อื่นๆ

รีวิวสเปรย์เย็นตรางู อีกหนึ่งทางเลือกดับร้อน

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวสเปรย์เย็นตรางู อีกหนึ่งทางเลือกดับร้อน

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนเหมือนกลางทะเลทรายแบบนี้ หลายคนก็คงมองหาสิ่งดับร้อน หลายบ้านก็คงเปิดแอร์เปิดพัดลมตลอดเวลา จนค่าฟ้าไฟในแต่ละเดือนนั้นแพงหูฉี่

ในอากาศที่ร้อนอบอ้าว ถ้าหากเราอยู่บ้านก็คงมีตัวช่วยคลายร้อนได้บ้าง เช่น การเปิดแอร์ เปิดพัดลม หรือการเช็ดตัวอาบน้ำบ่อย ๆ แต่ข้อเสียก็คือค่าน้ำค่าไฟที่บานปลายในแต่ละเดือน แถมการยังเป็นการทำให้เกิดภาวะโลกร้อนขึ้นไปอีก

แล้วถ้าเราออกไปข่างนอก ท่ามกลางแสงแดดแรงกล้า ยิ่งสำหรับใครที่ขี้ร้อนด้วยแล้ว การออกไปนอกบ้านเหมือนการตกนรกทั้งเป็น เพราะอากาศร้อนแบบนี้ทำให้เหงื่อออกง่าย บางคนรุนแรงถึงขั้นเป็นโรคแพ้เหงื่อตัวเอง มันจะกว่าไหมถ้าเรามีตัวช่วยดี ๆ สำหรับการออกไปเผชิญกับแดดตอนกลางวัน

สเปรย์เย็นตรางู

สเปรย์เย็นตรางู ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคลายร้อนในช่วงนี้ สำหรับพกพาออกไปข้างนอกหรือแม้กระทั่งตอนอยู่บ้าน เพื่อดับร้อนก็ได้ แถมราคาจับต้องได้ มีขายทั่วประเทศที่ watsons 7-Eleven โลตัส บิ๊กซี และร้านค้าจำหน่ายทั่วไป ในราคา 150 บาท 50 มล.

Advertisement

Advertisement

สเปรย์เย็นตรางู ถ้าพูดถึงตรางูหรือ Snake Brand ของกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู (British Dispensary Group) ซึ่งเราก็คุ้นชื่อกันดีอยู่แล้วเพราะว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ซึ่งทาง Snake Brand ก็ได้ผลิตสินค้า เพื่อการคลายร้อนโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น แป้งเย็นตรางู ทิชชู่ตรางู เจลอาบน้ำตรางู น้ำมันหอมระเหยตรางูและสเปรย์เย็นตรางู ซึ่งเป็นที่ไว้วางใจได้แน่นอนเพราะ Snake Brand ไม่เคยทำให้ผิดหวังเรื่องของความเย็นสดชื่น ซึ่งสเปรย์เย็นตัวนี้เขาเคลมมาว่า

สเปรย์ตรางู ปริกลี่ฮีท คูลลิ่ง บอดี้ สเปรย์ คลาสสิค (Snake Brand Prickly Heat Cooling Body Spray Classic) ผลิตภัณฑ์ให้ความเย็น ช่วยให้สดชื่นระหว่างวัน สามารถลดอุณหภูมิได้ถึง 8 องศา ภายใน 60 วินาที และเย็นต่อเนื่องนานถึง 50-60 นาที พกพาสะดวก สเปรย์ตรางู สามารถฉีดทะลุผ่านเสื้อผ้าได้ โดยไม่ทิ้งคราบเอาไว้ พร้อมกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ (Nature Essential Oil) คลายร้อนได้ทุกที่ทุกเวลา

Advertisement

Advertisement

จุดเด่นของสเปรย์เย็นตรางู คือ ความเย็นแบบสุดขั้ว เหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทย ใครที่เคยใช้แป้งเย็นตรางู จะรู้ดีว่าเย็นถึงใจ ช่วยลดอุณหภูมิได้ถึง 8 องศา ภายใน 60 วินาที และเย็นนานต่อเนื่องกว่า 60 นาที

หัวฉีด ส่วนวิธีใช้ ให้เขย่ากระป๋องก่อนใช้ ฉีดพ่นร่างกายโดยให้ห่างจากผิวประมาณ 15 ซม. เนื่องจากหัวฉีดมีรูขนาดเล็กมาก ทำให้เกิดการกระจายตัวของน้ำได้ดี

