อื่นๆ

รีวิวผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นปากน้องแมว

19.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นปากน้องแมว

สวัสดีค่า เราอยากมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เราได้ทดลองใช้เอง เราเลยรวบรวมมารีวิวให้ทาสแมวทุกคน เผื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนได้ลองกันนะคะ

นั่นก็ คือออ ผลิตภัณฑ์กำกัด “กลิ่นปากน้องแมว” ช่วยป้องกันกลิ่นปาก ลดการเกิดคาบหินปูนและเหงือกอักเสบค่ะ กลิ่นเหม็นที่มีเกิดจากแบคทีเรียในช่องปาก อาจจะเพราะเหงือกอักเสบหรือมีหินปูนเกาะ ตอนนี้สุขภาพช่องปากดีขึ้นมาก ทั้งเหงือกและกลิ่น เลยอยากมารวบรวมของที่เราใช้ทั้งหมด ให้พ่อ ๆ แม่ ๆ เป็นทางเลือกให้กับน้องแมวค่ะ

ชนิดน้ำ

�� ของที่เราใช้ทั้งหมดแบ่งเป็น 5 ชนิดตามรูปข้างต้นเลยนะคะ

1. น้ำยาผสมน้ำให้น้องดื่ม (ผสมใส่น้ำพุได้) สีม่วงสำหรับกลิ่นปาก สีเหลืองเพิ่มวิตซีหันขาว ช่วยป้องกันหินปูนได้ทั้งคู่

2.เจลใส่ปาก บีบใส่ปากให้น้องเลียกินได้ (บ้านไหนแปรงฟันได้ขัดไปคู่กันได้เลย)

3.ผงผสมอาหาร จะช่วยขัดฟันลดคาบหินปูและการเกิดกลิ่นปาก

Advertisement

Advertisement

4.สเปรย์กำจัดกลิ่นปาก ฉีดปากได้เช้าเย็นสะดวกมาก

5.ปลอกนิ้วแบบผ้าเปียกเช็ดฟัน ใช้ได้สองด้าน ช่วยขัดฟันขจัดคราบต่างๆได้ดี พกพาสะดวก

เริ่มแบรนด์ Pet protect ก่อนเลย

ชนิดน้ำ

-น้ำยาผสมน้ำดื่มอันนี้ดีมากค่ะ สามารถผสมลงไปในน้ำพุแมวได้เลย กลิ่นสดชื่น เป้ป้มิ้นต์ อารมณ์แบบกลิ่นน้ำยาบ้วนปาก ยาสีฟันจางๆ อัตราส่วนผสม 20ml ต่อน้ำ 1 ลิตร

สีม่วงจะช่วยลดกลิ่นปาก ลดการเกิดปัญหาหินปูนเกาะค่ะ ส่วนสีเหลืองจะเพิ่มวิตซีเข้ามาช่วยให้ฟันไม่เหลือง ขาวใส

- ปลอกนิ้วขัดฟัน

อันนี้เป็นแบบสวมเข้านิ้วแล้วขัดๆ ถูๆ ตามบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดได้เลย เราตัวนี้สามารถทำความสะอาดเสริมจากการใช้น้ำยาที่ผสมให้ดื่มแบบตัวข้างบนได้เลยนะ

- เจลป้ายปาก

อันนี้จะยากนิดนึงค่ะ เป็นแบบขวดเจลให้บีบใส่ปากน้องสามารถกินเข้าไปได้เลย หรือถ้าใครสามารถแปรงฟันให้น้องได้ก็ทำร่วมกับการใส่เจลไปเลยได้ ลดกลิ่นดีเหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

- สเปรย์ฉีดปาก

อันนี้คือเลิฟที่สุดดดดด เพราะง่ายมากกกฉีด ฟึดๆ จบเลย เช้าสายบ่ายเย็น หอมสดชื่น ถึงแม้แมวจะเกลีด5555 แต่ดีต่อสุขภาพช่องปากค่ะ

ต่อมาเป็นแบรนด์ Cature

น้ำยาผสมน้ำดื่ม- น้ำยาผสมน้ำดื่มของแคทเจอร์จะมีสองแบบ แบบขวดใหญ่ 350ml

และแบบซองสำหรับพกพาค่ะ สะดวกมากรูปแบบซองจะจุซองละ 5ml กลิ่นจะบางเบากว่าของแพทโพเทค แต่แบรนด์เครมเลยว่ากลิ่นปากจะลดลงใน 4-5 วันเท่านั้น เราว่าโอเคเลยค่ะไม่ได้เห็นผลไวขนาดนั้นต้องใช้เวลาถึงจะได้ผลกลิ่นปากไม่คาว น้ำยากลิ่นอ่อนๆ หอมๆเลย อันนี้ก็ผสม 20ml ต่อน้ำ 1 ลิตรเหมือนกัน

- แบบผง (ซองชมพู) เป็นผงผสมอาหารค่ะ สามารถฉีกซองแล้วเทคลุกไปกับอาหารแมวได้เลย หรือผสมกับอาหารเปียกได้ ผงจะไปช่วยขัดฟัน ขจัดพวกคราบที่เกาะตามผิวฟันแมว ทำให้เหงือกไม่อักเสบลดหินปูน  แบบซองถ้าผสมน้ำอัตราส่วน 1 : 100 ค่ะ

Advertisement

Advertisement

และแบรนด์ Dental fresh

ชนิดน้ำ-อันนี้น่าจะเป็นยี่ห้อแรกๆที่ทำมาเลยค่ะ กลิ่นจะแรงกว่าทุกอันที่ใช้มา แต่รวมๆแล้วไม่ว่าจะแบรนด์ไหนเรารู้สึกว่าไม่ต่างกันค่ะ เพราะผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นที่พึงพอใจทุกอัน (แต่เราไม่ชอบกลิ่นเลยไม่ไปต่อกับน้องค่ะ 5555 หมดขวดแล้ววนกลับไปใช้แพทโพเทคหอมกว่า)

สรุปจากการรีวิวทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเราและผลลัพธ์ที่ได้ ความชอบของน้องแมวบ้านเราด้วย ส่วนตัวแล้วเราเทใจไปทาง Pet protect มากกว่าเพราะค่อนข้างที่จะเห็นผลดีกว่า และน้องแมวก็ดื่มน้ำเยอะมากขึ้นอีกด้วยตัวแบรนด์ค่อนข้างที่ตอบโจทย์ครบเลย ทั้งน้ำยาดื่มผสม ปลอกขัดฟัน และหาซื้อง่ายตามร้าน Pet shop ทั่วไปเลย ส่วนตัวเราไม่ได้ผลประโยชน์จากทางแบรนด์นะ ทุกการรีวิวมาจากประสบการณ์ที่ได้ลองใช้เอง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ทุกคนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากน้องแมวนะ ยังไงเราก็อยากให้ทุกคนไปลองดูกันน๊า

ภาพหน้าปกโดย ผู้เขียน ตกแต่งโดย Canva

ภาพประกอบโดยผู้เขียนถ่ายเองทั้งหมด

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์