อื่นๆ

รีวิวหนังสือวรรณกรรม เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับ อาถรรพ์ทะเลปีศาจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือวรรณกรรม เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับ อาถรรพ์ทะเลปีศาจ

กลับมาอีกครั้งกับการผจญภัยของเพอร์ซีย์ แจ็กสัน หลังจากนำสายฟ้ากลับคืนมายังโอลิมปัสแก่ซุส เทพสายฟ้า และหมวกล่องหนส่งคืนให้ฮาเดส ชีวิตของเขากลับมาสงบสุขอีกครั้ง แต่ค่ายฮาล์ฟบลัดที่เขารู้จักในปีนี้กลับค่อยๆเปลี่ยนไป เหมือนบ้านหลังเดิม ที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อต้นสนธาเลียที่คอยคุ้มครองค่ายฮาล์ฟบลัดจากอันตรายของอสุรกายและปีศาจที่คอยตามจับเด็กเลือดผสมกินเป็นอาหารรวมถึงพวกที่มาจากนรกอีก ไครอนถูกไล่ออกจากค่าย และถูกแทนที่ด้วยแทนทาลัส อดีตพระราชาที่ถูกสาปให้รับโทษทัณฑ์ในการทำงานในนรกไม่ได้กินและไม่ได้ดื่มแทน ซึ่งในตอนนี้เองทีเ่พอร์ซีย์ แจ็กสันเริ่มฝันถึงโกรเวอร์ เพื่อนแซเทอร์ที่เคยร่วมออกเดินทางและสนิทกับเขาในการเดินทางก่อนหน้านี้ โกรเวอร์กำลังตกอยู่ในอันตรายจากยักษ์ไซคลอปส์ที่มีความต้องการจะแต่งงานแต่สายตาไม่ดีจึงเข้าใจผิดว่าโกรเวอร์คือยักษ์ไซคลอปส์ตัวเมียอีกตัว โกรเวอร์จึงต้องอยู่ในตำแหน่งว่าที่เจ้าสาวไป และในเกาะนั้นก็มีขนแกะทองคำที่สามารถช่วยชีวิตต้นสนธาเลียและทำให้ค่ายฮาล์ฟบลัดกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

Advertisement

Advertisement

ภถ

ความรู้สึกตอนที่ได้อ่าน สนุกจนหยุดอ่านไม่ได้อยู่แล้ว RIck riordan ไม่เคยทำให้คนอ่านผิดหวังเลยสักครั้งเมื่อได้อ่านวรรณกรรมงานเขียนหรือนวนิยายของเขา มันเยี่ยมยอดจนเทียบเคียงกับผลงานของแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ J.K.Rolling เป็นคนเขียนเลย เพราะเป็นนิยายแฟนตาซีเหมือนกัน เป็นการผจญภัยของเด็กผู้ชายกับเพื่อนๆของพวกเขาเหมือนกัน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างผู้เขียนรู้สึกว่าการอ่านเพอร์ซีย์ แจ็กสัน เป็นเรื่องที่สนุกกว่า ลุ้นกว่า และมีเนื้อหาที่ย่อยง่ายกว่าแฮร์รี่ เพราะเพอร์ซีย์ทำทุกอย่างเพื่อพวกพ้อง เพื่อเพื่อน เพื่อค่าย แทนที่จะตั้งคำถามถึงพลังในอำนาจของพระเจ้า เพอร์ซีย์เชื่อในความต้องการของเพื่อน ความถูกต้องภายในหัวใจของตัวเอง และวิถีวีรบุรุษ ฮีโร่ ผู้กอบกู้โลก หรือว่าอะไรก็ตาม ถ้าหากผู้เขียนเป็นเพอร์ซีย์ หรือแอนนาเบ็ธ หรือไทสัน ผู้เขียนคงเข้ากลุ่มเดียวกับลุค บุตรแห่งเฮอร์มีส แต่คงจะไม่ทำอะไรอย่างการปลุกไกอา หรือการรวมร่างโครนอส เพราะรู้สึกว่ามันอันตรายเกินไป แต่คงก่อตั้งโลกใหม่ ประเทศใหม่ วัฒนธรรมใหม่ และเทพเจ้าองค์ใหม่ที่มีหัวสมัยใหม่และโหดร้ายน้อยกว่านี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/vectors/%e0%b8%9e%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%94%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%a5-%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%a5-%e0%b9%83%e0%b8%9a%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%89-%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b8%b1%e0%b8%99-%e0%b8%97%e0%b8%ad%e0%b8%87-297675/

คะแนนรีวิว 10/10 เพราะการดำเนินเรื่องที่รวดเร็ว ภาษาอ่านง่าย สำนวนเข้าใจง่าย ไม่ได้ใช้ศัพท์ยุ่งยากหรือซับซ้อนมากเกินไป และเป็นวรรณกรรมที่สนุกมากๆเหมาะกับคนทุกช่วงอายุของวัย เพียงแต่พอหยิบมาอ่านในวัยทำงานก็รู้สึกเปลี่ยนไปนิดหน่อยจากตอนเป็นเด็ก ตอนเป็นเด็กผู้เขียนรู้สึกว่าเพอร์ซีย์คือเพื่อนคนหนึ่ง ที่เขาจะทำอะไรก็ไม่ผิด แต่พอเราโตมาสู่วัยทำงานเราก็รู้สึกว่าเราอยากจะตั้งคำถามกับตัวละครนิดหนึ่งว่าการกระทำและความคิดของเพอร์ซีย์ เป็นเรื่องที่ถูกต้องและเหมาะสมจริงๆหรือไม่ในยุคสมัยนี้ เป็นต้นค่ะ

ภ


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปประกอบภาพหน้าปกที่ 1 โดยผู้เขียนเอง

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 4 โดย ผู้เขียนเอง / 3 โดย Clker-Free-Vector-Images

Advertisement

Advertisement

/ pixabay

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์