ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวหนังสือ “แพทย์ทางเลือก เพื่อความสวยใสสุขภาพดี” ทานอาหารมังสวิรัติดีอย่างไร

124
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือ “แพทย์ทางเลือก เพื่อความสวยใสสุขภาพดี” ทานอาหารมังสวิรัติดีอย่างไร

การทานอาหารมังสวิรัติถือเป็นอาหารที่ควรทานเพื่อไม่ให้เกิดภาวะขาดอาหาร ดังที่คนส่วนใหญ่คิดว่าการทานมังสวิรัติจะทำให้ขาดสารอาหารไม่เหมือนกับทานเนื้อสัตว์ แต่ความจริงการทานมังสวิรัติที่ถูกวิธีจะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรงขึ้นค่ะ ทานอาหารมังสวิรัติดีอย่างไร มีดังนี้ค่ะ

มรูปภาพประกอบบทความ ภาพถ่ายโดย Bulbfish จาก Pexels

ประหยัด

อาหารมังสวิรัติพืชผักมีราคาถูกกว่าเนื้อสัตว์ ผักผลไม้ ธัญพืชต่างๆ หลายชนิดสามารถกินแบบสดๆ ได้เลย จึงไม่สิ้นเปลืองเงินค่าประกอบอาหาร ทำให้ประหยัดได้มากขึ้น การทานอาหารมังสวิรัติจะช่วยให้การบดเคี้ยว อาหารย่อยง่ายขึ้นเพราะผักผลไม้ต่างๆ แม้แต่นม ไข่ ปลาจะย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์

มรูปภาพประกอบบทความ ภาพถ่ายโดย Martin Lopez จาก Pexels

รักษาโรค

อาหารมังสวิรัติจะช่วยในการป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคที่มาจากการทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์มากเกินไป เช่น โรคภูมิแพ้ ปวดตามเนื้อตามตัว โรคเกาต์ เพราะกรดยูริกที่สูงมากในเนื้อแดง , โรคสารปรอทหนัก ตะกั่วหรือสารพิษอื่นๆ เพราะสัตว์จะได้กินอาหารที่มีสารพิษเหล่านี้เข้าไปและทำให้ตกค้างอยู่ในเนื้อสัตว์

Advertisement

Advertisement

ทำให้สดชื่น

ผัก ผลไม้ ธัญพืชต่างๆ เหล่านี้จะทำให้สดชื่นรู้สึกมีเรี่ยวมีแรงเพราะอาหารเหล่านี้จะให้น้ำตาลฟลุกโตส และร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันทีไม่เหมือนน้ำตาลทรายที่ต้องนำไปแปลงก่อนจึงนำมาใช้เป็นพลังงาน

มรูปภาพประกอบบทความ ภาพถ่ายโดย Maarten van den Heuvel จาก Pexels

ขับถ่ายสะดวก

พืชผัก ธัญพืชต่างๆ ทำให้ระบบขับถ่ายดีเนื่องจากเส้นใยหรือไฟเบอร์ในพืชผักจะช่วยกระตุ้นให้ลำไล้ทำงานดีขึ้น ไม่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายท้องผูก

ทำให้สวย ผิวพรรณผ่องใส

การทานอาหารมังสวิรัติ พืชผักต่างๆ อุดมไปด้วยเกลือแร่ วิตามิน ที่เป็นสารอาหารเพื่อความงามโดยตรง ดังนั้นคนที่ทานอาหารมังสวิรัติอย่างถูกวิธีจึงมีผิวสวย สุขภาพแข็งแรงมีผิวพรรณที่ผ่องใส

มรูปภาพประกอบบทความ ภาพถ่ายโดย Gustavo Fring จาก Pexels

เสริมส่งจิตใจ

การหันมาทานพืชผักผลไม้แทนเนื้อสัตว์จะทำให้รู้สึกมีเมตตากรุณาต่อทุกชีวิต ช่วยเหลือสัตว์โลกและสิ่งที่จะได้รับกลับมาเมื่อทานมังสวิรัติคือความรู้สึกดีๆ อิ่มเอิบใจ เหมือนเป็นผู้ที่เสียสละ

Advertisement

Advertisement


รูปภาพหน้าปกประกอบบทความ ภาพถ่ายโดย Ella Olsson จาก Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์