อื่นๆ

[ รีวิวหนังสือ ] — Cat on a Cold Flesh Heart

965
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[ รีวิวหนังสือ ] — Cat on a Cold Flesh Heart

วันนี้เป็นวันที่แจ่มใสท้องฟ้าสีครามไร้เมฆบดบัง แสงแดดยังคงจ้าแผดเผาแม้เวลายามที่เขียนใกล้จะหกโมงเย็นแล้ว ถึงอย่างนั้นสายลมกลับเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งอ่านนั่งสือใต้ร่มไม้เล่นในสวน และเรื่องที่ฉันเลือกมาในวันนี้คือ 'Cat on a Cold Flesh Heart'

รีวิว Cat on a Cold Flesh HeartCat on a Cold Flesh Heart เป็นหนังสือเล่มเล็กๆ มีทั้งหมด 50 หน้า เขียนโดย คุณอนุสรณ์ ติปยานนท์ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ระหว่างบรรทัด ราคาเพียง 110 บาทเท่านั้น เล่มที่ฉันซื้อมาเป็นชุดที่พิมพ์ครั้งที่สองแล้ว

โปสการ์ดจากหนังสือ Cat on a Cold Flesh Heartฉันเจอหนังสือเล่มนี้โดยบังเอิญในแอปขายของออนไลน์ระหว่างกำลังหาขนมให้น้องแมวที่บ้าน สิ่งที่สะดุดตาเป็นอย่างแรกคือหน้าปกที่มีแมวนั่งอยู่บนหลังคา เรียบๆแต่น่าดึงดูด ฉันไม่รู้ว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับอะไร คำโปรยบอกไว้เพียงมันคือหนังสือแห่งความรัก แห่งการใส่ใจและหนังสือแห่งการบอกรักเล่มหนึ่ง แต่สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจซื้อมาเพราะประโยคที่ว่า "เจ้าแมวตัวนั้นมีหัวใจที่เย็นเฉียบ เย็นเฉียบเกินกว่าใครจะนึกได้" — ทำไมเจ้าแมวถึงมีหัวใจที่เย็นเฉียบกันนะ?

Advertisement

Advertisement

คำโปรย Cat on a Cold Flesh Heartแม้จะไม่เคยอ่านแนวนี้มาก่อนทำให้กังวลอยู่บ้างว่าจะอ่านรู้เรื่องไหม หนังสืออ่านยากหรือเปล่า แต่หลังจากเปิดอ่านตั้งแต่คำนำสำนักพิมพ์ รู้ตัวอีกทีก็จบเสียแล้ว

หนังสือเล่มนี้เล่าผ่านมุมมองของผู้ชายคนหนึ่งที่ได้พบกับผู้หญิงแปลกหน้าในร้านกาแฟ เธอเข้ามาด้วยใจที่ขมุกขมัว นั่งลงตรงข้ามเขาและจุดบุหรี่ หลังจากนั้นเขาได้ชวนเธอคุย จนทั้งคู่ได้พูดคุยกันหลายๆเรื่องราว

เรื่องราวที่พวกเขาพูดคุยกันส่วนใหญ่จะเป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาพบเจอมีการเปรียบเทียบเปรียบเปรยชวนให้คิดตาม อ่านง่ายและเพลิดเพลิน แม้จะเริ่มด้วยความเศร้าแต่ทั้งคู่จะได้รับการเยียวยาจากกันและกัน...รวมถึงคนอ่านอย่างเราด้วย

หนังสือ Cat on a Cold Flesh Heartส่วนที่ฉันชอบมากที่สุดในเรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าของแมวที่อาศัยอยู่บนหลังคาอันร้อนระอุ รวมทั้งบรรยากาศการพูดคุยสบายๆจนเหมือนเพื่อนกันมากกว่าคนแปลกหน้าอีกด้วย ช่างเป็นหนังสือแห่งความรัก แห่งการใส่ใจอย่างแท้จริง

Advertisement

Advertisement

ท้ายที่สุดแล้วหนังสือเล่มนี้ก็ได้เป็นหนึ่งในหนังสือเล่มโปรดของฉันไปซะแล้ว ฉันเองก็อยากให้ทุกคนลองอ่านดูเช่นกันค่ะ

เครดิต : ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

🌟อ่านจบแล้วเข้าไปพูดคุยในคอมมูนิตี้ที่นำเทรนด์ที่สุดในปีนี้ที่ TrueID Community 🪄✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์