อื่นๆ

รีวิวมังงะ : ห้าพยัคฆ์ นักเรียนตำรวจ สปินออฟจากเรื่อง "ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน"

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวมังงะ : ห้าพยัคฆ์ นักเรียนตำรวจ สปินออฟจากเรื่อง "ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน"

สวัสดีค่ะคุณชีส วันนี้หนูจะมารีวิวในส่วนของหนังสือกันบ้างนะคะแต่หนังสือที่ว่ามานี้ เป็นมังงะค่ะ เพื่อให้คุณชีสที่ชื่นชอบการ์ตูนโคนันได้เตรียมความพร้อมสู่ โคนันเดอะมูฟวี่ 25 ที่กำลังจะเข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 26 พ.ค. 2565 นี้  โดยมีชื่อภาษาไทยว่า "เจ้าสาวฮาโลวีน" ค่ะ

ทำไมต้องรู้เรื่องราวจากมังงะ ห้าพยัคฆ์ นักเรียนตำรวจ ก่อนไปดูล่ะ???

มังงะเรื่องนี้เป็นสปินออฟนะคะคุณชีส สปินออฟคือเรื่องราวที่แยกออกมาจากเส้นเรื่องหลักค่ะ  สาเหตุที่ต้องอ่านมังงะเรื่องนี้ก่อนก็เพราะใน โคนันเดอะมูฟวี่25 จะมีเรื่องราวที่เกี่ยวกับโรงเรียนตำรวจนั่นเองค่ะ โดยตัวละครหลักในเดอะมูฟวี่25นี้ ก็จะเป็นคุณฟุรุยะ เรย์ หรือ คุณอามุโร่ โทรุ หรือ คุณซีโร่ หรือเบอร์เบิ้นชื่อในองค์กรชุดดำ ชื่อพี่เขาเยอะจริงๆค่ะคุณชีสฮาๆ  จนแฟนๆโคนันแอบน้อยใจว่าหรือที่จริงแล้วพี่เขาจะเป็นตัวเอกในเรื่องโคนัน แต่โคนันนั้นเป็นตัวประกอบฮาๆๆๆๆ  เพราะปีนี้เป็นปีทองของพี่เขาเลยค่ะ มังงะ ห้าพยัคฆ์ นักเรียนตำรวจ ได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะด้วยนะคะ ขอแอบกระซิบว่าจะมีฉายแบบถูกลิขสิทธิ์ที่ช่อง 7!! วันที่ 24 เมษานี้เป็นตอนแรกค่ะ โดยจะมีทั้งหมด 3 ตอนนะคะแต่มังงะมี 2 เล่มนะคะ  ไหนจะมีสปินออฟของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า "วันสบายๆของซีโร่" ที่มี 5 เล่มแล้วตอนนี้ เล่มที่ 5 กำลังจะนำมาขายนะคะ แล้วยังได้ไปสร้างเป็นอนิเมะลงในแอพ Netflix อีก คุณพี่จะปังไปไหน หนูก็เป็น 1 ในแฟนคลับของพี่เขานั่นแหละค่ะ ชอบพี่เขาที่สุด ตอนแรกก็โดนจอมโจรคิดตกนะคะ ไปๆมาๆ อ่าวพี่อามุโร่มาตกหนูแล้วฮาๆๆๆ

Advertisement

Advertisement

หนูขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะฮาๆ เดี๋ยวไว้หนูจะมารีวิวมังงะ วันสบายๆของซีโร่ น้าา ฝากคุณชีสติดตามด้วยนะคะ

