อื่นๆ

รีวิวหนังสือ เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ เล่ม 2

480
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือ เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ เล่ม 2

ยินดีต้อนรับคุณนักอ่านผู้โชคดีทุกท่าน ร้าน เซนิเท็นโด ของเรากลับมาเปิดบริการอีกครั้ง!

ร้าน เซนิเท็นโด ร้านขายขนมวิเศษแสนลึกลับ กับ ‘เบนิโกะ’ หญิงสาวเจ้าของร้านที่ดูน่าลึกลับยิ่งกว่า  กลับมาพร้อมกับขนมวิเศษโฉมใหม่  และเรื่องราวชวนน่าติดตามของลูกค้าใหม่ผู้โชคดี  ที่จะทำให้คุณนักอ่านวางไม่ลงทีเดียว

จากหนังสือเรื่อง เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ เล่ม 1 ตอน ของนำโชคของเบนิโกะ  ได้ฝากเรื่องราวความปรารถนาภายในใจของลูกค้าผู้โชคดี และการแลกเปลี่ยน ‘ของนำโชค’ที่ เบนิโกะต้องการ  เพื่อจะได้ขนมวิเศษมาครอบครอง   เช่นเดียวกันกับ เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ เล่ม 2 นี้  ลูกค้าผู้โชคดีทุกท่าน จะต้องมีของนำโชคมาแลกเปลี่ยน ถึงจะได้ขนมวิเศษชิ้นนั้นไป

เบนิโกะหันข้าง

หนังสือเรื่อง เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ เล่ม 2  ตอนโชคชะตาที่คุณเลือกเอง เป็นวรรณกรรมเยาวชน แนวแฟนตาซี ซึ่งมีความแตกต่างจากเล่ม 1 คือ ผู้แปลเป็นภาษาไทย คือ คุณ วิธารณี จงสถิตย์วัฒนา ในส่วนของนักเขียนชาวญี่ปุ่น คุณ Hiroshima  Reiko และนักวาดภาพประกอบ คุณ jyajya ยังคงเหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

การเปิดร้าน เซนิเท็นโด ครั้งนี้ มีขนมวิเศษโฉมใหม่หลากหลายชนิด  พลังของขนมวิเศษดลบันดาลให้ความปรารถนาของลูกค้าผู้โชคดีเป็นจริงได้ จนมีความคิดว่า พลังวิเศษนี้ มันช่างดีงามอะไรเช่นนี้  แต่ถ้าหากพวกเขาหลงระเริงในพลังวิเศษ โชคชะตาชีวิตต่อจากนั้นเป็นอันพลิกผัน!

มาดูกันว่า ขนมวิเศษโฉมใหม่ของร้านเซนิเท็นโด มีอะไรบ้าง

ขนมปังโรลจอมโจร

  • เมื่อเขาอยากเป็นจอมโจรชื่อดังผู้เก่งกาจ ขนมปังโรลชิ้นนี้ช่วยเขาได้ แต่ลูกค้าผู้โชคดีไม่ได้มีแค่เขาคนเดียวน่ะสิ!!

เครื่องมือคุณหมอลูกอมโซดา

  • จิตใจที่ดีงามของเด็กหญิง ทำให้เธอได้ขนมวิเศษชุดนี้ นำไปช่วยเหลือผู้คนไว้มากมาย  ทั้งยังต้องเจอกับอุปสรรคที่เธอจะต้องผ่านมันไปให้ได้

เครื่องมือคุณหมอลูกอมโซดาข้าวเกรียบจิ้งจอก

  • พลังวิเศษของข้าวเกรียบจิ้งจอก ทำให้เธอมีความสามารถโดดเด่นเหนือใคร  ความสามารถนี้จะคงอยู่ต่อไปได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับจิตใจของเธอเอง

Advertisement

Advertisement

ขนมเพลินเพลง

  • ขนมชนิดนี้สามารถทำให้เด็กชายคนหนึ่งเป็นอัจฉริยะทางดนตรีได้  และชีวิตของเขานับจากวันนั้นพลิกผันไปอย่างคาดไม่ถึง!!

ไพ่แก้แค้น

  • เขาถูกจ้างวานให้ตามหาผู้หญิงคนหนึ่ง  โดยผู้จ้างวานมีจุดประสงค์บางอย่างกับหญิงคนนั้น แต่หลังจากที่เขาได้พบกับเธอ เขาจึงใช้ไพ่แก้แค้น!!

