อื่นๆ

รีวิวหนังสือดี Best Seller แรงบันดาลใจแห่งชีวิตที่เมื่ออ่านแล้ว Mindset ของคุณจะเปลี่ยนไป

127
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือดี Best Seller แรงบันดาลใจแห่งชีวิตที่เมื่ออ่านแล้ว Mindset ของคุณจะเปลี่ยนไป

ทุกท่านคงทราบดีว่าหนังสือคือสิ่งที่พวกเราเห็นมาตั้งแต่เกิด จนกระทั่งเราตาย หนังสือหลายเล่มก็ยังคงมีให้เห็น หลายเล่มมีชื่อเสียงโด่งดัง ทว่าหลายเล่มก็กลายเป็นดาวตก ที่ผ่านมาสวยงามแล้วก็ผ่านไป ไม่มีใครจดจำ ทว่าหนังสือที่สร้างขึ้นจากเจตนาที่ดี หวังให้ผู้อ่านมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่น่าสนใจหรือไม่ ก็นับว่าควรค่าแก่การคงอยู่บนโลกใบนี้ วันนี้ เราจะพาทุกคนท่องโลกของ ‘หนังสือดีที่ขึ้นแท่น Best Seller และเป็นแรงบันดาลใจแก่ทุกชีวิตได้’

เรื่องแรก เราขอเสนอเป็นเรื่องที่ทะลุยอดขายร้อยล้านเล่มในไต้หวัน ชื่อว่า ‘ไล่ตงจิ้น ลูกขอทาน ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต’ แต่งขึ้นจากเรื่องจริงของไล่ตงจิ้นเอง เป็นเรื่องเกี่ยวกับลูกขอทานที่พบกับความยากลำบาก ขาดแคลนชีวิตที่ถูกสุขลักษณะ ซ้ำถูกเหยียบย่ำจากพวกเศรษฐี และอีกหลายๆ อย่างที่รุนแรงเกินกว่าที่คนทั่วไปจะรับได้ แต่สิ่งเหล่านั้นก็ทำให้เขาแข็งแกร่ง และเติบโตขึ้นมาอย่างมั่นคง จนกระทั่งประสบความสำเร็จในชีวิต และสร้างเนื้อสร้างตัวได้ เล่มนี้ให้ข้อคิดต่างๆ ในการใช้ชีวิตได้มากมาย หลักการในการมีชีวิตของเขาคือความขยัน อดทน ตั้งใจ เขาเป็นตัวอย่างของการใช้ชีวิตที่เรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก ในส่วนของเนื้อหา ก็มีการลำดับไล่เลียงเหตุการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วนของชื่อตอนก็แสดงถึงภาพรวมเนื้อเรื่องในตอนนั้นๆ ได้ชัดเจน มีการเล่าเรื่องราวที่น่าหดหู่ด้วยการใส่ความตลกเข้าไป อ่านแล้วเพลินมาก มีการสอดแทรกข้อคิดต่างๆ ตลอดเรื่องราว เป็นการอ่านเรื่องมีสาระที่แทบไม่มีความตึงเครียดเลยค่ะ และสุดท้าย ในเรื่องของภาษาและการเขียน คุณไล่ตงจิ้นใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย มีการแทรกสำนวนจีนบ้างเล็กน้อย การเขียนส่วนมากเป็นการบรรยายรายละเอียด ซึ่งต้องขอคารวะเลยว่าเขาเขียนได้ดีมาก เพราะใช้คำที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนในทุกๆ ส่วน เรียกได้ว่า ‘เด็กอ่านได้ ผู้ใหญ่อ่านดี’เลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

หน้าปกหนังสือไล่ตงจิ้น

หนังสืออีกเล่มที่อยากแนะนำก็คือ ‘ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมีเหตุผลของมันเสนอ’

เล่มนี้เขียนโดยคุณวินนี่ ซึ่งเขาเป็นนักเขียนออนไลน์ด้วย ซึ่งต้องขอบอกไว้ก่อนว่าเล่มนี้จะเป็นสไตล์ที่ถูกใจวัยรุ่นแน่นอน เพราะมีขนาดเล็ก พกพาได้ง่าย

ในส่วนของปกและรูปภาพส่วนใหญ่เป็นธรรมชาติ บางรูปก็มีความใกล้เคียงกับเนื้อหาในหน้านั้นๆ ฉะนั้น ต้องบอกเลยว่าดีไซน์มีความเรียบง่าย แต่กลับงดงามมากอย่างไม่น่าเชื่อ

ในส่วนของเนื้อหา ก็เริ่มที่หัวข้อที่เกี่ยวกับหลายอย่างที่เป็นปัญหาปัจจุบันมาเขียนสรุปในหนึ่งหน้าเล็กๆ จังหวะจะโคนในการเขียนก็ดูน่าสนใจ และยังมีเนื้อหาที่อ่านเข้าใจง่าย ใช้ภาษาไม่ยากจนเกินความเข้าใจ พูดครอบคลุมทุกประเด็น แถมคำแนะนำเก๋ๆ จากผู้เขียนที่อ่านแล้วได้สาระปนความตลกเล็กน้อย เนื้อหาทุกอย่างของเขาคือความจริงที่อ่านแล้วแอบจี้ใจคนอ่านเล็กน้อย แต่สอนให้รู้อะไรหลายๆ อย่าง อ่านแล้วรู้สึกเพลินมาก เผลอไม่กี่นาทีก็อ่านไปเกือบร้อยหน้าซะแล้ว

Advertisement

Advertisement

หน้าปกหนังสือเล่มที่ 2

สุดท้ายนี้ ก็คงต้องขอฝากหนังสือดีๆ ไม่เพียงแต่เป็นสองเล่มนี้ แต่เป็นหนังสือที่คุณอ่านแล้วจรรโลงใจและให้ความสุขกับผู้อ่านนะคะ

และก็อยากชวนทุกคนให้ลองอ่านหนังสือในแบบที่ตัวเองไม่ได้คิดจะอ่าน เพราะมันอาจทำให้คุณหลงรักหนังสือเหล่านั้นโดยไม่รู้ตัว

หนังสือรวม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
XiaoHong
XiaoHong
อ่านบทความอื่นจาก XiaoHong

เราเป็นนักเขียนมือใหม่ สนใจการให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับหนังสือ📖ซีรีย์❤️งานฝีมือ🧶และอื่น ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์