนุ่ม ๆ ละมุน ๆ ที่บางท่อนบางตอนแฝงความเศร้าไว้ในน้ำเสียงนั้นของ "กวางหุ่ง" ทำให้เราอินไปกับความเศร้านั้นได้ด้วย จึงเป็นการฟังเพลงที่เข้าถึงอารมณ์เพลงได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าใจเนื้อหาของเพลงเลย และสิ่งนี้ก็คือเสน่ห์ของ "กวางหุ่ง" ที่แฟน ๆ ได้ฟังเพลงก็สามารถสัมผัสได้

Advertisement

Advertisement

Chỉ Còn Một ĐêmMV เพลง Chỉ Còn Một Đêm เหลือเพียงคืนเดียว (Last Dark) เริ่มต้นขึ้นด้วยเสียงเปียโนช้า ๆ จากปลายนิ้วของ "กวางหุ่ง" ผ่านบทเพลงเศร้า ๆ เล่าถึงวันสุดท้ายที่ได้อยู่กับคนที่รัก แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ยังรักตลอดไป และเล่าถึงความรู้สึก "รัก" ผ่านเนื้อเรื่องใน MV ที่เล่าเรื่องด้วยการผสมผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริง และโลกของเกม ที่ทั้งมนุษย์และตัวละครในเกมต่างก็หลุดไปในโลกของกันและกัน มีช่วงเวลาดี ๆ ได้ทำความรู้จักกัน ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ และมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน เป็นภาพความสัมพันธ์น่ารัก ๆ ระหว่างมนุษย์คือ "กวางหุ่ง" และตัวละครจากเกม แสดงโดย "XOÀI NON" นางแบบและนักแสดงที่มีชื่อเสียงของเวียดนาม "กอล์ฟ F.Hero" ก็ได้มีส่วนร่วมในการแสดงใน MV นี้ด้วยเช่นกันในช่วงแร็ปด้วยภาษาไทยที่เนื้อหาสะท้อนถึงความรักด้วยความรู้สึกเจ็บ ๆ เข้ากับเนื้อเพลงเวียดนามได้อย่างดี Chỉ Còn Một ĐêmChỉ Còn Một ĐêmXOÀI NONเราดู MV หลายรอบ ชอบมาก ๆ ชอบทั้งเสียงร้องของ "กวางหุ่ง" และท่วงทำนองของดนตรี เรื่องราวใน MV ก็สนุกน่าติดตาม นอกจากนี้สิ่งที่สัมผัสได้ก็คือความสดใสจากสีสันของฉาก ความสดใสของนักแสดงที่ควงคู่กันเต้นได้อย่างน่ารัก สไตล์การแต่งตัวของพระเอก-นางเอก MV ทั้งจากในเกมที่เป็นตัวการ์ตูนกับการออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงน่ารักเหมือน ๆ กัน ในสไตล์ชุดผ้ายีนส์ที่เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย แฟชั่นเปิดไหล่เอวลอยกระโปรงสั้นต่อผ้ายืดสุดเดิร์นของ "XOÀI NON" ทำให้ดูเปรี้ยวด้วยน่ารักด้วย ขณะที่ "กวางหุ่ง" อยู่ในชุดยืนเท่ ๆ เล่นลายตัวอักษรภาษาอังกฤษ โชว์ลีลาการเต้นคู่ที่บอกเล่าเหตุการณ์ในเรื่องไปด้วยอย่างลงตัว

กอล์ฟ F.Heroการทำงานร่วมกันระหว่าง "กวางหุ่ง" กับ "กอล์ฟ F.Hero" และหมายรวมถึงทีมทำงานของทั้งสองฝั่ง "เวียดนาม" กับ "ไทย" คือการเชื่อมโยงวัฒนธรรมทางด้านดนตรีของทั้ง 2 ประเทศเข้าด้วยกัน เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ และที่เราคาดหวังเลยก็คือ หวังว่าจะได้ดูคอนเสิร์ตระหว่าง "น้องกวางหุ่ง" กับ "พี่กอล์ฟ" ของเรา และรอฟังเพลงไทยที่แต่งโดย "พี่กอล์ฟ" และร้องโดย "น้องกวางหุ่ง" เพราะเวลานี้ "กวางหุ่ง" เรียนภาษาไทยจนพูดได้คล่องขึ้นเรื่อย ๆ

รอกันไม่นานคงจะได้เห็นผลงานเพลงต่อ ๆ ไปของ "กวางหุ่ง" และได้ชมการแสดงของเขาในเมืองไทยนะคะทุกคน :)

XOÀI NON ติดตามเรื่องราว "กวางหุ่ง" By "ฉันท์ชมา"

- 5 คลิป TikTok ของ "กวางหุ่ง" ดูแล้วใจละลายจนทำให้หลายคนโดนตก

- "กวางหุ่ง" นักร้องเวียดนามร้องเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D) เวอร์ชั่นไทย เพื่อ muzik ชาวไทย

- ส่อง 5 ผลงานของ "กวางหุ่ง" หนุ่มเวียดนามดาวTiktokที่หลายคนหลงรัก


ขอบคุณภาพประกอบจาก

IG quanghung.masterd / FB Quang Hùng MasterD

ปก ภาพที่ 1 ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4

เนื้อเรื่อง ภาพที่ 1 ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5ภาพที่ 6ภาพที่ 7ภาพที่ 8

คลิปจาก Quang Hùng MasterD

คลิปที่ 1 Đã Có Anh (Gotcha)

คลิปที่ 2 Chỉ Còn Một Đêm เหลือเพียงคืนเดียว (Last Dark)

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์