ผู้ชาย 5 คน สองเล่ม

มังงะ: ห้าพยัคฆ์ นักเรียนตำรวจมีทั้งหมด 2 เล่ม โดยเล่มแรก จะเป็นเรื่องราวของนักเรียนตำรวจทั้ง 5 คนค่ะ จะมี มัตสึดะ จิมเปย์ สายแงะแกะนู่นนี่ ใจร้อน ช่างสังเกต หัวดื้อที่สุดค่ะ , ฟุรุยะ เรย์ หรือเพื่อนๆเรียกว่า ซีโร่ สายเรียนเก่งมากกกก ยิงปืนก็เก่ง หัวไว ใจร้อนไม่ต่างกับมัตสึดะเลยค่ะฮาๆ , โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ หรือเพื่อนๆเรียกว่า ฮีโร่ สายซุ่ม เงียบ มีความลับอยู่ในใจ เป็นห่วงเป็นใยคนอื่นๆตลอด และก็เป็นเพื่อนสนิทกับพี่ฟุรุยะมาตั้งแต่เด็กๆค่ะ , ดาเตะ วาตารุ พี่ใหญ่ในแก๊ง ไม่ใช่อายุมากกว่านะคะแต่เป็นเพราะพี่เขาตัวใหญ่ มีความเป็นผู้นำสูงมากกก ไหวพริบดี และก็มีแฟนแล้วค่ะ, ฮางิวาระ เคนจิ หนุ่มฮอตประจำโรงเรียนตำรวจ  ไปที่ไหนสาวๆก็กรี๊ด สเน่ห์แพรวพราว เก่งเรื่องรถเรื่องซ่อมรถสุดๆเลยค่ะ และยังเป็นเพื่อนสนิทมาตั้งแต่เด็กของมัตสึดะค่ะ  ทั้ง 5 คนมีครูฝึกคนเดียวกัน นั่นจึงทำให้เพวกเขาสนิทกันค่ะ  แต่ตอนแรกๆมัตสึดะ กับฟุรุยะจะไม่ค่อยถูกกันสักเท่าไหร่ เล่มแรกนี้ จะเน้นเรื่องราวของพี่มัตสึดะกับพี่ดาเตะค่ะ เรื่องที่ว่ามานี้ก็คือเหตุผลที่เขาอยากมาเป็นตำรวจนั่นเอง หนูขอไม่เปิดเผยเรื่องราวเยอะนะคะ อยากให้คุณชีสได้ไปอ่านเอง ดูเองในแบบอนิเมะค่ะ วันที่ 24 เมษานี้ที่ช่อง 7 จะเป็นตอนแรกนะคะ เวลา 07:30 - 08:00 น. ปักหมุดวันกันไว้ได้เลยน้าาา แต่ถ้าใครตื่นไม่ทันจริงๆ มีให้ดูย้อนหลังที่ BUGABOO TV รับชมย้อนหลังได้ 7 วันนับจากวันที่ออกอากาศเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ผู้ชายทั้ง5ตัวอย่างตอนแรกค่ะ

https://www.facebook.com/DetectiveConanThailand/videos/2852544545046849

ในส่วนของเล่มที่สองจะเป็นเรื่องราวของฮางิวาระ เคนจิ และ โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ ค่ะ จากที่เราสงสัยในเล่มแรกว่าทำไมพี่ฮีโร่ของเราถึงดูเงียบๆ มีความลับแปลกๆ ปมนั้นจะกระจ่างในเล่มนี้ค่ะ ใครที่อ่านแล้วจะรู้เลยว่าพี่เขาเจอเรื่องหนักๆมาตั้งแต่เด็กเลยนะคะ ไหนตอนโตจะต้องมาทำแบบนั้นเพื่อปกป้องเพื่อนของตัวเองอีก เป็นตัวละครที่มีชีวิตที่น่าเศร้ามากๆค่ะ ส่วนใครที่สงสัยว่าทำไมทั้งสองเล่มไม่มีเรื่องราวของพี่ฟุรุยะเลย เพราะพี่เขามีสปินออฟของตัวเองอยู่แล้วค่ะ ไหนจะอยู่ในเดอะซีรีส์ เดอะมูฟวี่อีก ลูกรักอาจารย์สุดๆ ในตอนท้ายก็จะมีบอกนะคะว่าแต่ละคนได้ไปประจำที่หน่วยไหนค่ะ

