อื่นๆ

[ รีวิวหนังสือ ] — โกโก้อุ่น ๆ กับคุณในวันพฤหัสฯ

410
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[ รีวิวหนังสือ ] — โกโก้อุ่น ๆ กับคุณในวันพฤหัสฯ

วันนี้ฉันตื่นเช้ามากกว่าปกติ อากาศเย็นของฤดูหนาวทำให้สดชื่นเป็นพิเศษ ข้อดีของการเป็นคนหนาวง่ายทำให้ช่วงฤดูร้อนไม่รู้สึกร้อนมากจนเกินไปและพอถึงฤดูหนาวก็รับรู้ถึงอากาศเย็นได้ง่ายกว่าปกติ—แม้มันจะทำให้ฉันมีปัญหาเวลาที่ต้องอยู่ในห้องแอร์นานๆและวันที่อากาศหนาวมากก็ตาม

ตอนนี้ฉันกำลังนั่งรอคุณแม่ทำธุระอยู่ ระหว่างนั้นก็หยิบหนังสือที่พกมาอ่านรอ นานมากแล้วที่ฉันไม่ได้นั่งอ่านหนังสือนอกบ้านแบบนี้ หนังสือเล่มที่ฉันอ่านในวันนี้คือ 'โกโก้อุ่นๆกับคุณในวันพฤหัสฯ'

หน้าปก โกโก้อุ่นๆกับคุณในวันพฤหัสฯโกโก้อุ่นๆกับคุณในวันพฤหัสฯ เป็นวรรณกรรมแปลจากสำนักพิมพ์พิคโคโล (piccolo) เขียนโดย คุณมิจิโกะ อาโอยามะ และแปลโดยคุณธนพล ศักดิ์สมุทรานันท์ รูปเล่มขนาดไม่ใหญ่มาก มีทั้งหมด 146 หน้า ราคา 225 บาท

เรื่องย่อ, ปกหลัง, โกโก้อุ่นๆกับคุณในวันพฤหัสฯฉันเจอหนังสือเรื่องนี้จากเพจหนังสือที่ฉันติดตามอยู่ หลังจากได้อ่านหนังสือของสำนักพิมพ์นี้ไปครั้งก่อน ฉันก็โดนสำนักพิมพ์พิคโคโลตกอีกครั้งจนได้

Advertisement

Advertisement

คำโปรยของเรื่องนี้คือ 'เรื่องราวธรรมดาที่แสนอบอุ่นที่จะช่วยเยียวยาหัวใจคุณให้หอมกรุ่นเหมือนโกโก้ยามเช้า' แค่คำโปรยก็ทำให้ฉันอยากรู้แล้วว่ามีเรื่องราวแบบไหนที่ซ่อนอยู่ในนี้กันนะ ยิ่งอ่านเรื่องย่อด้านหลังก็ยิ่งทำให้ฉันอยากรู้เรื่องราวของพวกเขาขึ้นไปอีก

สารบัญ, โกโก้อุ่นๆกับคุณในวันพฤหัสฯหลังจากอ่านจบแล้ว ตอนนี้ฉันอยากจะซื้อโกโก้ร้อนซักแก้วมาจิบจริงๆ—และฉันว่าจะซื้อก่อนกลับบ้านนี่แหละ หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยความอบอุ่นสมกับที่โปรยไว้ ค่อยๆแทรกซึมช่วยบรรเทาหัวใจที่เหนื่อยล้าอย่างช้าๆ ความหวานปนขมของโกโก้ร้อนๆในสถานที่ๆเงียบสงบคือรสชาติของหนังสือเล่มนี้ที่ฉันพึ่งชิมไปค่ะ

เรื่องราวข้างในเป็นตอนสั้นๆหลายตอน แต่ละตอนก็จะเป็นเรื่องราวของแต่ละคน ความพิเศษของมันคือการเล่าเรื่องราวของหนังสือเล่มนี้ ตัวละครแต่ละคนมีความเกี่ยวเนื่องกัน อาจจะเป็นลูกค้า เป็นเพื่อน คนที่มาพบเจอกันโดยบังเอิญหรือแม้กระทั่งคนที่ไม่รู้จักกันเลยก็ตาม เรื่องราวของคนๆหนึ่งอาจส่งผลต่อเรื่องราวของอีกคนหนึ่งโดยที่ไม่รู้ตัวเลยก็ได้ เหมือนกับทฤษฎีผีเสื้อขยับปีกเลยค่ะ แถมในตอนสุดท้ายยังปิดเรื่องจบได้อย่างสวยงามสมบูรณ์ในตัวอีกด้วย เรื่องราวของคนสุดท้ายทำให้ฉันประหลาดใจสุดๆไปเลยค่ะ!

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างข้างใน, โกโก้อุ่นๆกับคุณในวันพฤหัสฯความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือชื่อตอน ในตอนแรกฉันไม่เข้าใจสีในวงเล็บที่เขียนไว้จนเลิกสนใจไป แต่หลังจากอ่านไปถึงเรื่องราวของราลฟ์ ทำให้ฉันต้องย้อนกลับไปดูสีของแต่ละเรื่องราวเลยค่ะ

สำหรับฉันแล้วฉันชอบเรื่องราวทั้งหมดของหนังสือเล่มนี้ แต่ถ้าให้เลือกตอนที่ชอบมากที่สุด...ฉันขอยกให้กับตอนที่ชื่อเคานต์ดาวน์ค่ะ มันช่วยเยียวยาหัวใจของฉันได้ดีทีเดียว และนี่ก็เป็นหนังสืออีกเล่มที่ฉันอยากแนะนำให้ได้ลองอ่านกันนะคะ

เครดิต : ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์