อื่นๆ

รีวิวหนังสือ รักเขาเท่าทะเล

234
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือ รักเขาเท่าทะเล

สวัสดีค่ะนักอ่านทุกท่าน วันนี้เรามีหนังสือดี ๆ มาเเนะนำให้ทุกคนได้อ่านค่ะ หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า ' รักเขาเขาเท่าทะเล ' หนังสือที่จะพาเราไปสัมผัสกับบรรยากาศ เเละเรื่องราวของผู้คนที่มีความทรงจำเกี่ยวกับภูเขาเเละทะเล รับรองได้เลยค่ะว่าหลังจากที่อ่านหนังสือเล่มนี้จบ ความคิดของเราจะเปลี่ยนไปทันที

ภาพหนังสือเนื้อเรื่องพอสังเขป

เรื่องย่อหนังสือเล่มนี้เป็นบันทึกความทรงจำของนักเขียนที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้ข้อคิดดีดีของภูเขาเเละทะเล ผ่านการเเลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้คนที่ใช้ชีวิตใกล้ภูเขาเเละทะเล ที่เขาได้พบในการเดินทางเเต่ละครั้ง หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปสัมผัสกับบรยายกาศที่ดีของภูเขาเเละทะเล เเละเรายังได้เรียนรู้วิธีการดำเนินชีวิต เเละประสบการณ์ต่าง ๆ ของผู้คนหลากหลายอาชีพที่มีความทรงจำที่ดีต่อภูเขาเเละทะเล ภาษาในหนังสือเป็นภาษาที่เรียบง่าย อ่านเเล้วเข้าใจง่าย เเละที่สำคัญเเต่ละการเดินทางนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ชวนให้อบอุ่นหัวใจ เเละยังสอดแทรกข้อคิดเล็ก ๆ ให้เราได้คิดตามด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

สารบัญโดยทุกการเดินทางจะมีชื่อของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางนั้น ๆ ค่ะ เเละมีชื่อเรื่องที่น่ารัก จำง่าย มีความโดดเด่น เเละไม่เหมือนใคร

ความประทับใจเมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนี้

คำกล่าวที่ว่า ' จะไปทะเลหรือภูเขาดี ? ' ' ชอบทะเลหรือภูเขา ? ' หลังจากที่อ่านจบ เราก็ได้เรียนรู้ว่า ทุก ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือทะเล ล้วนเเล้วเเต่มีความทรงจำดีดี เรื่องราวดีดีเเฝงอยู่เสมอ อยู่ที่ว่าเรามีความทรงจำร่วมกับสถานที่ใด สิ่งใด หรือคนใด เราชอบประโยคที่ว่า...

" ให้หัวใจของเรามีพระอาทิตย์ส่องเเสง ให้ริมฝีปากของเรามีเสียงเพลง ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ขอให้ทำด้วยจิตใจร่าเริงเเจ่มใส ให้คิดในเเง่ดี "

เป็นคำพูดที่อาจารย์ของนักเขียนได้ให้โน๊ตไว้กับนักเขียนค่ะ ซึ่งพอเราได้อ่านมัน เราก็จำนำมาใช้เลยค่ะ เพราะมันคือความจริงค่ะ ไม่ว่าเราจะเจอเรื่องอะไรมา เราต้องหนักเเน่น ไม่ไหวเอนไปกับมันง่าย ๆ หรือถ้าเครียดมาก ๆ ก็ร้องเพลงออกมา ทำอะไรทำด้วยความร่าเริง ถ้าไม่ไหวก็เงยหน้ามองไปบนฟ้าเพื่อขอพลัง

Advertisement

Advertisement

สำนักพิมพ์ : BUNBOOKS

นักเขียน : jirabell

ราคา : 175 บาท


ภาพปกโดยนักเขียน

ภาพประกอบโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์