ผู้ชาย 5 คนเล่ม2

รีวิวจากหนูนะคะ

มังงะทั้งสองเล่มสนุกมากๆค่ะ เรียกได้ว่าถ้าหยิบขึ้นมาอ่านแล้ววางไม่ลง ต้องอ่านให้จบเล่ม ภาพสวย ลายเส้นสวยสุดๆเลยค่ะ เนื้อเรื่องเข้มข้น ในท้ายเล่มจะมีถามตอบเกี่ยวกับตัวละครในเรื่องนี้ด้วยนะคะ  คาแรคเตอร์ของแต่ละตัวละครชัดเจนดีค่ะ แต่ละคนมีบุคลิกที่แตกต่างกันไปตามที่หนูได้บอกไว้ด้านบนเลย เรื่องราวมีให้ขำขัน มุมน่ารักๆก็มีค่ะ  ในส่วนของอนิเมะหนูได้ดูไปสองตอนแล้ว ขอบอกเลยค่ะว่าสนุกไม่แพ้มังงะเลย ภาพสวยมากกกกก แต่ความกวนๆของพี่มัตสึดะไม่เท่าในมังงะตามความรู้สึกของหนูนะคะ  ในมังงะพี่มัตสึดะคือกวนสุดๆ ถึงว่ามีแต่เรื่องชกต่อยตลอดฮาๆ  แต่พี่เขาก็เป็นคนจริงจังมากๆเลยนะคะ เพราะในเล่มที่สอง มีคนมาทาบทามให้ไปทำในหน่วยของการเก็บกู้ระเบิด พี่เขาตอบรับไปแบบฉับไวเลยทันทีค่ะ  แต่เรื่องที่น่าเศร้าที่สุดในมังงะเรื่องนี้คือ.... พี่ฟุรุยะมีชีวิตรอดอยู่คนเดียวในปัจจุบันค่ะ  คือทั้ง 4 คนได้เสียชีวิตไปแล้วนั่นเองค่ะ  T_T  พูดแล้วน้ำตาจะไหล  ทั้ง 4 คนได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นการเสียชีวิตที่สมเกียรติสุดๆเลยนะคะ เวลาอ่านมังงะเรื่องนี้พอจบทั้งสองเล่มก็จะเศร้าจับใจจริงๆค่ะ  อยากให้พวกเขาทั้ง 4 คนยังมีชีวิตอยู่ ต้องมีเรื่องราวสนุกๆรออยู่แน่ๆค่ะ ครั้งหน้า หนูจะมารีวิวมังงะวันสบายๆของซีโร่ให้ได้อ่านกันนะคะคุณชีส ฝากติดตามด้วยค่าาา

Advertisement

Advertisement

ทั้งสองเล่มสามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บของสำนักพิมพ์ได้เลยนะคะ  Vibulkij  หรือจะในแอปส้มก็มีค่ะ

หนูขอย่ำอีกครั้งแล้วกันนะคะ

คุณชีสสามารถดูอนิเมะ ห้าพยัคฆ์ นักเรียนตำรวจ แบบถูกลิขสิทธิ์ในวันที่ 24 เมษานี้ที่ช่อง 7 จะเป็นตอนแรกนะคะ เวลา 07:30 - 08:00 น.แต่ถ้าใครตื่นไม่ทันจริงๆ มีให้ดูย้อนหลังที่ BUGABOO TV รับชมย้อนหลังได้ 7 วันนับจากวันที่ออกอากาศน้าาา หนูไม่มั่นใจว่าบทความนี้จะได้เผยแพร่เมื่อไหร่ คิดว่าน่าจะหลังจากวันที่ 24 เมษายนแน่นอนค่ะคุณชีส ใครที่เพิ่งเห็นบทคาวมนี้แล้วเพิ่งรู้ ก็สามารถไปรับชมย้อนหลังได้น้าาา แต่อย่าเกิน 7 วัน น่าจะดูได้ถึงวันที่ 29 เมษานะคะแงงงง

ส่วนโคนันเดอะมูฟวี่ 25 จะเข้าโรงในวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นี้ค่ะ มีรอบพิเศษด้วยนะคะวันที่ 13 - 16 พฤษภาคม 2565 ที่ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema : Central World จองตั๋วได้ที่ DEXclub.com ค่ะ  ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดูโคนันเดอะมูฟวี่ 24 กระสุนสีเพลิง สามารถไปเช่าดูได้ที่แอป Trueid ได้นะคะ เรื่องราวจะเกี่ยวกับครอบครัวของพี่อากาอิคู่ปรับของพี่อามุโร่เราเลยค่ะฮาๆ

ตัวอย่างโคนัน เดอะมูฟวี่ 25 ค่ะ

แหล่งที่มา

ขอบคุณ Video จาก

FB ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน - Detective Conan Thailand : คลิปที่ 1 ,

YouTube [Major Group] : คลิปที่ 2

ในส่วนของรูปภาพหนูถ่ายเองทั้งหมดนะคะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนูขอรีวิว
หนูขอรีวิว
อ่านบทความอื่นจาก หนูขอรีวิว

" รีวิวซีรีส์ หนังสือ เพลง " ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะคุณชีสสสส🙏🙏

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์