ชาต้อนรับ

  • ชาต้อนรับนี้ไม่ได้นำพาแค่มิตรภาพหลากหลายรูปแบบมาให้คลายเหงาเท่านั้น แต่ยังนำพาสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่ามาให้แก่เธอ

ความประทับใจหลังจากได้อ่านหนังสือเล่มนี้

  • ภาพปกและภาพประกอบยังคงสวยงาม และเก็บรายละเอียดในเรื่องของการแปลภาษาไทยตามป้ายโฆษณาขนม และบรรจุภัณฑ์ขนมไว้ได้ดีเหมือนเดิม
  • เรื่องราวแต่ละตอนมีความซับซ้อนชวนให้ติดตามมากขึ้น ชวนให้ลุ้นจริงๆว่าตอนจบของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร

ตอนที่ชอบที่สุด คือ ไพ่แก้แค้น

เนื้อเรื่องมีความแปลกใหม่เกินคาดเดา ภาพประกอบสื่อถึงอารมณ์ของตัวละครได้เป็นอย่างดี อ่านถึงตอนนี้แล้ว ผู้เขียนรู้สึกสะใจมาก และอีกหนึ่งอย่างที่ผู้เขียนสังเกตได้ คือ ‘เบนิโกะ’ เจ้าของร้านเซนิเท็นโด มีบทบาทมากกว่าเดิม ได้เห็นถึงพลังอำนาจและความสามารถที่น่าประหลาดใจของเบนิโกะด้วย

Advertisement

Advertisement

ข้อคิดที่ได้จากหนังสือเล่มนี้

กระทำสิ่งใด ย่อมได้สิ่งนั้น

  • ถ้าเราคิดดี ทำดี สิ่งดีๆจะเข้ามาหาเราเอง  แต่ถ้าหากคิดร้าย และกระทำเรื่องไม่ดี สิ่งไม่ดีเหล่านั้นก็จะกลับมาทำร้ายตัวเราเอง

ความสำเร็จเกิดขึ้นได้ เพราะความเพียรพยายาม

  • แม้ความสำเร็จไม่ได้มาโดยง่าย แต่หากเรายังคงมีความเพียรพยายาม เชื่อมั่นในตัวเองว่า เราทำได้  ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ขนมวิเศษ เปรียบเสมือน เครื่องมือทดสอบจิตใจคน

  • ขนมวิเศษแต่ละชนิด มีพลังวิเศษที่แตกต่างกันไป ตามความปรารถนาของลูกค้าผู้โชคดี พลังวิเศษจะให้คุณประโยชน์ หรือให้โทษมหันต์ ล้วนขึ้นอยู่กับตัวลูกค้า เพราะ พลังวิเศษเป็นเพียงเครื่องมือ แต่ผู้เลือกโชคชะตาชีวิตให้พบกับความโชคดีหรือโชคร้าย คือตัวลูกค้าเอง

ในชีวิตประจำวัน  ผู้เขียนเชื่อในการคิดดี ทำดีอยู่เสมอ เป็นแนวคิดที่ทำให้ใจเราเป็นสุข ทุกข์น้อยลง และจะมีสิ่งดีๆเข้ามาหาเราเองโดยที่เราไม่ต้องร้องขอ  เรื่องความสำเร็จ  สิ่งที่เป็นพลังสำคัญที่สุดคือ พลังใจและการลงมือทำ ถ้าใจเราเชื่อมั่นว่า เราทำให้สำเร็จได้ หรือเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ประกอบกับการลงมือทำด้วยความเพียร ย่อมเกิดผลสำเร็จได้อย่างแน่นอน  และท่านนักอ่านไม่ต้องออกไปตามหาพลังวิเศษจากที่ใดเลย พลังวิเศษ คือ ใจของท่าน หากท่านควบคุมจิตใจไม่ให้ลุ่มหลงไปกับกิเลส นับว่านั่นเป็น ‘พลังวิเศษ’ ที่ให้คุณประโยชน์แก่ตัวท่านโดยแท้จริง

เบนิโกะกับแมวสีทองตัวน้อย

หลังจากที่ผู้เขียนได้อ่านหนังสือเล่ม 2 นี้จนจบ ความสงสัยของผู้เขียนที่เคยถามคุณนักอ่านทุกท่านว่า เบนิโกะ แท้จริงแล้วเธอเป็นใคร? ยังคงเป็นข้อสงสัยให้ขบคิด แต่ความสงสัยใหม่ที่ชวนให้คิดตามอีกนั่นคือ เหตุใดร้านเซนิเท็นโดถึงมีพลังอำนาจมากมายเช่นนี้

ร้านเซนิเท็นโด

ตราบใดที่คนเรายังมีความปรารถนา ร้านเซนิเท็นโดแห่งนี้ ยังคงคิดค้นและพัฒนาขนมวิเศษใหม่ๆ เพื่อต้อนรับความปรารถนาของ คุณ ‘ลูกค้าผู้โชคดี’ท่านต่อไป และยังมีเรื่องราวเบื้องหลังของร้านเซนิเท็นโดที่น่าอัศจรรย์  อยากให้คุณนักอ่านทุกท่านได้สัมผัสไปพร้อมๆกันในหนังสือ เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ เล่ม 2 ตอน โชคชะตาที่คุณเลือกเอง

เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ เล่ม2

แล้วพบกันใหม่ค่ะ

ผู้เขียน : SpringMonth

ข้อมูลจาก หนังสือเรื่อง เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ เล่ม 2  ตอนโชคชะตาที่คุณเลือกเอง

  • ภาพปกจาก  ผู้เขียน, Canva.com
  • ภาพประกอบจาก ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SpringMonth
SpringMonth
อ่านบทความอื่นจาก SpringMonth

ชอบอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง และรีวิวสิ่งที่น่าสนใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์