หลังจากฉีดหลังฉีด สำหรับความรู้สึกที่ใช้ สเปรย์ตัวนี้บอกเลยว่าฉีดแล้วก็ให้ความรู้สึกเย็นเลย น่าทึ่งมาก ๆ ซึมซับเข้าผิวเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ละอองน้ำเม็ดเล็กละเอียดกระจายซึมได้ทั่วผิด กลิ่นหอมคลาสสิค ส่วนเรื่องความเย็นนั้นขอบอกว่าเย็นมาก ๆ เย็นจนต้องอยู่นิ่ง ๆ เพื่อซึมซับความเย็นและให้ความเย็นมันเริ่มกระจายอุณหภูมิปรับเป็นอุณหภูมิที่พอดีต่อร่างกาย และเย็นนานอย่างที่เขาเคลมไว้จริง ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้เมื่อเทียบกับสเปรย์เย็นยี่ห้ออื่น

คือ สามารถให้ความเย็นในทันทีที่ฉีด ไม่ต้องรอ ซึ่งถือว่าเป็นความโดดเด่นของสเปรย์เย็นตรางู ที่สามารถให้ความเย็นที่เหนือกว่าและที่สำคัญคือราคาไม่แพงและหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป เรียกได้ว่าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายโดยไม่ต้องทำการสั่งซื้อ เพราะเขามีขายทั่วประเทศ แค่ 150 บาท ซึ่งในราคานี้กับคุณภาพที่สูงกว่าราคา รับรองว่าผลิตภัณฑ์นี้คุ้มมาก แถมใช้ได้หลายครั้ง ในปริมาณ 50 มล.

เปรียบเทียบสเปรย์เย็นตรางูกับแป้งเย็นตรางูสูตรเดิม

  • แป้งเย็นตรางูสูตรเดิม  หากต้องการเพิ่มความเย็นให้มากขึ้น ต้องทาแป้งตรางูหลังอาบน้ำเสร็จหมาด ๆ ไม่ต้องเช็ดแห้งสนิท หรือสามารถทาทันทีที่ต้องการแต่อาจจะเย็นช้า ซึ่งสเปรย์เย็นตรางูสูตรใหม่ เขามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความเย็นทันทีที่ฉีด จะฉีดเมื่อไหร่ก็เย็นเลยไม่ต้องรอ นี่ถือว่าเป็นข้อดีของสเปรย์เย็นตรางู
  • แป้งเย็นตรางูสูตรเดิม ผลิตภัณฑ์จะเป็นกระป๋องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ พกพาได้ไม่ค่อยสะดวกนัก ในขณะที่สเปรย์เย็นตรางูมีขนาดทรงกลม กะทัดรัด พกพาสะดวกไปได้ทุกที่
  • สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับสาว ๆ ก็คือ คราบ นั่นเอง เพราะการทาแป้งจะทิ้งคราบแป้ง ขาว ๆ ตามตัว ซึ่งหลายคนเวลาออกไปข้างนอกอากาศร้อน ๆ เมื่อใช้แป้งเย็นเป็นตัวช่วยดับร้อนอาจจะกังวลเรื่อง คราบแป้งขาวเต็มตัวเหมือนชุบแป้งทอด แต่สเปรย์เย็นตรางูสูตรใหม่นี้ จะไม่สร้างคราบหรือร่องรอยใด ๆ ไว้ตามร่างกายเลย แม้จะฉีดทั่วร่างกายและที่สำคัญไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะอีกด้วย

ข้อดีของสเปรย์เย็นตรางู

  1. ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก
  2. ให้ความเย็นที่ยาวนานเกือบชั่วโมง
  3. ให้ความเย็นในทันทีที่ฉีด
  4. คลายร้อนได้จริง
  5. ไม่เป็นคราบและไม่เหนียวเหนอะหนะ
  6. ใช้ได้หลายครั้ง และใช้ได้นานประมาณ 1 เดือน ในปริมาณ 50 มล.

ข้อแนะนำ

สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่าย ความฉีดในปริมาณที่น้อย และให้ห่างจากผิวไม่น้อยกว่า 15 ซม. อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิดและมีอาการแสบได้ เพราะสเปรย์เขาเย็นเร็วและเย็นแรงจนต้องร้องขอชีวิต


  • ภาพถ่าย โดย ผู้เขียน
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์