อื่นๆ

รีวิวหนังสือการ์ตูนโดราเอมอน Vol. 0 จุดกำเนิดเจ้าแมวสีฟ้าที่คุณอาจไม่เคยรู้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือการ์ตูนโดราเอมอน Vol. 0 จุดกำเนิดเจ้าแมวสีฟ้าที่คุณอาจไม่เคยรู้

หนังสือการ์ตูนโดราเอมอน Vol. 0 รูปถ่ายด้วยตัวเองเมื่อพูดถึงเจ้าแมวสีฟ้าเชื่อว่าหลายคนคงจะไม่รู้จักเจ้าแมวจอมป่วน โดราเอมอน อย่างแน่นอน ซึ่งถ้านับกันตอนนี้โดราเอมอนก็อยู่ในวงการการ์ตูนบ้านเรามาเกิน 40 ปีเข้าไปแล้ว เรียกว่ายาวนานมากๆ จนถึงตอนนี้ก็ยังคงมีการ์ตูนโดราเอม่อนภาคใหม่ๆ ออกฉายในโรงภาพยนตร์ที่บอกให้เราทราบว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นอมตะในใจแฟนๆ ของจริง และเมื่อพูดถึงโดราเอมอนเชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จากหนังสือการ์ตูนที่มีการตีพิมพ์ออกมาซ้ำใหม่เรื่อยๆ แต่สิ่งที่หนังสือการ์ตูนโดราเอมอนไม่รู้และไม่เคยเกิดขึ้นเลย นั่นคือการตีพิมพ์โดราเอมอนเล่ม 0 ขึ้นมา เพราะเล่มนี้จะเป็นการรวบรวมเรื่องราวจุดกำเนิดและการเปิดตัวการ์ตูนเรื่องนี้ที่มีถึง 6 ครั้งเลยทีเดียว โดยทั้งหมดถูกบันทึกเอาไว้ในหนังสือเล่มนี้ รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เราจะเอามารีวิวในครั้งนี้ตามมาดูไปพร้อมกันเลย

Advertisement

Advertisement

หนังสือการ์ตูนโดราเอมอน Vol. 0 รูปถ่ายด้วยตัวเองเริ่มจากคำถามแรกที่หลายคนไม่ทราบมาก่อนว่าการ์ตูนโดราเอมอนนี้มีฉากการเปิดเรื่องมาแล้ว 6 ครั้ง โดยที่ตอนเปิดเรื่องมีเยอะขนาดนี้เพราะในอดีตโดราเอมอนคือการ์ตูนอ่านคั่นเวลาของเด็กประถม ดังนั้นเมื่อนักเรียนในยุคนั้นขึ้นชั้นใหม่ก็ต้องมาทำความรู้จักโดราเอมอนใหม่นั่นเอง ซึ่งในหนังสือได้รวมทั้ง 6 ครั้งเอาไว้ให้อ่านแถมบางหน้าก็เป็นหน้าสี นอกจากนี้ก็มีข้อมูลต่างๆ ทื่น่าสนใจอย่างจุดกำเนิดโดราเอมอนว่ามาจากไหน โดรามี่มาได้อย่างไร ห้องทำงานอาจารย์ฟูจิโกะฟูจิโอะผู้เขียนและหลายๆ เรื่องที่เหมาะแก่การเก็บสะสมมากๆ แม้คุณจะไม่ใช่แฟนการ์ตูนหรือมีโดราเอมอนเล่มอื่นๆ ก็ควรมีเล่มนี้เก็บไว้ เพราะข้อมูลบอกว่าเล่มนี้จะผลิตครั้งเดียวไม่มีการทำซ้ำ ดังนั้นถ้าหมดตอนนี้ก็จะหาซื้อไม่ได้อีกใครอยากได้รีบไปตามมาเก็บด่วน

หนังสือการ์ตูนโดราเอมอน Vol. 0 รูปถ่ายด้วยตัวเองมาที่ข้อเสียกันบ้างที่เริ่มจากราคาที่ค่อนข้างแพงเพราะราคาสูงถึง 155 บาท แถมเล่มก็บางมากๆ มีไม่กี่หน้าเองแต่ข้างในมีหน้าสีก็ถือว่าโอเคชดเชยกันได้บางส่วน แต่สิ่งที่ขัดใจอีกอย่างก็มาคือข้างในมีแค่ตอนเปิดตัว 6 ครั้งและสิ่งต่างๆ ที่เหมือนเป็นหนังสือสารคดีมากกว่าการ์ตูนเอามาอ่านไม่สนุกอย่างที่คิด เพราะมันคือหนังสือสะสมนั่นเอง อีกเรื่องที่ติคือตัวหนังสือเล็กไปหน่อยบางทีต้องเพ่งอ่านในบางครั้ง แต่โดยรวมโอเคมากๆ

Advertisement

Advertisement

หนังสือการ์ตูนโดราเอมอน Vol. 0 รูปถ่ายด้วยตัวเองก็จบกันไปแล้วกับการรีวิวหนังสือโดราเอมอนเล่ม 0 หวังว่าจะถูกใจกัน เอาไว้มีโอกาสจะเอาหนังสือเก่าๆ มารีวิวอีกยังไงก็ติดตามกันได้ ส่วนโดราเอมอนเล่ม  0 นี้ใครสนใจก็ไปตามหามาสะสมกันได้ยังพอหาได้อยู่ในตลาด เก็บเอาไว้นานๆ รับรองราคาขึ้นแน่นอนรีบๆ ไปซื้อเก็บไว้เลย ส่วนคราวหน้าจะเป็นการรีวิวอะไรก็รอติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

หนังสือการ์ตูนโดราเอมอน Vol. 0 รูปถ่ายด้วยตัวเองรูปทั้งหมดถ่ายโดย แมวสีฟ้าจากอนาคต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมวสีฟ้าจากอนาคต
แมวสีฟ้าจากอนาคต
อ่านบทความอื่นจาก แมวสีฟ้าจากอนาคต

นักเขียนนิยายนามปากกา แมวสีฟ้าจากอนาคต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์