ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวหนังสือเล่มใหม่จากครูเงาะ ค้นพบสิ่งมีค่าที่ชื่อว่าตัวเอง

3.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือเล่มใหม่จากครูเงาะ ค้นพบสิ่งมีค่าที่ชื่อว่าตัวเอง

วันนี้เราอยากมาแชร์หนังสือดี ๆ เล่มหนึ่งที่เราเพิ่งอ่านจบมาเมื่อไม่นานนี้ หนังสือเล่มนี้ชื่อว่า ค้นพบสิ่งมีค่าที่ชื่อว่าตัวเอง ที่เขียนโดยครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ ไลฟ์โค้ชคนโปรดคนเดียวของเรา

ค้นพบสิ่งมีค่าที่ชื่อว่าตัวเอง

หนังสือเล่มนี้มีทั้งหมดประมาณ 200 หน้า ราคา 279 บาท เป็นหนังสือเกี่ยวกับการค้นพบและทำความเข้าใจกับตัวเองในเรื่องของตัวตน การรู้คุณค่าของตนเอง การมีเป้าหมายในชีวิต ซึ่งมีทั้งหมด 3 Part คืออดีต ปัจจุบัน อนาคต รวม 18 บทให้เราได้เรียนรู้

ครูเงาะ

เหมาะสำหรับใครก็ตามที่อยากจะทำความเข้าใจตัวเองหรือแม้แต่กับคนที่ไม่รู้ว่าควรจะดำเนินชีวิตไปทางไหน ไปอย่างไร หนังสือเล่มนี้สามารถเป็นหลักให้คุณยึดได้

ทำไมเราถึงบอกว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นหลักให้คุณยึดในการใช้ชีวิตได้ ?
เพราะหนังสือเล่มนี้เมื่อคุณอ่านจบและทำความเข้าใจมันอย่างลึกซึ้งแล้ว คุณจะเห็นว่าตัวเองมาจากไหน เป็นอย่างไร ต้องพัฒนาอะไรและอยากไปต่ออย่างไรกับชีวิตที่เหลืออยู่บนโลกใบนี้

Advertisement

Advertisement

ในหนังสือจะมีแบบฝึกเขียนให้คุณได้ทบทวนตัวเอง ว่าคุณให้คุณค่ากับอะไรบ้าง ควรจะพัฒนาอะไรและการสร้างเป้าหมายในชีวิตในด้านต่างๆ

Part อดีต

โดยส่วนตัวเราชอบ Part อดีต เพราะมันสามารถให้คำตอบกับคำถามที่เราสงสัยได้ ว่าทำไมเราถึงเป็นคนแบบนี้ เราเคยมีคำถามเหล่านี้ในหัวและเราเองก็ไม่ชอบที่ตัวเองเป็นแบบนี้ หนังสือเล่มนี้สามารถให้คำตอบถึงที่มาของนิสัยขี้กลัว ไม่มั่นใจ หาคุณค่าของตัวเองไม่เจอและชอบคิดว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่นๆ ของเราได้  จะบอกว่ามันปลดล็อกเลย

ครูเงาะ

Part ปัจจุบัน

Part นี้ จะบอกให้คุณได้เรียนรู้ถึงการเคารพตนเอง การสร้างเสน่ห์ การตั้งเป้ามองหาความสุขและละความทุกข์ การโฟกัสกับสิ่งที่มี ที่สำคัญในชีวิต มันเหมือนเป็นบันไดขั้นต่อไป เมื่อคุณได้รู้ตัวตนของคุณแล้วแล้วคุณจะทำอย่างไรกับปัจจุบันต่อ

ครูเงาะ

Part อนาคต

Advertisement

Advertisement

Part สุดท้ายนี้จะถามถึงเป้าหมายในชีวิตของคุณและบอกวิธีที่จะเดินไปอย่างไรให้ถึงเป้าหมาย เพราะสุดท้ายชีวิตทุกคนต้องมีเป้าหมาย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราได้รับโอกาสให้ได้มีชีวิต แล้วชีวิตที่ได้รับมาแล้ว เราอยากจะสร้างอะไร อยากจะขีดเขียนมันอย่างไรลงบนโลกใบนี้ จงคิดภาพไว้และเริ่มลงมือทำมันไปด้วยกัน

ครูเงาะ


และนี่คือแบบฝึกเขียนที่เราถ่ายเอกสารมาจากในเล่มเพราะไม่กล้าจะเขียนลงในหนังสือเพราะหนังสือเล่มนี้เราจะเก็บขึ้นหิ้ง ฮาา ครูเงาะ

สุดท้าย ท้ายสุดที่ทำให้เรารู้สึกไม่ผิดหวังเลยที่เลือกครูเงาะเป็นไอดอล ก็ประวัติการศึกษานี่แหละคะครูเงาะ

หากบทความนี้จะมีบุญได้ถึงหู ถึงตาครูเงาะ หนูก็อยากจะบอกครูว่า ครูเป็นหลักให้ชีวิตน้อยๆ ชีวิตหนึ่งที่เคยเผชิญช่วงเวลาเคว้งคว้างในชีวิต ไม่รู้จักตัวเอง ไม่มีเป้าหมาย ไม่รู้จะไปทางไหน ยังไง ได้มีที่ยึดเหนี่ยวและค่อยๆ ตั้งสติได้เห็นทางเดินต่อไปในชีวิต ขอบคุณมากๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

พิกัดหนังสือ se-ed book

เครดิตรูปภาพปก ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พรว
พรว
อ่านบทความอื่นจาก พรว

อิสระ การเดินทาง การใช้ชีวิตและเรื่อยเปื่อย :) ติดตามการเดินทาง Fb : janz.alone

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์